Ngành điện khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 2

nhidong nhidong @nhidong

Ngành điện khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 2

Ngày 19/7, cơn bão số 2 (Rammasun) đã ảnh hưởng khá mạnh tới các tỉnh phía Đông Bắc bộ, gây gió mạnh cấp 7 8, giật cấp 10 – 11.

21/07/2014 11:36 AM
995

Để đảm bảo hệ thống điện cả nước vận hành ổn định, sẵn sàng đối phó với các tình huống xấu, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trong vùng ảnh hưởng của bão chủ động tổ chức ứng trực 24/24, tập trung nhân lực và phương tiện khắc phục ngay các thiệt hại của bão theo tinh thần “4 tại chỗ”.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, trực lãnh đạo luân phiên để có phương án ứng phó kịp thời nếu hệ thống điện bị ảnh hưởng. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo các đơn vị tổ chức trực phòng chống lụt bão theo phương châm 4 tại chỗ: Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ với tinh thần sẵn sàng huy động được ngay khi có lệnh. Công ty Truyền tải điện 1 cũng trực gần 100% để đề phòng ảnh hưởng của bão đối với hệ thống lưới truyền tải điện.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực, trực lãnh đạo luân phiên để có phương án ứng phó kịp thời nếu hệ thống điện bị ảnh hưởng. 

Lưới điện truyền tải 500kV, 220kV, 110kV vận hành bình thường. Riêng lưới điện phân phối tại các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Cạn mưa to, gió giật mạnh gây sự cố mất điện một số nơi. Tính đến 16h00 ngày 20/7, lưới điện tại các tỉnh Hải Phòng, Cao Bằng, Bắc Kạn đã khôi phục hoàn toàn các sự cố đường dây 35kV và 10kV. Công ty Điện lực Quảng Ninh đã khôi phục toàn bộ các đường trục trung áp. Hiện chỉ còn 9 nhánh rẽ mất điện tại các huyện: Tiên Yên (3 nhánh), Bình Liêu (1), Hải Hà (1), Tiên Yên, Bình Liêu, Hải Hà, Cô Tô. 6.475 hộ khách hàng bị mất điện

Tỉnh Bắc Giang bị sự cố, mất điện ở 38 trạm biến áp, nay đã cơ bản đóng lại toàn bộ 5 đường dây trung thế bị sự cố, còn 3 nhánh rẽ chưa đóng điện do ngập nước ở Sơn Động, Lục Ngạn. Hiện còn 4 xã bị mất điện thuộc các huyện Sơn Động, Lục Ngạn với khoảng 8.500 khách hàng còn bị mất điện. Lạng Sơn còn 80 trạm biến áp phân phối với 12.500 khách hàng còn mất điện:

Tỉnh Hà Giang đang mất điện 10 trạmTBA, ảnh hưởng tới 3 xã thuộc huyện Đồng Văn với 543 khách hàng đang bị mất điện.

Tỉnh Điện Biên bị mất điện 100 trạm biến áp, 15 xã thuộc thị xã Mường Lay, huyện Mường Nhé với 7.506 khách hàng đang mất điện.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, nhiều tỉnh phía Đông Bắc bộ có mưa to đến rất to. Vùng núi có nguy cơ bị lũ quét và sạt lở đất. Vì vậy, EVN đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương tập trung lực lượng và phương tiện nhằm khắc phục hoàn toàn các sự cố lưới điện do mưa bão gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Các đơn vị trực thuộc chịu ảnh hưởng của cơn bão số 2 khẩn trương kiểm tra rà soát đầy đủ thiệt hại, kịp thời  khắc phục, sớm cung cấp điện trở lại cho nhân dân. Đồng thời ưu tiên cung cấp đủ điện cho các trạm bơm tiêu úng tại các vùng bị ảnh hưởng của bão.

Theo Baocongthuong.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý