Ngạt khí độc hầm tàu cá, 4 ngư dân tử vong

mesu mesu @mesu

Ngạt khí độc hầm tàu cá, 4 ngư dân tử vong

Trong lúc sửa tàu cá, 4 ngư dân trên tàu đã tử vong do ngạt khí độc của hầm tàu cá.

25/04/2015 09:33 AM
279

   - Ảnh 1

Tàu cá xảy ra vụ 4 thuyền viên chết do ngạt khí.

Theo tin tức từ công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ 4 người chết trên tàu cá ở ngoài khơi vùng biển tỉnh này.

Danh tính bốn ngư dân xấu số gồm Hồ Ngọc Trường (36 tuổi, quê Phú Yên, thuyền trưởng tàu BV 98569 TS), Hoàng Văn Hạnh (29 tuổi, quê Thanh Hóa), Phạm Văn Thọ (27 tuổi, quê Thanh Hóa) và anh Thạch Dương (42 tuổi, quê Trà Vinh).

Người sống sót trên tàu là anh Tống Văn Thọ (46 tuổi, trú Kiên Giang, thợ máy).

Tin nhanh trên báo Tri thức trực tuyến cho hay, sau khi thu mua hải sản từ các tàu đánh bắt trên biển, khoảng 8h ngày 23/4, tàu đánh cá mang số hiệu BV 98569 do anh Đỗ Văn Tâm (47 tuổi, trú TP Vũng Tàu) làm chủ, về đất liền.

Trên đường đi, tàu bị hỏng máy nên anh Trường và Thọ xuống sửa chữa. Trong lúc làm việc, anh Trường nghe tiếng la hét của đồng nghiệp nên chạy lên boong để kiểm tra.

Một lúc sau không thấy Trường quay lại, anh Thọ đi lên tìm kiếm thì phát hiện 4 đồng nghiệp đã tử vong trong hầm chứa cá. Người này báo cho chủ phương tiện và điều khiển tàu chạy nhanh vào bờ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chủ tàu cá là ông Đỗ Văn Tâm (trú tại đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu) đã hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 50 triệu đồng để lo hậu sự.

Qua điều tra ban đầu, nguyên nhân tử vong của 4 ngư dân được xác định do ngạt khí độc của hầm tàu cá trên.

Cách đây 6 ngày, tại Đắk Nông cũng xảy ra vụ ngạt khí dưới giếng khiến 2 người tử vong.

Hai nạn nhân tử vong là anh Nguyễn Sinh Nhật (44 tuổi, trú thôn Đức An, xã Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) và anh Hắc Long (36 tuổi, trú cùng xã).

Tin nhanh về vụ việc, vào trưa ngày 19/4, anh Long tụt xuống giếng sâu khoảng 21m để tiến hành nạo vét. Khi đến lưng chừng giếng, anh Long kêu bị ngạt thở.

Một hồi lâu nhưng gọi không nghe trả lời, anh Nhật vội leo xuống kiểm tra thì cả hai cùng bị ngạt khí độc ngất xỉu. Thấy vậy, người nhà anh Nhật hô hoán hàng xóm sang ứng cứu.

Chính quyền và người dân địa phương đã huy động hàng chục người dùng quạt đưa không khí xuống giếng để cứu anh Long và anh Nhật nhưng khi đưa lên mặt đất, cả hai anh đều đã tử vong.

Minh Anh

Video tham khảo:

Tàu cá bị nạn, 12 thuyền viên bị gặp nguy trên biển

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý