Ngân hàng VPBank: “Hứa” lãi suất 0% để “bít đường” dư luận?

thienlong thienlong @thienlong

Ngân hàng VPBank: “Hứa” lãi suất 0% để “bít đường” dư luận?

(ĐSPL) – Sau khi nhận được thông tin liên quan đến việc lãi suất, ngân hàng VPBank đã liên hệ với khách hàng với lời hứa lãi suất 0% nhằm dừng cung cấp thông tin cho báo chí?

29/03/2015 02:07 PM
582

Báo Đời sống và Pháp luật sau khi nhận được thông tin từ người độc giả đã tiến hành xác minh và có loạt bài “vay tín chấp lãi suất khủng” của ngân hàng VPBank với lãi suất lên tới 27% và 35%/1 năm.

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, ngân hàng VpBank đã “tích cực” và “đồng loạt” cho nhân viên tìm đến liên hệ để đàm phán với khách hàng về bản hợp đồng mà ngân hàng VPBank đã ký.

Liên hệ với anh Nguyễn Trọng T. (SN 1976, Hà Nội), PV được biết ngày 19/3/2015, đoàn đại diện ngân hàng VPBank có tìm đến nhà riêng anh T. tại địa chỉ xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, Thái Bình. Về mục đích chuyến đi này của đoàn đại diện ngân hàng VPBank, anh T cho biết đây chỉ là chuyến đi mang tính chất thăm hỏi, động viên, trao quà cho anh, khi ngân hàng biết anh T vừa trải qua ca “ghép thận” tại bệnh viện.

Cũng tại đây, đại diện ngân hàng VPBank có hứa sẽ đề xuất với ban lãnh đạo VPBank để giảm lãi suất cho anh về 0%/năm đối với trường hợp của anh. Trong buổi làm việc với PV lần 2 (24/3), đại diện ngân hàng VPBank cũng đã xác nhận trường hợp của anh T là trường hợp khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt, nên đối với việc giảm lãi suất này là dành cho khách hàng đặc biệt của VPBank!?

Về trường hợp khách hàng là ông Nguyễn Văn B. (trú tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang vay vốn tại Công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty tài chính VPBank; Tên bằng tiếng nước ngoài: VPBank Finance Company Limited; Tên viết tắt bằng tiếng nước ngoài: VPB FC).


 - Ảnh 1


Ngày 24/3, đại diện của ngân hàng cũng đã tìm đến nhà của khách hàng trên để tiếp nhận phản ánh của ông B về việc ký hợp đồng vay “tín chấp” ngân hàng 50 triệu đồng nhưng thực tế chỉ nhận được 40 triệu đồng cũng như là thái độ của nhân viên tín dụng đối với ông B.

Cung cấp thông tin cho PV có kèm theo (ghi âm), tại buổi làm việc tại nhà riêng của ông B. đại diện phía ngân hàng VPBank, cũng có lời xin lỗi về việc nhân viên bên ngân hàng đã có những lời lẽ “khiếm nhã” khi trao đổi với ông B qua điện thoại. Ngân hàng VPBank cũng hứa sẽ hoàn trả ông B số tiền 10 triệu đồng sau khi thông tin ông B phản ánh được ngân hàng làm sáng tỏ, đối với lãi suất vay 35%/năm ngân hàng cũng sẽ đề xuất để giảm lãi tối đa cho ông là 0%/năm kèm theo lời hứa trên là mong muốn ông B không cung cấp thông tin tới các cơ quan báo chí về sự việc này.

Không rõ với việc ngân hàng VPBank, đã hứa giảm lãi suất về 0% đối với trường hợp hai khách hàng trên có được phía ngân hàng “giữ lời” thực hiện đúng với những gì đã hứa khi trao đổi với khách hàng hay không?

Nhưng điều khiến dư luận đang đặc biệt băn khoăn, trong số những bản hợp đồng mà khách hàng đã ký với ngân hàng VPBank dưới hình thức vay “tín chấp” sẽ có thêm trường bao nhiêu trường hợp được ngân hàng cho giảm lãi suất hay không? Hay chỉ có hai trường hợp khách hàng bị vay với lãi suất “khủng” ở trên được ngân hàng “ưu ái” cho giảm lãi suất vì đã phản ánh tới các cơ quan báo chí, và lời hứa sẽ chỉ được phía ngân hàng cụ thể hóa khi khách hàng ngừng cung cấp thông tin phản ánh cho các phóng viên.

Câu trả lời về lời hứa giảm lãi suất, cũng như điều mà dư luận xã hội đang băn khoăn ở trên xin dành lại cho phía ngân hàng VPBank?

KHÔI NGUYÊN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý