Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

biettuot biettuot @biettuot

Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp

Việc giữ chân khách hàng vốn là chủ đề “nóng” với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Đặc biệt, trong lĩnh vực ngân hàng, việc này nhiều khi trở thành bài toán khó.

29/07/2016 02:19 PM
372

Bên cạnh việc khai thác nhu cầu quản lý tài chính của doanh nghiệp bằng những sản phẩm đặc thù, các ngân hàng hướng tới cung cấp các dịch vụ tri ân dài lâu song hành với các chương trình khuyến mại.

Theo nhận định của các chuyên gia, ngân hàng nào dịch vụ linh hoạt, chăm sóc khách hàng tốt thì chắc chắn sẽ giữ chân được khách hàng và không phải lo lắng về vấn đề thanh khoản. Do đó, nâng cao chất lượng phục vụ chắc chắn là hướng phát triển lâu dài của các ngân hàng hiện nay.

Trước hiện trạng này, nhiều ngân hàng lớn như VPBank, Techcombank hay MB… đã và đang thực hiện hiệu quả ưu đãi từ giảm lãi suất vay, giảm phí dịch vụ đến tặng voucher du lịch, phiếu chăm sóc sức khỏe toàn diện cho lãnh đạo cấp cao…

  Ngân hàng tìm cách 'giữ chân' Khách hàng doanh nghiệp - Ảnh 1

Bà Trần Thị Hải Yến, Giám đốc một công ty chuyên kinh doanh nội thất cho biết: "Các ngân hàng rất nhanh nhạy trong việc giữ chân khách hàng. Họ không chỉ ưu đãi về lãi suất mà họ còn đưa ra các tư vấn quản lý doanh nghiệp cho chúng tôi”. Tuy nhiên, bà Yến cũng cho rằng, để gắn bó lâu dài với nhau, các ngân hàng cần có chính sách và phương thức hỗ trợ doanh nghiệp mang tính dài hạn hơn.

Chia sẻ của bà Yến là một ví dụ điển hình trong việc Khách hàng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn các dịch vụ chăm sóc, tương tác từ ngân hàng. Nắm bắt được tâm lý này, ngoài việc triển khai các chương trình khuyến mại, VPBank còn đưa ra chương trình tích lũy để đổi quà nhằm thu hút khách hàng ở giai đoạn hiện nay. Điểm khác biệt của VPBank chính là chương trình áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ khi sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của VPBank.

Các dịch vụ này rất đa dạng và phong phú, từ các giao dịch chuyển tiền qua kênh ngân hàng điện tử (VPBank Online) và tại quầy; Dịch vụ chuyển tiền quốc tế; Dịch vụ tài trợ thương mại, bảo lãnh; Số dư tài khoản thanh toán và giao dịch qua máy POS trên thẻ debit VPBiz…

Khi khách hàng phát sinh chi tiêu bằng thẻ tín dụng, sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử, gửi tiết kiệm online, chi tiêu mua sắm qua mạng và nhận tiền kiều hối qua Western Union của ngân hàng,... sẽ nhận được số điểm thưởng tương ứng.

Từ số điểm này, khách hàng có thể tùy chọn đổi ra hàng hóa của các nhà cung cấp hàng hóa hàng đầu Việt Nam như: Laptop, máy ảnh, bút Parker; Sổ da; Điện thoại; Máy tính bảng; Laptop; Máy in; Máy fax; Máy Scan; Máy chiếu; UPS; voucher dịchvụ,…

Ngoài ra, Lãnh đạo Ngân hàng cho biết sẽ linh hoạt ưu tiên quy đổi tương ứng với loại hình giao dịch đang được khách hàng ưa chuộng nhất tại mỗi thời điểm. Ví dụ, vào thời điểm cuối năm khi dịch vụ chuyển tiền quốc tế có lưu lượng lớn hơn các thời điểm khác thì điểm quy đổi khi thực hiện giao dịch này sẽ cao hơn so với các thời điểm khác trong năm.

Chăm sóc khách hàng thân thiết là lĩnh vực không còn mới mẻ, nhưng có thể thấy rằng, các ngân hàng có thật sự thành công và giữ được chân khách hàng hay không lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố, then chốt vẫn là tiêu chí khách hàng là thượng đế.

Minh Trang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý