Nga tiêu diệt các nhóm khủng bố tại nơi Su-24 bị bắn hạ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nga tiêu diệt các nhóm khủng bố tại nơi Su-24 bị bắn hạ

(ĐSPL) Quân đội Nga và Syria đã tiêu diệt toàn bộ nhóm khủng bố trong khu vực chiến đấu cơ Su24 bị bắn hạ.

27/11/2015 10:20 PM
87

Trong cuộc họp báo ngày 26/11, phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết: "Ngay khi phi công của chúng tôi tới địa điểm an toàn, toàn bộ khu vực chiến đấu cơ Su-24 bị bắn hạ đã bị lực lượng Không quân Nga ném bom và quân đội Chính phủ Syria nã pháo".

Ông Konashenkov cũng nhấn mạnh những kẻ khủng bố và "các nhóm bí ẩn" khác tại khu vực máy bay Su-24 Nga bị rơi đã bị tiêu diệt hoàn toàn trong cuộc tấn công.

 - Ảnh 1Phóng to

Hình minh hoạ - Ảnh: RT

Đồng thời phát ngôn viên Bộ quốc phòng Nga còn cho biết thêm, hôm 24/11 Tổng Tham Mưu Thổ Nhĩ kỳ đã từ chối cho Nga tiếp cận bất kỳ tài liệu liên quan đến vụ việc nước này bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của Nga, bao gồm cả bản ghi âm Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo Nga xâm phạm không phận nước này.

"Điều này càng thêm bằng chứng củng cố cho giả định, bản ghi âm liên lạc giữa các phi công của Thổ Nhĩ Kỳ với phi hành đòng của chúng tôi hoàn toàn là giả.", ông Igor Konashenkov cho hay.

Bộ Quốc Phòng Nga đồng thời tạm ngưng toàn bộ các kênh hợp tác quân sự với Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm đường dây nóng chuyên chia sẻ thông tin các cuộc không kích của Nga ở Syria. Moscow cũng rút đại diện quân sự của mình tại Thổ Nhĩ Kỳ.

"Hôm nay (26/11), với những quyết định vừa được ban hành, tất cả kênh hợp tác giữa Bộ quốc phòng Nga và Lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chính thức chấm dứt" ông Konashenkov cho biết.

Ngày 26/11, căn cứ không quân Nga tại Latakia, Syria đã được tăng cường thêm hệ thống phòng thủ SAM S-400.

"Từ bây giờ chúng tôi sẽ đảm bảo sự an toàn cho các chiến đấu cơ của Nga trước sự tấn công của các chiến binh Nhà nước Hồi Giáo tự xưng (IS) và các nhóm khủng bố khác với những biện pháp chắc chắn hơn."

Không quân Nga đã tiến hành 134 đợt xuất kích chỉ trong vòng ba ngày qua, tiêu diệt 449 mục tiêu tại các tỉnh của Syria, gồm Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama và Deir ez-Zor.

Phát ngôn viên Nga cũng cho biết thêm, tất cả chiến đấu cơ nước này đã trờ về căn cứ an toàn.

Lực lượng chính phủ Syria sau đó đã kiểm soát các khu vực miền núi phía Bắc của tỉnh Latakia nước này, nhằm ngăn chặn hoàn toàn các vũ khí chuyển qua biên giới tới những kẻ khủng bố.

Ông Konashenkov cũng nhấn mạnh rằng, trong các khu vực khác tại miền Bắc Syria, Lực lượng không quân Nga đã kiềm chế tất cả các tuyền chuyển các loại vũ khí, đạn dược của IS.

Ông cũng cho biết, thông tin mà báo chí nước ngoài tung ra rằng Lực lượng không quân Nga bị cáo buộc đã tấn công một "đoàn xe nhân đạo" của Thổ Nhĩ Kỳ gần biên giới qua Bab al-Salam, miền Bắc Syria là "thông tin sai lệch".

Không quân Nga đang tiếp tục thực hiện các cuộc không kích phá hủy các cơ sở hạ tầng mà IS đag kiểm soát.

Ngày 24/11 vừa qua, chiến đấu cơ SU-34 Nga đã ném bom vào đoàn xe tải chở dầu, các nhà máy lọc của IS, cùng như các cơ sở lưu trữ dầu tại các tỉnh phía Đông của Syria, bao gồm Raqqa và Deir ez-Zor.

NHẬT DUY  (Theo RT)

Video tin tức được xem nhiều:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý