Ngày làm việc của Tổng thống Obama tại TP Hồ Chí Minh

biettuot biettuot @biettuot

Ngày làm việc của Tổng thống Obama tại TP Hồ Chí Minh

Vào lúc 16 giờ 5 phút chiều nay (24/5), chiếc chuyên cơ Air Force One đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đưa Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Tp .Hồ Chí Minh

25/05/2016 06:16 AM
677

Ngay sau khi kết thúc bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Tổng thống Obama đã rời Hà Nội để vào TP. Hồ Chí Minh. Vào lúc 16 giờ 5 phút chiều nay (24/5), chiếc chuyên cơ Air Force One đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đưa Tổng thống Mỹ Barack Obama đến TP. Hồ Chí Minh.

Đón tiếp Tổng thống Mỹ tại sân bay Tân Sơn Nhất có bà Rena Bitter, Tổng lãnh sự Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm.

Ngay sau khi đặt chân tới TP. Hồ Chí Minh, ông Obama đã đi tham quan chùa Ngọc Hoàng (đường Mai Thị Lưu, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh) trong sự chào đón nồng nhiệt của người dân Sài Gòn. Tại đây, Tổng thống Obama thăn quan trong chùa, chăm chú quan sát những chi tiết kiến trúc ấn tượng, đứng cùng sư trụ trì thắp hương tại chính điện. Sau đó ông trở ra, thân thiện vẫy tay chào mọi người và chuẩn bị rời đi.

Ngày làm việc của Tổng thống Obama tại TP Hồ Chí Minh

Tổng thống Obama thân thiện vẫy chào người dân TP. Hồ Chí Minh

Ngày làm việc của Tổng thống Obama tại TP Hồ Chí Minh 

Người dân TP. Hồ Chí Minh đón Tổng thống Obama

Ngày làm việc của Tổng thống Obama tại TP Hồ Chí Minh

Tổng thống Obama thăm chùa Ngọc Hoàng

Ngày làm việc của Tổng thống Obama tại TP Hồ Chí Minh

Giao lưu với doanh nghiệp trẻ

Được biết, chùa Ngọc Hoàng là ngôi chùa nổi tiếng lâu đời với 124 năm tuổi, ban đầu chùa có nhiều tên gọi khác nhau, đến năm 1982 thì đổi tên thành chùa Phước Hải. Tuy nhiên, người dân vẫn dùng tên gọi chùa Ngọc Hoàng, riêng người Hoa gọi là Ngọc Hoàng Điện. Chùa Ngọc Hoàng có diện tích 2.300 m2, được xây dựng trong giai đoạn 1892-1900. Ngôi chùa này nổi tiếng linh thiêng, do đó không chỉ thu hút người dân bản xứ mà còn là điểm đến của du khách khắp nơi, cả trong và ngoài nước.

Lúc 17h20 chiều nay, Tổng thống Mỹ có mặt tại trung tâm Dreamplex ở TP. Hồ Chí Minh, giao lưu với đại diện giới doanh nghiệp trẻ tại Việt Nam. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giao lưu với hơn 100 đại diện startup Việt Nam. Cùng tham dự có ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh. 

Tại buổi giao lưu, người đứng đầu Nhà Trắng phát biểu: "Tôi mới chứng kiến những ý tưởng như thế ngay tại đây, sức mạnh của sự tăng trưởng tại TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam, tinh thần doanh nhân tôi đã chứng kiến ở đây. Rất nhiều người muốn đóng góp cho cộng đồng, tạo ra công ăn việc làm. Tinh thần doanh nhân còn là nhiên liệu của tăng trưởng, nó đem lại cho người trẻ cơ hội để đưa năng lượng của mình và những điều lớn lao. Thông điệp của tôi là nước Mỹ tin tưởng vào các bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ các bạn. Chính các bạn ở đây mới định hình cho tương lai của Việt Nam. Tôi mong muốn được lắng nghe từ các bạn”, Tổng thống Obama nhấn mạnh.

Lịch trình của Tổng thống Obama tại TP. Hồ Chí Minh ngày 24/5

- 15 giờ 50: Đến Tân Sơn Nhất, đi thăm chùa Ngọc Hoàng trên đường Mai Thị Lựu (Q.1).

- 17 giờ 15: Tham quan Không gian làm việc chung Dreamplex

- 17 giờ 45: Gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex NGÀY

Ngày 25/5

- Sáng: Dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center (Q.1)

- Trưa: Rời TP. Hồ Chí Minh đi Nhật Bản dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 (Đình Phú).

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý