Ngày đầu phân luồng cửa ngõ Tân Sơn Nhất, dân Sài Gòn ngơ ngác

daikieu daikieu @daikieu

Ngày đầu phân luồng cửa ngõ Tân Sơn Nhất, dân Sài Gòn ngơ ngác

Sở GTVT TPHCM tổ chức phân luồng nhiều tuyến đường ra vào sân bay để phục vụ xây dựng 2 cầu vượt đã khiến giao thông cửa ngõ Tân Sơn Nhất hỗn loạn.

25/02/2017 05:20 PM
655

Ngày đầu phân luồng cửa ngõ Tân Sơn Nhất, nhiều người dân Sài Gòn ngơ ngác, tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra dù lực lượng CSGT đã được tăng cường.

Theo tin tức trên báo VOV, từ 6h sáng 25/2, Sở Giao thông Vận tải TP HCM chính thức phân luồng giao thông để thi công cầu vượt thép tại khu vực cửa ngõ sân bay. Lộ trình đi vào sân bay được điều chỉnh là các phương tiện từ Hoàng Văn Thụ, Trường Sơn vào sân bay thay vì rẻ trái tại nút giao để vào sân bay thì phải lưu thông từ Trường Sơn vào Hồng Hà, đến Yên Thế rồi qua Bạch Đằng để quay ngược ra đường Trường Sơn vào sân bay.

Khu vực nút giao trước cổng sân bay đã được các đơn vị thi công dựng rào chắn một phần đường để thi công. Vị trí dựng rào nằm giữa đường, đối diện với cổng ra vào sân bay nên sáng 25/2, hàng trăm phương tiện di chuyển qua đây bị ùn tắc kéo dài từ Hoàng Văn Thụ đến đường Hồng Hà.

Báo Tiền Phong thông tin thêm, dù lực lượng chức năng đã thông báo trước và cử nhiều CSGT, dân phòng… có mặt trên các tuyến đường trước sân bay để điều tiết phân luồng nhưng tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra.

Ngày đầu phân luồng cửa ngõ Tân Sơn Nhất, dân Sài Gòn ngơ ngác - Ảnh 1

Hàng ngàn ô tô, rồng rắn nối đuôi nhau trên đường Trường Sơn (Ảnh: Báo VietnamNet)

Các tuyến đường như Bạch Đằng, Hồng Hà, Trường Sơn, quận Tân Bình, dù có băng rôn thông báo và chỉ dẫn hạn chế lưu thông, nhưng lượng phương tiện vẫn ùn ùn đổ về đây, khiến giao thông bị ùn tắc.

Thực trạng này khiến rất nhiều hành khách phải xuống taxi giữa đoạn đường tắc, lếch thếch tha lôi hành lý đi bộ vào sân bay Tân Sơn Nhất vì lo muộn giờ bay, báo Dân trí cho hay.

Ngày đầu phân luồng cửa ngõ Tân Sơn Nhất, dân Sài Gòn ngơ ngác - Ảnh 2

Từng đoàn khách xuống taxi để đi bộ vào sân bay do đường kẹt xe kéo dài (Ảnh: báo Dân Trí)

Báo VOV cũng cho biết, theo ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1, người dân ở gần khu vực trên, do ngày đầu điều tiết, phân luồng nên người dân còn bỡ ngỡ dẫn đến có ùn tắc. Các lực lượng của khu và cảnh sát giao thông…đã túc trực tại hiện trường để điều tiết giao thông theo thực tế.

Ngày đầu phân luồng cửa ngõ Tân Sơn Nhất, dân Sài Gòn ngơ ngác - Ảnh 3

Lực lượng CSGT, dân phòng và cả nhân viên an ninh sân bay đã phải ra để hướng dẫn, điều tiết giao thông. (Ảnh: báo Tiền phong)

Các phương tiện di chuyển theo lộ trình được áp dụng từ sáng 25/2, nhưng nếu xảy ra ùn tắc sẽ linh động điều tiết bằng nhiều cách như phương án dỡ rào chắn để dòng xe từ Trường Sơn rẻ trái vào ga quốc nội để giảm áp lực. Các cơ quan chức năng cũng đang lắp thêm camera, lắp đặt thông báo bằng giá long môn để người dân biết được những thay đổi trong lộ trình.

Dự báo vào đầu tuần tới, tình hình giao thông sẽ căng thẳng hơn nữa nên các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực xây dựng các phương án giải quyết phù hợp với thực tế.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý