Ngày khát - Huyền Sambi 'rinh' giải Bài hát Việt tháng 10

mesuhao mesuhao @mesuhao

Ngày khát - Huyền Sambi 'rinh' giải Bài hát Việt tháng 10

Giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 10 được trao cho tác giả Huyền SamBi với ca khúc Ngày khát.

31/10/2014 02:35 PM
995

Trong chương trình Bài hát Việt tháng 9 vừa qua, sau khi bài hát Tương tư nhận giải thưởng Bài hát của tháng, BTC có xem xét lại và phát hiện ra việc bài hát này đã được sáng tác dựa trên phần nhạc đệm có sẵn từ một bài hát khác của Hàn Quốc. Mặc dù cách làm này có nhiều bạn trẻ hiện nay vẫn làm và có nhiều ý kiến trái chiều, nhưng theo tiêu chí của chương trình Bài hát Việt thì bài hát Tương tư đã vi phạm. Bài hát được viết giai điệu và lời ca dựa trên phần nhạc đệm đã có ý tưởng âm nhạc và cấu trúc của 1 bài hát khác.

 - Ảnh 1

Nhóm FB Boiz nhận giải thưởng Bài hát yêu thích tháng 9.

Theo tin tức mới nhận, sau khi đã thống nhất 100% ý kiến của hội đồng thẩm định, BTC chương trình quyết định: thu hồi lại giải thưởng Bài hát của tháng với bài Tương tư của nhóm FB Boiz.

"Đây là việc hết sức cần thiết, là tiếng nói chuyên môn của BTC chương trình Bài hát Việt đối với trào lưu sáng tác lệch lạc này của một số bạn trẻ hiện nay. Chương trình Bài hát Việt kêu gọi các bạn trẻ hãy tận dụng tài năng để tạo ra những sản phẩm thực sự sáng tạo và thực sự tự hào là bài hát Việt" - đại diện BTC chương trình nhấn mạnh.

Đến với liveshow Bài hát Việt tháng 10, 9 ca khúc là 9 màu sắc âm nhạc, 9 câu chuyện kể khác nhau của những nhạc sĩ trẻ tài năng đầy nhiệt huyết. Các ca khúc đã trải qua những góp ý của Ban cố vấn, Hội đồng thẩm định trong các tuần Bài hát Việt Studio và được thể hiện trực tiếp trong đêm liveshow (30/10) để đến gần hơn với công chúng.

 - Ảnh 2

Sau quá trình làm việc tích cực, nhận xét, đánh giá và cho điểm thì Hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng Bài hát của tháng cho ca khúc Ngày khát của tác giả Huyền SamBi.

Bên cạnh đó, giải Bài hát ấn tượng thuộc về ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời của tác giả Đặng Tuấn Phong. Giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất đã thuộc về ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân qua bài hát Ngày khát của tác giả Huyền Sambi. Và giải thưởng cuối cùng Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất đã thuộc về nhạc sĩ Hoài Sa qua ca khúc Chỉ anh với anh.

 - Ảnh 3

Nguyễn Trần Trung Quân thể hiện ca khúc Ngày khát và nhận giải Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất.

Mở màn đêm Gala Bài hát Việt tháng 10 là ca khúc Chợt quên của tác giả Trần Ngọc Vũ. Ca khúc này được anh sáng tác vào tháng 11/2013 theo thể loại RnB mà anh muốn dành tặng cho mẹ. Với tình cảm chứa chan gửi gắm qua bài hát này, anh đã tự tin thể hiện trọn vẹn ca khúc và mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Kế đến là ca khúc Ngày khát của tác giả Huyền Sambi. Huyền Sambi là gương mặt quen thuộc của Bài hát Việt với nhiều ca khúc đã tham gia nhiều lần sân chơi này. Ngày khát mang âm hưởng ballad nhẹ nhàng với nhiều cung bậc cảm xúc được thể hiện qua giọng hát của Nguyễn Trần Trung Quân.

Xem thêm: Nguyễn Trần Trung Quân 'lột xác' với MV Nghiêng

Tiếp theo là một sáng tác của ca sĩ đồng thời cũng là nhạc sĩ trẻ Đinh Mạnh Ninh. Mơ về em là ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng đúng “chất” của chàng ca sĩ Hà thành.

Tiết mục thứ 4 là ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời của tác giả Đặng Tuấn Phong được thể hiện qua giọng ca ngọt ngào Trung Quân Idol. Một điều đặc biệt là phần hòa âm phối khí của bài hát này cũng do chính tác giả thực hiện.

Ngay sau Vì mất đi ánh mặt trời là ca khúc Tình yêu rất gần của tác giả Đinh Uyên. Đây là lần đầu tiên chị tham gia sân chơi Bài hát Việt với mong muốn thử sức và mang ca khúc của mình đến gần hơn với khán giả. Tình yêu rất gần với giai điệu nhẹ nhàng và ca từ ý nghĩa đã đưa khán giả hòa mình vào cảm xúc yêu thật nồng nàn, da diết.

Ca khúc tiếp theo là Niềm tin của tác giả Lê Khánh được sáng tác 6 tháng trước theo thể loại Rock Ballad. Bài hát này anh sáng tác khi tâm trạng rơi vào bế tắc giữa vòng quay của cuộc sống và gia đình. Nhan đề bài hát như thông điệp anh muốn gửi gắm rằng hãy manh mẽ vượt qua khó khăn để bước vững trên con đường phía trước.

Tiết mục thứ 7 là ca khúc Chỉ anh với anh của tác giả Hoàng Nhã qua phần trình bày của ca sĩ Tô Minh Đức. Bài hát này được sáng tác vào năm 2013 theo thể loại Ballad. Nội dung ca khúc này nói về cuộc tình buồn chia ly của một đôi nam nữ và ước muốn của chàng trai là mong cô gái quay trở lại để gắn kết mối tình đã một thời rất đẹp.

Tiếp đến là ca khúc Ảo ảnh trưa của tác giả Nguyễn Trần Trung Quân được chính anh thể hiện. Bài hát này nằm trong album Khởi hành của anh được phát hành vào ngày 16/10 vừa qua. Ca khúc này được viết theo thể loại Electronic với thông điệp: “Tôi đã sẵn sàng đi theo dòng nhạc điện tử”.

Ca khúc cuối cùng là Tỏa sáng của tác giả Đức Thiện qua phần biểu diễn của ca sĩ Lan Trinh. Đây là bài hát được sáng tác năm 2013 theo thể loại Electronic Dance kết hợp với Hip hop. Nội dung ca khúc này muốn hướng đến tinh thần của những người trẻ tuổi và gửi gắm thông điệp rằng hãy tự tin trong cuộc sống để luôn tỏa sáng với chính bản thân mình.

Gala Bài hát Việt tháng 10 là mini show của ca sĩ, nhạc sĩ Bảo Lan (nhóm nhạc 5 Dòng Kẻ).

Tiểu Phong (Ảnh: Phạm Thế Danh)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý