Nga sẽ nhận 50 tàu trong năm 2015

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nga sẽ nhận 50 tàu trong năm 2015

Tư lệnh Hải quân Nga cho biết Moscow có kế hoạch tăng cường khả năng hải quân của nước này bằng cách mở rộng hạm đội hải quân của mình với 50 tàu trong năm nay.

04/03/2015 12:13 PM
337

Đô đốc Viktor Chirkov hôm thứ Hai nói rằng các tàu sẽ có các kích cỡ và các lớp khác nhau. Hải quân Nga sẽ nhận được tàu khu trục mới và tàu tuần tra cũng như các tàu nổi và tàu ngầm hạt nhân lớp Borei và Yasen để thay thế các tàu ngầm hạt nhân lạc hậu từ thời Xô Viết.

 - Ảnh 1

Một tàu ngầm lớp Borei của Nga.

Phương tiện truyền thông Nga cho biết các tàu mới này là một phần của một chương trình tái vũ trang do Tổng thống Vladimir Putin đưa ra nhằm cung cấp cho hải quân khả năng hoạt động xa bờ vào năm 2050 – một khả năng đã bị mất sau khi Liên Xô sụp đổ vào năm 1991. Hiện nay, lực lượng hải quân của Nga chủ yếu tập trung vào vai trò phòng thủ bờ biển.

Đô đốc Chirkov nói: “Thời kỳ đình trệ trong việc phát triển tiềm năng của chúng tôi đã trôi qua từ lâu”.

Hồi tháng Giêng, Moscow cũng đã công bố kế hoạch tăng cường khả năng quân sự của đất nước, đặc biệt là bán đảo Crimea, Bắc Cực và khu vực Kalinigrad.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu cho biết quân đội Nga năm nay sẽ nhận khoảng 700 xe bọc thép và 1.550 xe khác, 126 máy bay, 88 trực thăng và hai hệ thống tên lửa Iskander-M.

Trần Long (Theo Press TV)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý