Ngàn người chen chúc sống trên hòn đảo chật nhất TG

doremon1 doremon1 @doremon1

Ngàn người chen chúc sống trên hòn đảo chật nhất TG

Santa Cruz del Islote là hòn đảo ngoài khơi nước Cộng hòa Colombia, nằm trên biển Caribe và được coi là hòn đảo chật chội nhất thế giới với dân số 1200 người sống.

29/07/2015 05:28 PM
273

Santa Cruz del Islote là hòn đảo ngoài khơi nước Cộng hòa Colombia, nằm trên biển Caribe và được coi là hòn đảo chật chội nhất thế giới với dân số 1200 người sống chen chúc trên 0,012km vuông đất (tương đương mật độ 100.000 người/km vuông).

10 hòn đảo dư sức "gây mê" du khách khó tính nhấtRùng mình trước 10 hòn đảo “tử thần” trên thế giới5 hòn đảo bí ẩn tại vùng biển Caribe

Hòn đảo Santa Cruz del Islote (trên biển Caribe) nằm trong quần đảo San Bernardo, được phát hiện cách đây 150 năm và ngay lập tức được rất nhiều người ưa chuộng vì… không có muỗi. Đây là một điều hiếm thấy ở khu vực này.

Hiện tại, trên hòn đảo có tới 1200 người sống chen chúc trên một khoảng đất có diện tích vỏn vẹn 0,012 km vuông (tương đương mật độ 100.000 người/km vuông), gấp 4 lần mật độ dân số tại thành phố đông đúc Manhattan (Mỹ).

Tại hòn đảo này có 90 ngôi nhà, 2 cửa hàng, 1 nhà hàng ăn và 1 trường học. Mặc dù nhiều người dân mô tả hòn đảo này là thiên đường, nhưng thực chất Santa Cruz del Islote không có bác sĩ, không có nghĩa trang (người chết được chôn cất trên một hòn đảo gần đó) và chỉ có một máy phát điện duy nhất cung cấp điện cho người dân trong năm tiếng mỗi ngày.

Ngoài ra, hòn đảo này cũng không có nước sinh hoạt, và Hải quân Colombia thường xuyên phải cung cấp nhu yếu phẩm cho hòn đảo này ba tuần một lần.Dịch vụ mang tính chất “nhà nước” duy nhất mà hòn đảo này được hưởng là một nhân viên bảo vệ tại trường học. Bởi theo luật pháp Colombia, mỗi trường học trên đất nước này đều phải có một nhân viên bảo vệ.

Hầu hết các cư dân trên đảo đều làm việc cho các hòn đảo du lịch lân cận, cung cấp các dịch vụ như lặn biển hay câu cá.

Tuy chật chội nhưng hòn đảo này lại khá yên bình và không hề có trộm cắp, trái ngược hoàn toàn với tình hình an ninh bất ổn và phức tạp của đất liền.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý