Ngẩn ngơ với những khu vườn tuyệt đẹp trên sân thượng

forlife forlife @forlife

Ngẩn ngơ với những khu vườn tuyệt đẹp trên sân thượng

Hãy cùng chúng tôi ngắm nhìn những “khu vườn trên mái” tươi mát và đẹp đến xiêu lòng dưới đây nhé!

25/05/2015 03:38 PM
1,237

Trong tình trạng đất chật người đông, không khí ô nhiễm, môi trường sống ngày càng trở nên ngột ngạt thì một khu vườn xanh lá trở thành mơ ước của rất nhiều người dân thành thị. Tuy nhiên, với diện tích hạn hẹp như vậy, trồng vài chậy cây cảnh trong nhà cũng khó khăn, nói gì đến thiết kế cả một khu vườn rộng lớn. Chính vì thế, vườn trên mái trở thành một giải pháp tuyệt vời. Không những sử dụng tối đa diện tích và công năng cho ngôi nhà, nó còn có khả năng chống nóng, tạo màu xanh thẩm mỹ cho mái nhà hay sân thượng.

Tiết trời đang dần chuyển mùa, những ngày hè nóng bức đang dần đến.

Các tòa nhà, công trình kiến trúc hay những ngôi nhà có sân thượng, mái bằng phẳng có thể được chuyển đổi thành một nơi thư giãn dễ chịu. Vườn trên mái là ý tưởng độc đáo, có chút kỳ lạ nhưng thực tế rất khả dụng.

Mục đích của vườn trên mái không chỉ là để cung cấp không gian xanh mà còn đáp ứng nhu cầu chống nóng cho nhà ở. Thiết kế “mê cung” kết hợp hồ bơi như thế này là giải pháp chống nóng khá hiệu quả.

Sân thượng là nơi đón nhận nhiều ánh nắng mặt trời nên rất thích hợp cho các loại cây sân vườn phát triển. Hãy bố trí khoảng cách vừa đủ để góp phần cải thiện chất lượng không khí, vừa tăng tính thẩm mỹ cho ngôinhà.

Khu vườn trên sân thượng giữa lòng phố thị cung cấp cho gia chủ một góc thư giãn riêng tư và thoải mái. Khuyến khích bạn nên chọn các loại vật liệu có kết cấu và trọng lượng nhẹ để tạo không gian thoáng đãng.

Thật tuyệt vời nếu có thể nằm tắm nắng thư thái trên một sân vườn đẹp hơn mong đợi như thế này. Khoảng sân hình tròn đẹp mắt, kết hợp với những băng ghế bằng gỗ tiện nghi cùng sắc màu tươi sáng.

Khu chung cư thiết kế kết hợp giữa “vườn đứng” và “vườn trên mái” tạo cảm giác nên thơ, lãng mạn. Trồng cây trên sân thượng cần nhiều nước nên hãy cân nhắc hệ thống tưới nước tự động để đỡ tốn công chăm sóc.

Không nhất thiết phải phủ kín cây xanh trên bề mặt sân thượng, chúng ta có thể thiết kế một khu vực nghỉ ngơi với bàn ghế, góc đọc sách, bếp BBQ,… và sử dụng những chậu cây xanh làm đi��m nhấn xung quanh chúng.

Phần mái của tòa nhà sau khi được thiết kế một khu vườn đẹp với cây xanh, lối đi, đèn chiếu sáng,… cũng trở nên sinh động và lôi cuốn không kém gì nhịp sống hiện đại của thành phố đang hiện hữu quanh nó.

Bên cạnh việc trồng cây xanh thành hàng rào tươi mát bao phủ thì việc bố trí thêm bộ sofa êm ái với gam màu nhã nhặn để tiếp khách là ý tưởng vô cùng thích hợp cho những sân thượng có không gian rộng rãi.

Liệu bạn có thể rời mắt khỏi công trình vườn trên mái đẹp đến hoàn hảo như thế này? Từ phần mái uốn cong cho đến sân thượng được phủ bằng một màu xanh nhẹ nhàng có thể xua tan đi những cơn nắng hè gay gắt.

Ngôi nhà này tuy có diện tích khá “khiêm tốn” nhưng phần mái của nó quả là một điểm cộng lớn cho thiết kế. Bên cạnh việc chống nóng thì mái nhà phủ đầy cây xanh còn có khả năng giảm tiếng ồn hiệu quả.

Không hạn chế trong gam màu xanh tươi trẻ, chủ nhân có thể thỏa thích tô điểm cho mái nhà của mình bằng những loại cây trồng màu sắc nổi bật như vàng, tím, đỏ,… để biến khu vực này thành bức tranh sống động.

Sự kết hợp của các vật liệu xây dựng tự nhiên gỗ, đá, sỏi,… mang lại cho khu vườn trên mái sự hài hòa, đồng thời giúp chủ nhân có thể thả mình vào không gian tươi mát của thiên nhiên một cách trọn vẹn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý