Nga và đồng minh thành lập không quân tập thể đối phó phương Tây

mesu mesu @mesu

Nga và đồng minh thành lập không quân tập thể đối phó phương Tây

Tổ chức liên minh quân sự Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) gồm 6 nước Liên Xô (cũ) đang chuẩn bị thành lập một lực lượng không quân tập thể để đối phó với các mối đe dọa.

24/12/2014 01:10 PM
560

Vấn đề này đã được thảo luận tại một cuộc họp của các nước thành viên CSTO, bao gồm Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga và Tajikistan, tại thủ đô Moscow của Nga hôm qua.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố: “Những người tham gia cuộc họp sẽ xem xét việc tạo ra một lực lượng không quân tập thể của CSTO. Một kế hoạch về các hoạt động đào tạo, chiến đấu chung cho năm 2015 dự kiến sẽ được phê duyệt”.

 - Ảnh 1

Sau cuộc họp, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết khối liên minh quân sự Xô Viết là một liên minh đa chức năng có khả năng đối phó với những thách thức khác nhau và các mối đe dọa trong khu vực.

Ông Lavrov nói: “Chúng tôi đã thảo luận các mối quan hệ đồng minh trong tổ chức, bao gồm cải thiện hơn nữa hệ thống an ninh tập thể, các hoạt động gìn giữ hòa bình, triển vọng tăng cường hợp tác quân sự và phối hợp các nhiệm vụ chính trị đối ngoại”.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh quan hệ Nga và Phương Tây căng thẳng về vấn đề Ukraine. Nga đã liên tiếp chịu một loạt các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU.

Moscow cho rằng NATO đang sử dụng cuộc khủng hoảng hiện tại ở Ukraine như một cái cớ để tăng hiện diện quân sự ở gần biên giới phía Tây của Nga.

Hiệp ước An ninh tập thể được ký vào ngày 15/5/1992. Điều lệ của khối nhấn mạnh ý chí của tất cả các nước tham gia để tránh việc sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực. Nó cũng nhấn mạnh sự xâm lược với 1 nước thành viên sẽ được coi là xâm lược cả khối.

Trần Vũ (Theo Presstv)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý