Ngân hàng Nga thừa nhận đã từng tiếp xúc với con rể ông Trump

remember1 remember1 @remember1

Ngân hàng Nga thừa nhận đã từng tiếp xúc với con rể ông Trump

Hôm qua (27/3), một ngân hàng Nga đã tiết lộ rằng các giám đốc điều hành của họ đã gặp Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump và cố vấn hàng đầu Nhà Trắng.

28/03/2017 03:51 PM
49

Hôm qua (27/3), một ngân hàng Nga đã tiết lộ rằng các giám đốc điều hành của họ đã gặp Jared Kushner, con rể của Tổng thống Donald Trump và cố vấn hàng đầu Nhà Trắng.

Ủy ban Thượng viện Mỹ đã điều tra cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Họ đang muốn tiến hành thẩm vấn các cộng sự của ông Trump, trong đó có Kushner, 36 tuổi – con rể Tổng thống.

Trước đó, ông Kushner cũng đã công nhận từng có cuộc gặp với Đại sứ Nga tại Washington vào tháng 12/2016. Đến ngày 27/3, truyền thông Mỹ lại đưa tin rằng các lãnh đạo Ngân hàng Vnesheconombank (VEB) của Nga cũng gặp ông Kushner trong một chương trình roadshow cuối năm ngoái.

Ngân hàng cho biết trong một tuyên bố qua email rằng: “Trong khuôn khổ của việc chuẩn bị một chiến lược mới, giám đốc điều hành của chúng tôi đã gặp đại diện của các viện tài chính ở châu Âu, châu Á và Mỹ”.

Ngân hàng cũng nói rằng các cuộc hội nghị đã diễn ra "với một số đại diện của các ngân hàng lớn nhất và cơ sở kinh doanh của Mỹ, bao gồm cả Jared Kushner, người đứng đầu các công ty Kushner". Tuy nhiên, VEB đã từ chối tiết lộ nơi diễn ra các cuộc gặp hoặc ngày tháng cụ thể.

Jared Kushner hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Ngân hàng Nga thừa nhận đã từng tiếp xúc với con rể ông Trump - Ảnh 1

Con rể ông Trump, Jared Kusher là triệu phú trẻ tuổi và cố vấn cấp cao của Nhà Trắng. Ảnh: Reuters 

Cuộc điều tra mối liên hệ giữa các phụ tá của ông Trump với Nga được tiến hành sau cáo buộc của các cơ quan tình báo Mỹ rằng Nga tác động đến cuộc bầu cử 2016. Các nghị sĩ Đảng Dân chủ cáo buộc Nga muốn ứng viên Đảng Cộng hòa chiến thắng. Tuy nhiên, cả ông Trump và Nga đều đã bác bỏ cáo buộc này.

Trên thức tế, không còn nghi ngờ về việc Đại sứ Nga tại Mỹ, ông Sergei Kislyak đã có mối liên hệ với nhiều phụ tá của ông Trump. Cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của chính quyền mới, ông Michael Flynn, đã bị buộc phải từ chức vào ngày 13/2 sau khi bị phát hiện thảo luận với Đại sứ Kislyak.

Các quan chức Mỹ cho biết Jared Kushner từng gặp ông Kislyak tại Tháp Trump vào tháng 12/2016 cùng với ông Flynn. Sau đó, hai người tiếp tục gặp lại, vẫn trong tháng 12, và lần này có cả sự tham dự của ông Sergei Gorkov - chủ tịch của Vnesheconombank.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Hope Hicks xác nhận cuộc họp là có thật và khẳng định không có kết quả nào được thảo luận.

Gorkov được bổ nhiệm làm Giám đốc VEB vào đầu năm 2016 bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông tốt nghiệp từ Cục An ninh Liên bang, hay FSB, cơ quan an ninh nội bộ của Nga. Theo trang web của ngân hàng, ông đã được trao Huân chương Phục vụ cho Tổ quốc.

Theo hai nhân viên của Quốc hội, một số điều tra viên của Thượng viện muốn đặt câu hỏi với Kushner và Flynn về việc liệu họ có trao đổi với Gorkov hay các quan chức Nga về khả năng đầu tư vào 666 Fifth Avenue ở New York hay không.

VEB, ngoài việc bị các nước phương Tây trừng phạt, đã phải vật lộn với nợ xấu sau khi tài trợ cho các dự án chính trị xây dựng Thế vận hội mùa đông Sochi. Ngân hàng sau đó đã nhận được 150 tỷ rúp (2,6 tỷ USD) từ ngân sách chính phủ vào năm 2016.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý