Ngăn ngừa, phòng chống sâu răng ở trẻ nhỏ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ngăn ngừa, phòng chống sâu răng ở trẻ nhỏ

Sâu răng là bệnh lý ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thẩm mỹ và khả năng phát âm ở trẻ. Phần lớn do các bậc phụ huynh chưa hiểu rõ nguyên nhân và cách phòng sâu răng cho trẻ.

05/10/2016 01:47 PM
9,416

Thực trạng sức khỏe răng miệng của trẻ tại Việt Nam đang ở mức báo động với hơn 81,6% trẻ em bị sâu răng sữa, 16,3% bị sâu răng vĩnh viễn và 25,3% mất răng sữa trước tuổi (theo kết quả cuộc điều tra về sức khỏe răng miệng của trẻ do Viện Đào tạo Răng hàm mặt – trường Đại học Y Hà Nội tổ chức). Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ mắc bệnh này cao nhất thế giới.

phong-chong-sau-rang-o-tre-nho-510-1-ngoisao 3

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Đình Hải, chủ tịch Hội răng hàm mặt Việt Nam, Giám đốc bệnh viện răng hàm mặt trung ương đã khẳng định rằng: “ Các nghiên cứu mới cho thấy, trên 85% trẻ em ở Việt Nam mắc sâu răng sữa. Một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do bố mẹ trẻ chưa chú trọng đến quá trình chăm sóc răng miệng cho con ngay từ những năm đầu của quá trình phát triển. Đánh răng đúng cách cho bé ít nhất ngày hai lần. Bàn chải cho trẻ phải là loại bàn chải dành riêng cho trẻ em, có lông bàn chải nhỏ, mịn. Thay bàn chải khi lông bàn chai đã cũ , cứng.

Như chúng ta đã biết có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng sâu răng ở trẻ: Kéo dài thời gian cho con bú hoặc vừa cho con bú vừa ngủ, ẵm trẻ đi dạo cùng với bình sữa. Và một trong những nguyên nhân hàng đầu gây sâu răng ở trẻ mà các bậc phụ huynh ít để ý đến đó là cho trẻ bú bình khi đang ngủ. Khi trẻ ngủ, sữa chứa đường sẽ hình thành mảng bảm quanh răng do tác động của vi khuẩn và gây ra sâu răng. Bởi vậy mà khi lựa chọn sữa cho con các bậc phụ huynh nên lưu ý đến lượng đường Sucrose có trong sữa, để có thể hạn chế mức thấp nhất tình trạng sâu răng ở trẻ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay phần lớn các dòng sữa cho trẻ em đều có chứa đường Sucrose .

phong-chong-sau-rang-o-tre-nho-510-2-ngoisao 2

Hai dòng sản phẩm WAKODO LEBENS MOM và WAKODO LEBENS KIDS

Thấu hiểu nỗi niềm của các bà mẹ có con bị sâu răng, hãng sữa WAKODO đã tạo ra dòng sản phẩm sữa không thêm đường Sucrose. Điều này có thể hạn chế tối đa quá trình bào mòn, gây sâu răng ở trẻ từ đường.

Xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2007 đến nay, sữa WAKODO đã tạo ra được một bước tiến dài tại thị trường Việt Nam. Sữa WAKODO được biết đến là một trong những dòng sữa chất lượng cao được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản. Dây chuyền sản xuất chặt chẽ nghiêm ngặt nhằm mang đến cho người tiêu dùng những hộp sữa chất lượng tốt nhất.

Và mới đây, WAKODO vừa cho ra mắt dòng sản phẩm mới mang tên WAKODO LEBENS KIDS (dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên). Sữa LEBENS KIDS được thiết kế dựa trên những kiến thức trong lĩnh vực dinh dưỡng tại Nhật Bản và tình hình dinh dưỡng thực tế tại Việt Nam. Sữa WAKODO LEBENS KIDS cung cấp những dưỡng chất cần thiết cơ bản giúp hỗ trợ cho sự phát triển thể chất, phát triển trí não của trẻ và đặc biệt là không bổ sung thêm đường Sucrose hạn chế tối đa tác nhân gây ra tình trạng sâu răng ở trẻ.

phong-chong-sau-rang-o-tre-nho-510-3-ngoisao 1

WAKODO luôn mong muốn góp phần vào sức khỏe của các bà mẹ và trẻ em.
WAKODO đã tài trợ 20,000 cuốn sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em
sử dụng trên địa bàn Hà Nội.

Với sản phẩm sữa LEBENS KIDS, Viện nghiên cứu của WAKODO có bổ sung và tăng cường nhiều dưỡng chất quan trọng, trong đó: Canxi, phốt pho, vitamin C, D, sắt với tỷ lệ hợp lý giữa Ca/vit D/ P sẽ tối ưu hoá sự phát triển chiều cao của trẻ. Cùng với đó, hãng sữa WAKODO cũng cho ra mắt dòng sản phẩm sữa WAKODO LEBENS MOM giành cho các mẹ bầu. Ngoài các dưỡng chất cần thiết giành cho mẹ bầu như Protein, DHA, Axit folic, Canxi, Vitamin D, Sắt, WAKODO LEBENS MOM đặc biệt không bỏ sung đường Sucrose giúp mẹ dễ uống, chống táo bón, giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc đái tháo đường ở các bà mẹ đang mang thai.

phong-chong-sau-rang-o-tre-nho-510-4-ngoisao 0

Ca sĩ Thái Thùy Linh cùng con gái giao lưu tại buổi lễ công bố sản phẩm mới
của WAKODO

Tất cả các sản phẩm WAKODO LEBENS đều được sản xuất tại nhà máy của công ty WAKODO trên cùng dây chuyền sản xuất sữa và thực phẩm công thức dành cho thị trường nội địa Nhật Bản. Nhờ đó, các sản phẩm WAKODO LEBENS luôn giữ được nguyên hương vị tự nhiên, không thêm đường sucrose, thanh mát, dễ tan. dễ uống và đặc biệt còn chứa Galacto oligo saccharide giúp ngăn ngừa chứng táo bón ở trẻ và phụ nữ mang thai.

WAKODO là thương hiệu Thực phẩm sản xuất tại Nhật Bản thuộc Asahi Group Foods, Ltd. Xuất hiện lần đầu tiên năm 1906 và hiện đang là thương hiệu đứng số 1 về thị phần thực phẩm cho trẻ em tại Nhật Bản. Từ năm 2007, thương hiệu này đã được đưa vào thị trường Việt Nam thông qua đại lý duy nhất của hãng tại Việt Nam là Công ty TNHH dược phẩm Hoàng Dương với mong muốn nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho trẻ tại Việt Nam.

Xem thêm

  • Mối nguy hiểm tiềm tàng khi bấm lỗ tai cho con gái mà mẹ chẳng bao giờ ngờ tớiMối nguy hiểm tiềm tàng khi bấm lỗ tai cho con gái mà mẹ chẳng bao giờ ngờ tới
  • Làm gì khi con bị chân vòng kiềng?Làm gì khi con bị chân vòng kiềng?
  • Nếu có ý định cạo trọc đầu trẻ sơ sinh cho mát thì hãy dừng ngayNếu có ý định cạo trọc đầu trẻ sơ sinh cho mát thì hãy dừng ngay
  • Sốc nhiệt: Trẻ có thể nguy hiểm tính mạng, cha mẹ cần lưu ýSốc nhiệt: Trẻ có thể nguy hiểm tính mạng, cha mẹ cần lưu ý
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý