Nga sẽ đưa hệ thống phòng không Tor-M2 bảo vệ Thế vận hội Sochi

mesu mesu @mesu

Nga sẽ đưa hệ thống phòng không Tor-M2 bảo vệ Thế vận hội Sochi

Hệ thống phòng không TorM2KM và TorM2E ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái sẽ được triển khai trong dịp Thế vận hội mùa đông ở Sochi.

31/01/2015 03:11 PM
476

Ông Kartashov cho biết: “Những người tham gia vào quá trình chế tạo đã bắt đầu làm việc một cách nghiêm túc trong việc ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố sử dụng máy bay không người lái, cũng như khinh khí cầu. Bộ phận của chúng tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong việc quản lý an ninh tại Thế vận hội Sochi”.

Ngoài ra hệ thống phòng không mới này cũng được sử dụng để bảo vệ an ninh tại Wold Cup 2018 ở Nga, vì việc cải tiến Tor-M2KM là các mô-đun và có thể triển khai trên bất kỳ phương tiện nào.

 - Ảnh 1

Nga triển khai hệ thống phòng không mới nhất bảo vệ Olympics Sochi.

Ông giải thích thêm hệ thống này độc đáo ở chỗ nó được thiết kế để tiêu diệt các loại “bom thông minh” và các vũ khí có độ chính xác cao, hiện đại. Các loại phòng không Tor có chứa một mảnh đạn rất độc đáo, được làm từ hợp kim có mật độ cao và cấu trúc rất đặc biệt. Mảnh đạn này có khả năng xuyên qua vỏ của một quả bom và kích nổ các chất nổ bên trong.

Đại diện nhà sản xuất khẳng định hệ thống Tor không chứa một bộ phận nào được sản xuất ở nước ngoài mà hoàn toàn là thiết bị được sản xuất trong nước. Nhà sản xuất đã ký hợp đồng với quân đội Hy Lạp, Ấn Độ và Iran về việc cung cấp dịch vụ và hiện đại hóa hệ thống phòng không cũ Tor và Osa. Hệ thống Tor này sẽ được ra mắt vào tháng 2 ở Aero India, Bangalore.

Vũ Nga (Theo Sputniknews)

Lầu Năm Góc xác nhận IS có hệ thống phòng không

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý