Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái

sakura1 sakura1 @sakura1

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái

Ngày càng nhiều người lựa chọn những bức tường xanh trong những căn nhà của mình, và theo dự đoán nó còn lan rộng và phổ biến hơn nữa.

15/06/2017 06:05 AM
201

Ngày càng nhiều người lựa chọn những bức tường xanh trong những căn nhà của mình, và theo dự đoán nó còn lan rộng và phổ biến hơn nữa.

Lợi ích những bức tường xanh mang lại

Trong những năm gần đây, những bức tường phủ kín bởi cây xanh ngày càng trở nên phổ biến và bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở bất kỳ đâu, từ không gian sống gia đình đến không gian văn phòng. Những bức tường nhàm chán, đơn sắc giờ đây trông ấn tượng hơn rất nhiều với cách làm này. Theo dự đoán, trong tương lai, những bức tường xanh lá này sẽ còn lan rộng và phổ biến hơn nữa. Song, bạn có biết vì lẽ gì mà nhiều người lựa chọn những bức tường này vậy. Có lẽ một vài lời giải thích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

1. Như một tác phẩm nghệ thuật

Những bức tường được làm từ nhiều loại cây xanh với sự sắp xếp khéo léo, cầu kì mang đến hiệu quả thẩm mỹ cực cao, vậy nên người ta xem chẳng khác nào những tác phẩm nghệ thuật cả.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 1Phóng to

2. Giấu đi những bức tường xấu

Nhiều bức tường trông vô cùng tệ hại nếu không được trang trí cẩn thận hay trở nên xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. Khi đó, người ta sử dụng đến những bức tường xanh um tùm thế này để “cấp cứu”. Với sự góp mặt của những mảng cây xanh thì dù tường của bạn được bằng bê tông để thì cũng sẽ trở nên thu hút trong phút chốc.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 2Phóng to

3. Mang đến một không gian tràn sức sống

Một điều bạn không thể phủ nhận rằng những loại cây xanh luôn có hiệu quả tuyệt đối trong việc mang đến sức sống cho bất cứ căn phòng nào chúng xuất hiện.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 3Phóng to

4. Nâng cao chất lượng không khí

Hấp thụ khí độc hại có trong không khí, những bức tường xanh này mang đến bạn và gia đình một bầu không khí trong lành và chất lượng hơn.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 4Phóng to


5. Chiếm ít không gian

Những bức tường được phủ xanh như thế này sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian sử dụng hơn nhiều việc sắm thêm những chậu cây xanh nhỏ.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 5Phóng to

6. Tạo ấn tượng

Bạn có thể bỏ qua một bức tường đơn sắc, có thể ngoảnh đầu nhìn lại bức tranh được gắn trên tường những sẽ chẳng thể không lại gần một bức tường được tạo nên từ những loại cây xanh. Sức thu hút của những bức tường cây cũng là một lý do khiến nó được nhiều lựa chọn đến vậy.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 6Phóng to


Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 7Phóng to


7. Giảm tiếng ồn

Bên cạnh những công dụng như cải thiện chất lượng không khí bằng cách hấp thụ khí độc thì những loại cây xanh còn giúp che chắn gió và giảm tiếng ồn, mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn yên tĩnh, thoải mái cho người dùng.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 8Phóng to


10 loại cây cảnh giúp trang trí tạo điểm nhấn cho tường nhà bạn nên chọn.

1. Cây son môi (tên khoa học Aeschynanthus radicans): Đây là một trong những cây cảnh nên trồng trên vườn tường bởi nó có thể sinh trưởng và phát triển rất tốt ngay cả ở trong nhà hay ngoài trời.


Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 9Phóng to

2. Cây dương xỉ Mỹ, còn có tên khoa học là Nephrolepis exaltata: Loài dương xỉ Mỹ rất phổ biến và là một trong những nhóm thực vật cổ xưa nhất. Nó đẹp và tươi tốt, dễ thích nghi với mọi môi trường trong nhà nhưng cần được chăm sóc thường xuyên.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 10Phóng to


3. Loài keo cảnh có tên khoa học là Acacia cognata: Loài keo cảnh này sẽ mang đến một sức hấp dẫn riêng biệt cho bức tường nhà bạn. Đây là một loài cây ưa sáng, chịu hạn tốt, phát triển trên nhiều loại đất, sinh trưởng nhanh.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 11Phóng to

4. Cây vạn niên thanh (Tên khoa học: Epipremnum aureum): Cây có nguồn gốc từ đảo Salomon (Thái Bình Dương). Cây thân leo, thân tròn mềm có nhiều rễ móc khí sinh, bò dài hay thõng xuống. Cây vạn niên thanh là cây thân leo ưa ẩm nên nó là một lựa chọn tuyệt vời để trang trí trong nhà.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 12Phóng to

5. Phất dụ xanh lá sọc được gọi phổ biến bằng tên Phát tài. Vì dễ sống trong mọi điều kiện nên nó được trồng rất phổ biến. Cành phất dụ xanh cắt ra có thể đem nhúng vào nước để trồng ngay, nó có thể sống và ra rễ trong môi trường nước.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 13Phóng to



6. Cây hoa lan Cẩm Cù (tên khoa học là Hoya carnosa): Đây là loại cây dễ trồng, dễ ra hoa, mỗi loại cây có mùi thơm khác nhau. Vì cây có rễ gió, nên khi không có thời gian tưới nước, bạn có thể tưới phân, cây vẫn phát triển tốt. Loài cây này là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một khu vườn tường xinh xắn.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 14Phóng to

7. Cây hoa Bông tai (tên khoa học là Stephanotis Floribunda). Ngoài được chọn phổ biến trong trang trí đám cưới, loài hoa bông tai còn được trồng nhiều trên vườn tường bởi nó có một hương thơm dễ chịu và khá dễ thích nghi với các điều kiện môi trường.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 15Phóng to

8. Trầu bà: Đây là một loài cây bản địa của Australia, đòi hỏi chăm sóc khá ít. Vì vậy, đây chính là một trong những loài cây thích hợp trồng trong các khu vườn tường.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 16Phóng to

9. Lan ý có tên khoa học là Spathiphyllum wallisii: Loài cây cảnh này còn được gọi là bạch môn, vỹ hoa trắng hay huệ hòa bình vì đặc điểm hoa của cây màu trắng tinh khôi. Loài Lan ý không cần chăm sóc quá nhiều và nó dễ dàng phát triển ngay cả trong ánh sáng yếu hay độ ẩm thấp.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 17Phóng to

10. Cây khổ sâm, hay còn gọi là cây bã đậu (tên khoa học Codiaeum variegatum pictum): Loại cây có lá nhiều màu sắc này chắc chắn sẽ làm cho khu vườn thẳng đứng trên tường nhà bạn trông nổi bật và bắt mắt hơn.

Ngắm những bức tường xanh vừa đẹp không gian vừa làm tâm hồn thư thái - Ảnh 18Phóng to

Tổng hợp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý