Ngân hàng 100% vốn ngoại thứ 6 mở tại Việt Nam

ban ban @ban

Ngân hàng 100% vốn ngoại thứ 6 mở tại Việt Nam

Sau các tên tuổi khác như HSBC, Standard Chartered, ANZ..., Public Bank Berhad (PBB) vừa chính thức trở thành ngân hàng thứ 6 tại Việt Nam vận hành theo mô hình ngân hàng 100% vốn nước ngoài.

25/03/2015 09:16 PM
1,235

 - Ảnh 1

BIDV ký hợp động chuyển nhượng 50% vốn tại VID Public Bank cho PBB từ tháng 7/2014

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản số 1721/NHNN-TTGSNH cho ý kiến về việc thành lập ngân hàng 100% vốn nước ngoài của Ngân hàng Public Bank Berhad (PBB - Malaysia) tại Việt Nam.

Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước chấp thuận về nguyên tắc việc PBB được nhận toàn bộ phần vốn góp của Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam tại Ngân hàng liên doanh VID Public và tiến hành các thủ tục để chuyển đổi ngân hàng này thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài tại Việt Nam của PBB.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cũng yêu cầu, Ngân hàng liên doanh VID Public và PBB phải đáp ứng đầy đủ điều kiện và hồ sơ để được thực hiện quá trình chuyển đổi.

Trường hợp PBB không đáp ứng các điều kiện và hồ sơ theo yêu cầu của công văn này, Ngân hàng Nhà nước sẽ thu hồi Giấy phép thành lập và hoạt động của Ngân hàng liên doanh VID Public theo quy định của pháp luật.

Ngân hàng VID Public Bank là một trong số những ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập ngày 30/9/1991 với tỷ lệ vốn góp 50:50 giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với ngân hàng Public Bank Berhad (Malaysia).

Như vậy, PBB sẽ trở thành ngân hàng 100% vốn nước ngoài thứ 6 hoạt động tại Việt Nam, sau HSBC, ANZ, Standard Chartered, Shinhan Vietnam và Hong Leong Bank.

Kiều Hương

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý