Ngày đầu nghỉ lễ: 5000 trường hợp vi phạm giao thông, 8 người tử vong

sakura1 sakura1 @sakura1

Ngày đầu nghỉ lễ: 5000 trường hợp vi phạm giao thông, 8 người tử vong

Theo thống kê của Cục cảnh sát giao thông – Bộ Công an, trong ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ, cả nước xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông khiến 8 người tử vong, 11 người bị thương.

30/04/2017 04:19 PM
112

Theo thống kê của Cục cảnh sát giao thông – Bộ Công an, trong ngày đầu tiên dịp nghỉ lễ, cả nước xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông khiến 8 người tử vong, 11 người bị thương.

TTXVN dẫn nguồn tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), ngày 29/4, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, cả nước xảy ra 15 vụ tai nạn giao thông; làm 8 người tử vong; bị thương 11 người.

Các vụ tai nạn trên đều xảy ra trên tuyến đường bộ. Con số này thấp hơn nhiều so với các kỳ nghỉ lễ cùng kỳ của những năm trước cũng như trong dịp lễ, Tết vừa qua.

Ngày đầu nghỉ lễ: 5000 trường hợp vi phạm giao thông, 8 người tử vong - Ảnh 1

CSGT Hà Tĩnh kiểm tra việc chấp hành Luật ATGT trên xe khách đường dài (Ảnh: báo VOV)

Cùng đưa tin, báo Trí thức trẻ cho biết, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã kiểm tra lập biên bản hơn 5.600 trường hợp vi phạm, trong đó đường bộ hơn 5.000 trường hợp; đường thủy hơn 550 trường hợp; tước giấy phép lái xe gần 200 người, tạm giữ gần 600 phương tiện.

Cùng với đó, trong dịp nghỉ lễ, lượng xe tăng cao so với ngày thường, một số ô tô tải bị hư hỏng trên đường làm ùn tắc giao thông…

Báo VOV cũng cho hay, trong ngày 29/4, qua đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được gần 40 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản về việc: tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, chở quá số người quy định, và tình trạng ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Sau khi nhận được điện thoại trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý theo nội dung các thông tin được phản ánh.

Tại Hà Nội, bên trong bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm số lượng hành khách dồn về rất đông, người dân xếp hàng mua vé kéo dài, nhiều tuyến xe có lượng người đi quá lớn như Thanh Hóa, Nam Định, Lào Cai, Quảng Ninh.... hành khách phải chờ đợi nhiều giờ mới lên được xe về quê.

Do người về quê quá đông, nên đã xuất hiện tình trạng ùn tắc nghiêm trọng tại một số tuyến đường cửa ngõ thủ đô như đường Giải Phóng, đường Phạm Văn Đồng, đường vành đai 3 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đi về Linh Đàm. Trong sáng 29/4, tuyến đường Pháp Vân - vành đai 3 – Giải phóng tiếp tục ùn tắc hàng giờ đồng hồ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý