Nga sẽ đặt trung tâm bảo dưỡng tên lửa ở Việt Nam?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nga sẽ đặt trung tâm bảo dưỡng tên lửa ở Việt Nam?

(Quốc phòng) Nga đang đàm phán về việc mở dịch vụ sửa chữa, bảo trì hệ thống phòng không ở Việt Nam, Algeria, Ấn Độ, Trung Quốc.

16/08/2014 02:09 PM
1,229

"Liên hiệp tập đoàn Almaz-Antey đang tiến hành đàm phán về việc khai trương tại Việt Nam, Algeria, Ấn Độ và Trung Quốc những Trung tâm dịch vụ sửa chữa và bảo trì hệ thống phòng không mà Nga cung cấp cho các nước này", ông Vyacheslav Dzirkaln - Phó lãnh đạo Liên hiệp tập đoàn cho biết tại Triển lãm Oboronekspo 2014.

Theo lời ông, các Trung tâm dịch vụ là hướng hoạt động rất quan trọng và nghiêm túc. Đây là phương thức hiệu quả để đảm bảo hoạt động của các thiết bị kỹ thuật, cho phép nhanh chóng giải quyết vấn đề cải tiến hiện đại hóa và sửa chữa hệ thống phòng không mà không cần phải di chuyển từ nước này sang nước khác.

quân sự

Tên lửa phòng không S-300 do Nga cung cấp cho Việt Nam.

Hiện nay, lực lượng phòng không Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc dùng rất nhiều hệ thống tên lửa, pháo phòng không do Liên Xô (cũ) và Nga cung cấp.

Trong đó, Việt Nam hiện có trong biên chế phòng không các loại pháo 23, 37, 57mm và tên lửa phòng không tầm thấp 9K35 Strela-10, tầm trung S-125 Pechora, 2K12 Kub, tầm xa S-75 Dvina, S-300.

Trong khi Trung Quốc sử dụng chủ yếu các hệ thống tên lửa S-300, tên lửa phòng không tầm thấp Tor-M1.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý