Ngày thi đầu tiên: Một thí sinh quên toàn bộ giấy tờ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ngày thi đầu tiên: Một thí sinh quên toàn bộ giấy tờ

Ngày thi đầu tiên, một thí sinh nam tại trường Đại học Lâm Nghiệp Xuân Mai Hà Nội quên toàn bộ giấy tờ ngay trước giờ thi...

01/07/2015 10:20 AM
267

Sáng nay, hơn một triệu thí sinh đã bắt đầu thi môn Toán của kỳ thi THPT Quốc gia 2015.

Ghi nhanh của PV báo Người đưa tin tại các điểm thi:

* Khu vực Hà Nội: 1 thí sinh quên toàn bộ giấy tờ

   - Ảnh 1

Thí sinh nam (áo vàng) quên toàn bộ giấy tờ thi, đang lo lắng đợi người nhà mang đến. Đội ngũ tình nguyện đã hỗ trợ đưa vào làm thủ tục.

Trong ngày thi đầu tiên, một số thí sinh tai nạn đã được bạn bè hỗ trợ để tham gia thi thuận lợi:

   - Ảnh 2

Thí sinh dự thi ở Đại học Thủy lợi (Hà Nội)

   - Ảnh 3

Thí sinh dự thi ở Đại học Kinh tế Quốc dân được bạn bè dìu lên tầng 4 tham gia thi

   - Ảnh 4

Ông Phạm Quang Trung, thường trực ban chỉ đạo cụm thi ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: Năm nay, cụm thi đã chuẩn bị khoảng 2600 chỗ trọ miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh ở các tỉnh xa về Hà Nội.

Liên quan đến vấn đề kỷ luật phòng thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay. Ông Trung cho biết thêm, “Kỷ luật phòng thi chính là các giám thị, công tác lựa chọn đội ngũ trông thi là hết sức quan trọng. Nếu có bất kỳ vấn đề nào chưa nghiêm túc trong quá trình diễn ra kỳ thi, chúng tôi sẽ nhắc nhở và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời".

Bên cạnh đó, để đối phó với thời tiết nắng nóng cao điểm trong những ngày hè qua, việc chuẩn bị và cung cấp nước uống cho các thí sinh là hết sức quan trọng. Đặc biệt, công tác y tế cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng, kịp thời chăm sóc nếu có bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khoẻ các sỹ tử trong thời gian diễn ra kỳ thi.

   - Ảnh 5

   - Ảnh 6

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi đầu tiên tốt nghiệp THPT quốc gia 2015

* Khu vực TPHCM: 1 thí sinh quên CMND được châm chước cho thi

Tại điểm thi trường Đại học Tôn Đức Thắng, thí sinh Hoàng Kim Tuấn (tỉnh Bình Thuận) quên CMND, người nhà mang lên không kịp nhưng hội đồng coi thi vẫn châm trước để em kịp giờ thi cử. Nhiều trường hợp khác chủ quan vì nhà gần nên đi khá trễ nhưng đa số đều kịp giờ dự thi.

   - Ảnh 7

Giao thông trước điểm trường Đại học Bách khoa TPHCM ách tắc nhẹ trước giờ thi

   - Ảnh 8

Lực lượng CSGT, thanh niên tình nguyện tham gia phân luồng, hướng dẫn để thí sinh vào điểm thi an toàn

   - Ảnh 9

Điểm thi Đại học Tôn Đức Thắng: Ngay từ 6h sáng, nhiều thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại trường để kịp giờ thi cử và tranh thủ học thêm được chút nào hay chút ấy. Đa số những người này đều đến từ các tỉnh xa như Long An, Đồng Nai…

Bạn Nguyễn Hồng Thúy (tỉnh Long An) chia sẻ: “Kiến thức của ba năm phổ thông em đã nắm khá kỹ nên kỳ thi này em không lo lắm. Em nghĩ vì năm thi thí điểm nên đề ra sẽ bám sát chương trình phổ thông, nếu ôn kỹ và bình tĩnh thì sẽ làm được bài được đến 70%. Điều quan trọng nhất là khi vào phòng thi thí sinh không nên quá lo lắng kẻo quên hết kiến thức mình đã học”.

Ông Phan Ngọc Ẩn (50 tuổi, đến từ Long An) - phụ huynh của một thí sinh thi trong trường này, tự tin: “Con bé học 7 năm nay đều là học sinh khá, giỏi. Chị nó cũng chỉ còn có vài năm nữa là tốt nghiệp đại học. Bởi thế tôi tin con mình sẽ làm được bài. Ngay từ sáng sớm mới 4h con gái đã giục tôi dậy với vẻ mặt háo hức, đến 4h30 thì hai cha con tôi đi, lên tới đây mới có 6h. Cháu nó tranh thủ học thêm chút đỉnh rồi vào làm thủ tục dự thi. Chờ cháu nó vào phòng xong rồi tôi mới yên tâm đi ra ngoài được”.

   - Ảnh 10

Đúng 6h30 sáng đề thi được đưa tới cụm thi Trường ĐH Y Dược TPHCM

"Bộ GD & ĐT đưa ra quy chế này, tôi thấy thuận lợi vì sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí chỉ trong một lần thi như về phương tiện đi lại, chỗ ở, ăn uống, tiết kiệm được nhiều thời gian..., nhưng như vậy sẽ tạo rất nhiều áp lực cho con trẻ, vì mọi năm đề thi tốt nghiệp THPT khá dễ, còn giờ kết hợp với xét điểm ĐH, tôi nghĩ đề thi sẽ có phần khó khăn hơn" - Bà Lê Thị Thanh Hồng (quê Long An) đưa con đi thi tại cụm ĐH Y Dược TPHCM chia sẻ.

Thầy Nguyễn Việt Cường (Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn An Ninh - Phó Hội đồng giám thị coi thi của cụm Trường ĐH Y Dược) cho biết: "Tôi thấy vô cùng thuận lợi khi tiến hành chung một kỳ thi đối với tốt nghiệp THPT và ĐH, vì là năm đầu tiên triển khai quy chế mới sẽ còn nhiều thiếu sót, nhưng được sự đồng tình của đông đảo mọi người, và khả năng đậu ĐH sẽ cao hơn".

Khu vực Đắk Lắk: Nhiều thí sinh tranh thủ ôn luyện ngay trước giờ thi

   - Ảnh 11

Thí sinh Nguyễn Tuấn Anh (ngụ Huyện Krông Pắk) cho biết: “Do nhà xa, em phải lên TP. Ban Mê Thuột từ hôm qua thuê phòng trọ ở lại để chuẩn bị cho ngày thi hôm nay. Sáng nay em phải đến phòng thi sớm để ôn lại bài vở và chuẩn bị tâm lí trước khi vào phòng thi”.

   - Ảnh 12

Thí sinh Đàm Thị Khánh Vân (ngụ Đắk Nông): “Trước ngày thi em bị tai nạn xe máy chấn thương ở chân. Mặc dù đi lại rất khó khăn nhưng em vẫn cố gắng đến sớm để tham dự cuộc thi”

Tiếp tục cập nhật...

Nhóm PV Giáo dục

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý