Ngày định mệnh khiến vợ chồng trong đám cưới cổ tích chia lìa

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ngày định mệnh khiến vợ chồng trong đám cưới cổ tích chia lìa

“Hôm Châu Loan nghe tin chồng mất, nó kêu lên từng tiếng xé lòng. Nhìn hơi thở yếu ớt, thều thào của con cố gọi tên chồng trong hai hàng nước mắt khiến tôi không thể cầm lòng”, bà Lý mẹ anh Vượng cho biết.

20/11/2014 02:01 PM
30,088

Tới thăm gia đình anh Nguyễn Văn Vượng trên con ngõ nhỏ đường Lê Gia Định (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), bao trùm không khí nơi đây là nỗi buồn đến nao lòng trước thông tin anh Vượng (người chồng trong “đám cưới cổ tích” với cô gái suy thận) đột ngột qua đời.

 - Ảnh 1

Đám cưới cổ tích giữa đời thường của anh Vượng và chị Châu Loan.

"Ngờ đâu đó là ngày con ra đi mãi mãi..."

Dường như người dân khu ngõ nhỏ đường Lê Gia Định còn chưa thể tin vào nỗi mất mát quá lớn đến với gia đình anh Vượng. Câu chuyện cổ tích giữa đời thường giữa anh Vượng và chị Châu Loan được mọi người mến mộ bao nhiêu, thì họ lại càng tiếc thương, đau xót vì số phận đã chia lìa hai người.

Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà nhỏ, bà Lý – mẹ anh Nguyễn Văn Vượng – ngậm ngùi: "Con tôi ra đi đột ngột như này đã để lại nỗi đau quá lớn cho những người ở lại".

 - Ảnh 2

Gia đình vô cùng đau đớn trước sự ra đi đột ngột của anh Vượng.

Nói về sự việc đau lòng hôm cả nhà nhận hung tin anh Vượng qua đời, bà Lý đau xót: "Châu Loan đang bị suy thận giai đoạn cuối và điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn. Nhiều tháng nay, Vượng luôn tới viện chăm sóc và trông coi vợ. Dù vừa chăm vợ, vừa đi làm để kiếm tiền, nhưng không đêm nào Vượng không ở lại viện thức và chăm sóc Châu Loan. Trước lúc Vượng gặp nạn, trưa hôm đó nó còn mang hai hộp cơm vào viện để hai vợ chồng cùng ăn. Nào ngờ đó là cái ngày định mệnh khiến hai vợ chồng chúng nó chia lìa nhau mãi mãi.

Hôm đó là đêm 11/11, Vượng có gọi điện cho tôi và nói: “Con về ngủ ở nhà một đêm, hôm nay các anh chị Châu Loan từ quê lên thăm em ốm. Các anh chị nói con về nghỉ ngơi một hôm cho lại sức, đêm nay để mọi người trông Loan”".

Nói đến đây bà Lý lại nghẹn ngào: "Hôm đó tôi đi ăn cưới ở tận Thái Bình, nhà khóa cửa, Vượng không có chìa khóa vào nên tôi bảo con về phòng trọ khu Mỹ Đình ngủ tạm. Ngờ đâu đó là ngày con ra đi mãi mãi...

Sáng hôm sau, Châu Loan điện cho tôi và nói hôm nay không thấy Vượng vào viện, điện thoại thì không liên lạc được. Bấy giờ cả nhà tá hỏa bủa đi tìm nhưng không có thông tin gì.

Ngày 13/11, cả nhà như chết lặng khi công an phường Giáp Bát báo tin Vượng không may gặp tai nạn qua đời.

Hôm chúng tôi tới nhận thi thể con, phát hiện trên mặt, vai có nhiều vết thương nhẹ. Chiếc xe máy của Vượng cũng được cơ quan công an thông báo không tìm thấy tại hiện trường,” Bà Lý chua xót.

Hóa đá vì nỗi đau mất chồng

Rót ly trà nóng mời khách, bà Lý quệt vội giọt nước mắt tâm sự: "Vượng cũng đã ra đi rồi, bây giờ người tôi lo hơn cả là vợ nó. Châu Loan đang suy thận giai đoạn cuối không biết có vượt qua nổi mất mát này.

 - Ảnh 3

Chị Châu Loan chỉ còn da bọc xương sau khi nhận hung tin chồng mất. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Hôm Châu Loan nghe tin chồng mất, nó kêu lên từng tiếng xé lòng. Nhìn hơi thở yếu ớt, thều thào của con cố gọi tên chồng trong hai hàng nước mắt khiến tôi không thể cầm lòng”.

Kể từ khi nghe tin Vượng mất, Châu Loan phải cấp cứu liên tục, như người mất hồn, chán sống và tỏ ra khó tính, không trò chuyện cùng ai. Bây giờ nhìn con dâu tiều tụy, bệnh ngày càng nặng hơn khiến tôi vô cùng lo lắng".

“Bao năm qua, Vượng là người hết mực thương yêu chăm sóc Châu Loan tận tình, giờ chồng không may mất sớm không biết nó có còn sống nổi”, bà Lý lại trào nước mắt.

Nằm trên giường bệnh, thân hình gầy gò, ốm yếu và cạn kiệt sức lực, chị Loan không giấu nổi nỗi đau mất chồng. Bao năm qua, chị vẫn luôn được anh Vượng che chở, yêu thương. Thế nhưng, niềm hạnh phúc chẳng tày gang thì chị nhận được tin dữ.

Bà Viên, em họ chị Châu Loan buồn bã cho biết: “Anh Vượng là một người đàn ông hiền lành, thân thiện, chu đáo với gia đình. Để có tiền lo cho vợ, hằng ngày anh ấy chạy xe ôm. Những lúc rảnh rỗi thì làm thêm công việc điện nước. Từ hôm chị ấy bị suy thận nặng không đi lại được thì anh ấy ở nhà chăm sóc, cơm nước, giặt giũ cho vợ. Đều đặn hàng tuần, anh ấy đưa vợ đi chạy thận ở bệnh viện. Nghe tin anh ấy mất, hai bên nội ngoại ai cũng đau xót và tiếc thương”.

“Anh ấy mất đi là cú sốc rất lớn với gia đình, nhất là với chị Loan. Anh ấy luôn thương yêu vợ dù trong hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật. Giờ mất đi chỗ dựa, không biết những ngày tới, chị ấy sẽ sống thế nào?”, bà Viện chua xót nói.

Cách đây chưa lâu, trong chương trình Điều ước thứ 7 – của VTV, chị Nguyễn Châu Loan (37 tuổi, quê ở Ba Vì, Hà Nội) và anh Nguyễn Văn Vượng đã khiến hàng ngàn người xúc động bởi chuyện tình cổ tích hiếm có giữa đời thường.

Chị Châu Loan là bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối đã hơn 10 năm nay, còn anh Vượng vì cảm phục nghị lực sống của chị đã ở cạnh chăm sóc cho Loan suốt từ năm 2008. Hai người chỉ chụp vài tấm ảnh cưới rồi dọn về sống chung để tiện chăm sóc nhau. Không cần giấy đăng ký kết hôn, anh Vượng tự nguyện ở bên chị Loan suốt 7 năm ròng, hàng ngày đưa chị đi lọc máu, chăm sóc, lo liệu cho chị từng chút một.

7 năm sát cánh bên nhau chống lại căn bệnh suy thận giai đoạn cuối ấy, vợ chồng chị đã may mắn có một đám cưới hạnh phúc trong mơ vào ngày 6/4/2014 trước sự chứng kiến của hàng trăm người.

Nhưng mới đây, anh Vượng đã mất vì tai nạn, để lại người vợ bệnh tật, người mẹ già đau ốm.

Xuân Tùng – Đức Thuận

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý