Nga tuyên bố bằng chứng của Ukraine là lấy từ trò chơi điện tử

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nga tuyên bố bằng chứng của Ukraine là lấy từ trò chơi điện tử

Bác bỏ lời cáo buộc binh lính Nga hiện diện trên lãnh thổ Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga hôm nay tuyên bố các hình ảnh mà Ukraine đưa ra là lấy từ trò chơi điện tử.

29/08/2014 03:36 PM
515

Như tin tức đã đưa về việc NATO và Ukraine cáo buộc Nga đưa quân vào lãnh thổ Ukraine, hôm qua, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk nói: “Chúng tôi có thể xác nhận dấu chân của binh lính nga trên đất Ukraine. Các lực lượng Ukraine có thể đương đầu với lực lượng nổi dậy, nhưng khó có thể chiến đấu được với nước Nga cùng quân đội của họ. Chúng tôi kêu gọi HĐBA LHQ, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu và Liên minh châu Âu tiến hành họp khẩn cấp”.

Cũng trong ngày 28, Hội đồng an ninh Ukraine đăng một đoạn video">video lên mạng youtube cho thấy một xe tăng mà họ cho là của Nga đang hiện diện tại thành phố Novoazovsk, miền Đông Ukraine. Chính phủ Ukraine nói rằng thành phố này và nhiều khu vực phía đông nam Ukraine đã nằm dưới sự kiểm soát của các lực lượng Nga.

 - Ảnh 1

Hình ảnh vệ tinh của NATO dùng để tố cáo quân Nga ở Ukraine.

Tuy nhiên, báo Tiếng nói nước Nga hôm nay đã trích dẫn tin tức từ Bộ Quốc phòng Nga khẳng định các cáo buộc này chỉ là trò hề. Tờ báo này viết: “Theo Thiếu tướng Igor Konashenkov phát ngôn viên của cơ quan quân sự Nga, có lẽ Tổng thư ký NATO mới sẽ phải tốn nhiều công sức để khôi phục uy tín của tổ chức đang bị lung lay. Bộ Quốc phòng Nga cũng lưu ý, ảnh chụp không thấy đề tên cơ quan chủ quản: vậy là những người sáng tạo không muốn tiết lộ quyền tác giả. Còn cụm từ "NATO công bố các hình chụp" có thể được liên tưởng tới cách diễn đạt quen thuộc về các nhà khoa học Anh.

Đây không phải những nỗ lực lần đầu tìm cách vu khống Nga nhưng thiếu bất cứ bằng chứng rõ ràng. Ví dụ, hồi tháng Tư NATO đã công bố ảnh chụp một cụm quân lớn của Nga có vẻ như vừa được dồn về phía biên giới Ukraina. Bộ Quốc phòng Nga đã cho biết: đây là ảnh chụp của năm ngoái, khi Nga tổ chức tập trận qui mô lớn trên địa bàn.

Các phương tiện truyền thông ở Ukraina có phong cách sáng tạo hơn nữa với "tin vịt". Từ trò chơi vi tính Fleyming Cliffs 2 họ lấy ra những khúc ảnh minh họa hoạt động của hỏa lực pháo, tung ra dư luận coi đây là những bằng chứng về việc Nga pháo kích Ukraina, - theo kênh truyền hình Nước Nga-24”.

Mặc dù Tổng thống Nga và Tổng thống Ukraine mới đây đã gặp nhau và nhất trí sẽ tăng cường các tham vấn giữa cơ quan chức năng hai nước để sớm giải quyết tình hình. Tuy nhiên, ngay sau cuộc gặp căng thẳng chẳng những không giảm mà còn có chiều hướng gia tăng.

Trong một diễn biến khác, hôm qua có tin từ Lầu Năm Góc rằng Mỹ sẽ điều một Lữ đoàn của Sư đoàn kỵ binh số 1 tới Ba Lan vào tháng 10 tới để tham gia các bài tập với các đồng minh của mình.

Cuộc tập trận này cũng nằm trong chuỗi những bài tập do Mỹ tổ chức ở biên giới phía Đông của khối NATO. Đây là một tín hiệu mạnh mẽ của Mỹ để trấn an các đồng minh châu Âu về tình hình NATO.

Trần Vũ ( Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Clip: Nguy cơ lớn mạnh của lực lượng nhà nước Hồi giáo IS

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý