Nga Tìm kim cương, phát hiện “quái vật thời tiền sử”

sakura1 sakura1 @sakura1

Nga Tìm kim cương, phát hiện “quái vật thời tiền sử”

Đây là một loài khủng long mới hay một con chồn sói, các nhà khoa học vẫn đang tranh cãi về bộ hóa thạch mới được phát hiện ở Nga.

28/08/2016 02:21 PM
588

Xác ướp trẻ nhất thế giới khiến giới khoa học mất ăn, mất ngủBí ẩn những hình xăm ngàn năm trên xác ướp Ai CậpPhát hiện xác ướp phụ nữ 4.500 tuổi ở PeruPhát hiện mẫu giày thời trang trên xác ướp 1.500 tuổi


Hóa thạch của "quái vật thời tiền sử" vừa được tìm thấy ở Nga

Một sinh vật cổ xưa kỳ lạ vừa được tìm thấy trong mỏ kim cương ở Udachny, quận Mirninsky của Yakutia, hay còn được gọi là Cộng hòa Sakha thuộc Nga. Các thợ mỏ kim cương đã khai quật bộ hóa thạch này và tin rằng nó là một con quái vật được ướp xác, có thể là một loài khủng long mới chưa từng được phát hiện.

Các chuyên gia không chắc chắn và muốn nghiên cứu kĩ hơn loài sinh vật này. Một giả thuyết cho rằng đây là một con chồn sói (tên tiếng Anh là wolverine), loài động vật có vú ăn thịt giống như một con gấu nhỏ.

Tuy nhiên, đến giờ, vẫn không ai chắc chắn đây là loài động vật gì.


"Quái vật" được tìm thấy trong một mỏ kim cương ở Udachny

Hóa thạch của nó sẽ được đưa tới thủ đô Yakutsk cách khu vực khai quật 1686km về phía đông nam.

Nó được tìm thấy dưới lớp cát của một thị trấn cổ thời kì Đại trung sinh, trong khoảng 252 đến 66 triệu năm trước. Thị trấn này nổi tiếng với các mỏ kim cương lớn, được phát hiện vào năm 1955và được khai thác từ những năm 1960.

Khí hậu ngày nay ở khu vực này là cận Bắc cực. Nhiệt độ trung bình từ -43.6C đến - 35.2C trong tháng 1.


Vị trí khai quật hóa thạch kỳ lạ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý