Nga sẽ tăng cường 80 tàu chiến đến Biển Đen đối phó NATO

mesu mesu @mesu

Nga sẽ tăng cường 80 tàu chiến đến Biển Đen đối phó NATO

Để đối phó với mối đe dọa từ việc NATO tăng hiện diện ở Biển Đen, Nga đang có kế hoạch tăng cường cho hạm đội Biển Đen 80 tàu chiến.

26/09/2014 02:59 PM
649

Theo Tư lệnh hạm đội Biển Đen, Nga sẽ xây dựng một căn cứ hải quân thứ hai trên Biển Đen và tăng cường đội tàu với 80 tàu chiến để đối phó với mối đe dọa của sự hiện diện ngày càng tăng của NATO ở vùng biển quanh bán đảo Crimea.

Căn cứ hải quân mới sẽ được xây dựng ở thành phố Novorossiisk vào năm 2016 và đến năm 2020, hạm đội Biển Đen sẽ có 206 tàu theo lời Đô đốc Alexander Vitko nói với hãng thông tấn TASS.

 - Ảnh 1

Một tàu ngầm của Nga.

Hôm thứ ba, khi Tổng thống Putin đến thăm công trường xây dựng căn cứ mới ở Novorossiisk, Đô đốc Vitko đã nói: “Với việc Crimea trở lại với Nga, việc xây dựng cơ sở này là phù hợp với thực tế rằng các tàu NATO cũng tăng cường ở Biển Đen”.

Moscow coi Biển Đen là vị trí quan trọng chiến lược vì nó gần gũi với các khu vực xung đột tiềm năng như Ukraine, Georgia và Nga lo ngại sự can thiệp của phương Tây trong khu vực này. Biển Đen cũng là một bàn đạp để Hải quân Nga mở rộng vào biển Địa Trung Hải – một khu vực mà Nga đã tích cực hướng tới trong nhiều năm nhưng đã bị tan vỡ sau khi Liên Xô sụp đổ.

Vitko nói Novorossiisk sẽ trở thành căn cứ chính của Hải quân Nga tại Biển Đen vì căn cứ ở Sevastopol không có chỗ cho các cơ sở hải quân bổ sung cũng như các cơ sở hạ tầng vận chuyển dân sự.

Đến năm 2016, hạm đội Biển Đen sẽ nhận được 6 tàu ngầm lớp Kilo thế hệ mới và chúng sẽ đóng quân tại Novorossiisk. Các tàu ngầm Kilo là lý tưởng cho các hoạt động tại Biển Đen và đặc biệt tốt trong việc săn các tàu nổi của đối phương, chẳng hạn tàu tuần tra của NATO.

Trần Vũ (Theo Moscow Times)

Xem thêm video clip : Clip các vũ khí hiện đại nhất của Nga trong tập trận Vostok 2014

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý