Ngày kết hôn của tuổi Bính Dần và Kỷ Tỵ

phalee phalee @phalee

Ngày kết hôn của tuổi Bính Dần và Kỷ Tỵ

Nữ mệnh Đại Lâm Mộc, nam mệnh Lư Trung Hỏa không xung khắc nhau, thậm chí lại hợp nhau vì Mộc sinh Hỏa.

17/10/2014 10:32 AM
2,115

Em sinh ngày 23/2-1989 (Âm lịch), anh ấy sinh ngày 24/9/1986 (Âm lịch). Gia đình nhà trai theo Công giáo nên không quan trọng chuyện tuổi tác. Nhưng gia đình nhà gái thì theo Phật, nên có đi xem ngày thì bảo là 2 tuổi này không tốt, phạm tuyệt mạng.

Em tìm kiếm khá nhiều trên mạng, nhưng thông tin nhiều ý khác nhau. Chuyên gia có thể nêu các ý kiến về chuyện này để em có thể thuyết phục gia đình cho bố mẹ an lòng được không? Cũng vì thương con gái, nên bố mẹ lo lắng nhiều. Nếu chúng em có thể tiến tới hôn nhân, thì năm 2015 có thể tổ chức kết hôn được không? Nếu có thể, nhờ chuyên gia cho em lời khuyên về ngày tháng tổ chức hỏi, cưới.

Em cũng đọc được thông tin, tuổi con cái cũng ảnh hưởng khá nhiều đến vợ chồng, nên cũng mong chuyên gia cho em lời khuyên về năm sinh con. (Hai Nguyen)

1-2569-1413511553.jpg

Ảnh: A.X.

Tư vấn tham khảo:

Theo như bạn chia sẻ, gia đình bạn đã đi xem tuổi xung - hợp theo thuyết Địa chi lục xung, nghĩa là 12 chi tạo nên 6 cặp tương xung, gồm: Tý - Ngọ tương xung, Mão - Dậu tương xung, Dần - Thân tương xung, Tỵ - Hợi tương xung, Sửu - Mùi tương xung. Vì dân gian quen miệng đọc cho thuận nên mọi người hay đọc ghép thành "Tý - Ngọ, Mão - Dậu tứ hành xung", "Dần - Thân, Tỵ - Hợi tứ hành xung" và "Thìn - Tuất, Sửu - Mùi tứ hành xung". Điều này dễ gây ra các hiểu lầm vì không có cặp tứ hành xung nào cả mà phải đọc theo cặp Địa chi lục xung như trên.

Như vậy, tuổi Dần và Tỵ không thuộc cặp xung khắc. Nữ sinh năm 1989 là mệnh Đại Lâm Mộc, nam sinh năm 1986 là mệnh Lư Trung Hỏa, mà mệnh Mộc và Hỏa không xung khắc nhau, thậm chí lại hợp nhau vì Mộc sinh Hỏa. Xét theo mệnh hợp, cặp đôi vợ chồng Mộc - Hỏa sẽ có hôn nhân tốt đẹp, hòa thuận bền lâu. Cũng có ý kiến việc xem tuổi kết hợp cần dựa vào mệnh nhiều hơn là tuổi. Như vậy, việc kết hôn của tuổi Bính Dần và Kỷ Tỵ không đáng ngại.

Nếu cưới vào năm 2015 (Ất Mùi) là hợp tuổi. Có hai tháng nên tổ chức đám cưới là tháng giêng và tháng hai.

+ Nếu cưới vào tháng giêng, bạn có thể chọn ngày 21/1 (Âm lịch) là ngày 11/3 (Dương lịch).

+ Nếu cưới vào tháng hai, bạn có thể chọn ngày 8/2 (Âm lịch) là ngày 27/3 (Dương lịch)

Nếu muốn sinh con thì hai bạn nên chọn năm 2016 (Bính Thân) và 2017 (Đinh Dậu) đều là những năm tốt và tuổi con cái sẽ không xung khắc với cha mẹ.

Châu Long

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý