Nga tuyên bố phát hiện tên lửa đạn đạo được phóng lên từ Gaza

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nga tuyên bố phát hiện tên lửa đạn đạo được phóng lên từ Gaza

Hệ thống cảnh báo sớm tên lửa của Nga hôm qua cho biết họ phát hiện một tên lửa đạn đạo đã được phóng lên từ Địa Trung Hải phía Israel.

10/09/2014 02:06 PM
1,106

 RIA Novosti dẫn tin tức từ Thiếu tướng Igor Konashenkov – người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết hệ thống cảnh báo sớm tên lửa của Nga đã phát hiện một tên lửa đạn đạo được phóng lên từ Địa Trung Hải. Ông nói: “Các radar cố định đã phát hiện một tên lửa được phóng lên ở vùng biển Địa Trung Hải lúc 12h31 giờ Moscow (8h31GMT)”.

 - Ảnh 1

Quỹ đạo tên lửa có nguồn gốc từ khu vực trung tâm của biển Địa Trung Hải và đi về phía bờ biển phía Đông. Tên lửa đã rơi xuống cách 300 km về phía Bắc Tel Aviv.

Vào ngày 26, Israel và Palestine đã nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza. 

Với thỏa thuận ngừng bắn mới, Israel hứa sẽ mở cửa biên giới để cho phép viện trợ nhân đạo và vật liệu xây dựng vào Gaza, và mở rộng khu vực đánh bắt cá 6 dặm ngoài khơi bờ biển Gaza.

Ngày 8/7, Israel mở chiến dịch bảo vệ chống lại phong trào Hamas để đáp ứng với cuộc tấn công tên lửa của nhóm này. Vào ngày 17, Israel chuyển sang một cuộc tấn công mặt đất để tiêu diệt mạng lưới các đường hầm được đào bởi những người Palestine ở dọc theo biên giới ở dải Gaza.

Hơn 2000 người Palestine, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng trong cuộc xung đột ở Gaza kể từ tháng 8. Số người Israel bị chết cũng lên tới 72 người gồm 65 binh sỹ và 7 người dân thường.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý