Ngày đầu xử lý vi phạm giao thông qua camera tại Hà Nội

mesu mesu @mesu

Ngày đầu xử lý vi phạm giao thông qua camera tại Hà Nội

(ĐSPL) Sáng 1/12, đồng loạt các đội CSGT công an Hà Nội đã bắt đầu tổ chức xử phạt phương tiện vi phạm luật giao thông bằng hình ảnh chụp từ camera.

01/12/2015 02:58 PM
110

Chính thức từ ngày hôm nay 1/12, Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67) Công an Hà Nội đã ra quân xử phạt các phương tiện vi phạm thông qua ghi hình bằng hệ thống camera.

Theo kế hoạch, hàng ngày, Đội chỉ huy giao thông và điều khiển đèn tín hiệu giao thông cử cán bộ theo dõi hệ thống camera giám sát, phát hiện trường hợp vi phạm do camera tự ghi thì thông báo cho lực lượng tuần tra, kiểm soát của các đơn vị dừng phương tiện kiểm tra, xử lý.

Đối với các phương tiện vi phạm chưa kịp dừng ngay để kiểm tra sẽ căn cứ vào dữ liệu hình ảnh, biển kiểm soát xác minh chủ phương tiện rồi gửi thông báo về địa phương. Khi lái xe đến giải quyết sẽ bị lập biên bản vi phạm hành chính và xử lý.

Tại nút giao thông Nam Đồng - Xã Đàn, nhóm phóng viên báo Đời sống & pháp luật trực tiếp chứng kiến việc xử phạt người điều khiển phương tiện của cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 3.

Ca công tác được bắt đầu khi giờ cao điểm vừa qua, lượng phương tiện đang giảm dần, ý thức người dân chấp hành cũng vì thế mà xao nhãng. Ngay trong khoảng hơn một giờ xử lý đầu tiên, tổ công tác đã ra tín hiệu dừng xe, thông báo lỗi và xử lý 6 xe vi phạm với lỗi giống nhau "không chấp hành tín hiệu đèn giao thông".

 - Ảnh 1Phóng to

Cảnh sát giải thích vi phạm cho người dân bằng hình ảnh

"Dù là người vi phạm nhưng tôi rất đồng ý cách xử lý bằng hình ảnh của cơ quan công an. Quan trọng nhất làm như thế này sẽ nâng cao ý thức của người lái xe trên đường. Việc đặt camera hợp lý sẽ khiến người điều khiển như tôi bị phạt một vài lần nhưng đó là chuyện phải chấp nhận" - anh Nguyễn Ngọc Toàn (trú tại Biên Hòa - Đồng Nai), điều khiển xe ô tô 30A - 457.32 vi phạm bị xử lý cho biết.

Bước đầu, việc xử lý vi phạm qua hình ảnh đã được người dân đón nhận. Còn với lực lượng cảnh sát giao thông đây là biện pháp họ mong chờ từ lâu.

 - Ảnh 2Phóng to

Cận cảnh hình ảnh xe vi phạm được tải qua hình ảnh

"Chúng tôi đã cho người vi phạm xem hình ảnh ngay sau khi dừng xe nên họ đều hợp tác và chấp hành. Qua xử lý bằng camera như thế này giúp người dân nâng cao ý thức, chấp nhận lỗi vi phạm và công tác xử lý của cơ quan chức năng cũng vì thế mà thuận lợi hơn." - Đại úy Phạm Văn Chiến - Phó đội trưởng đội CSGT số 3 cho biết.

Trong những ngày tới, việc xử lý vi phạm bằng hình ảnh sẽ liên tục được triển khai để tạo thói quen và nâng cao ý thức cho người vi phạm.

Thành Trung

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý