Nga thử tên lửa thành công tên lửa đạn đạo Topol mang đầu đạn mới

sakura1 sakura1 @sakura1

Nga thử tên lửa thành công tên lửa đạn đạo Topol mang đầu đạn mới

Nga đã tiến hành thử nghiệm thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS12M Topol mang đầu đạn mới, Bộ Quốc phòng xác nhận trong một tuyên bố.

27/09/2017 02:32 PM
114

Nga đã tiến hành thử nghiệm thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa RS-12M Topol mang đầu đạn mới, Bộ Quốc phòng nước này xác nhận trong một tuyên bố.

Nga thử tên lửa thành công tên lửa đạn đạo Topol mang đầu đạn mới - Ảnh 1Phóng to

Nga thử thành công tên lửa đạn đạo RS-12M Topol mang đầu đạn mới. Ảnh: RT

Ngoài ra, Moscow tiết lộ rằng dữ liệu thử nghiệm sẽ được sử dụng cho việc phát triển các thiết bị hỗ trợ xâm nhập tên lửa trong tương lai.

Thử nghiệm được tiến hành tại dải Kapustin Yar ở khu vực Astrakhan phía Nam nước Nga. Đầu đạn thử nghiệm đã thành công vươn tới được mục tiêu trong phạm vi ở tận Kazakhstan.

Việc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa nhằm mục đích thử nghiệm thiết bị chiến đấu tiên tiến của tên lửa Nga, và dữ liệu thử nghiệm thu được trong quá trình sẽ được sử dụng để phát triển các phương tiện tiềm tàng nhằm phá vỡ hệ thống phòng thủ tên lửa của đối phương.

Hôm 20/9, Lực lượng Tên lửa Chiến lược của Nga đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars hiện đại của họ. Là một tên lửa đạn đạo sử dụng nhiên liệu rắn có khả năng mang nhiều đầu đạn, Yars là một phiên bản hiện đại của loạt tên lửa Topol-M, được thiết kế để thay thế tên lửa UR-100N đã hết hạn sử dụng, thường được NATO gọi với cái tên SS-19 Stiletto.

Cách đây 2 tuần, quân đội Nga cũng tiến hành một vụ phóng thử lửa Yars, có khả năng tấn công các mục tiêu khác nhau ở độ xa 12.000 km.

Theo hãng thông tấn TASS, nhiều khả năng trong tháng 10/2017 quân đội Nga sẽ thực hiện thử nghiệm tên lửa hạng siêu nặng với khả năng mang đầu đạn nhiệt hạch RS-28 Sarmat, được NATO định danh là SS-X-30 Satan.

(Theo RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý