Ngày thi thứ 3: Thí sinh "trúng tủ" môn Địa lý, Hóa học "dễ thở"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ngày thi thứ 3: Thí sinh "trúng tủ" môn Địa lý, Hóa học "dễ thở"

(Công lý) Đó là nhận định chung của thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2015 trong ngày thi 03/7.

03/07/2015 10:31 PM
173

Hôm nay (03/7), thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 bước vào buổi thi thứ ba với hai môn Địa lý và Hóa học.

Vấn đề biển đảo tiếp tục vào đề thi Địa lý

Theo ghi nhận của PV, trong buổi thi Địa lý sáng nay, các thí sinh hoàn thành sớm bài thi và ra ngoài khi mới hết 2/3 thời gian. Đây là môn thi không bắt buộc nên hầu hết các em khá thoải mái và nộp bài sớm.

Cũng do là môn tự chọn, nên nhiều điểm thi khá vắng vẻ, thậm chí có điểm còn "trắng" thí sinh. Ở cụm thi liên tỉnh tại ĐH An Giang chỉ có hơn 200 thí sinh đến dự thi; ởTrà Vinh có 7/15 điểm thi không có thí sinh.

Tại cụm thi Cần Thơ có 6.288 thí sinh dự thi môn Địa lý. Theo hội đồng thi trường ĐH Cần Thơ hiện chỉ còn 17/28 điểm thi THPT quốc qia tập trung tại quận Ninh Kiều. Trong đó điểm thi tại khoa Nông nghiệp trường ĐH Cần Thơ chỉ có 4/36 phòng thi.

Như dự đoán của thầy cô và các thí sinh, vấn đề biển đảo năm nay được đặc biệt chú ý.

Nếu đề thi Văn sáng qua (02/7), có một câu liên quan đến người lính đảo, thì trong đề thi Địa lý xuất hiện câu hỏi nhấn mạnh về ý nghĩa chiến lược của việc khai thác tài nguyên biển đảo. Đề thi gồm 4 câu hỏi lớn (mỗi câu có 2 câu hỏi nhỏ) liên quan đến các vấn đề địa lý tự nhiên, sông ngòi, khí hậu, biển đảo của Việt Nam.

Đánh giá chung cho thấy, đề thi môn Địa lý THPT quốc gia 2015 được xem là “dễ thở” nên khá nhiều bạn tự tin sẽ đạt kết quả khả quan. Dạng câu hỏi quen thuộc, được sử dụng Atlat Địa lý Việt Nam, mức độ khó cũng khá tương đồng với đề thi minh họa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố trước đó.

Đề thi Địa lý THPT Quốc gia 2015

Môn Hóa "dễ thở" hơn Vật lý

Chiều nay, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Hóa học. Theo ghi nhận của phóng viên, đề thi Hóa học THPT Quốc gia 2015 không quá khó và dễ thở. Tuy nhiên, để đạt được 9, 10 thì hơi khó.

Tại điểm thi trường THCS Lương Thế Vinh (P. Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình), em Trần Thị Thùy Dung (học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo, tỉnh Thái Bình) cho biết: "Đề Hóa dễ hơn đề thi môn Vật lý chiều qua. Em thấy chỉ có 9 đến 10 câu nâng cao. Nếu lấy 6 điểm thì dễ. Trong đề có khoảng 30 câu dễ mà không cần tư duy nhiều. Em dự định thi ĐH Ngoại thương. Em đoán mình được 9 điểm".

Còn em Nguyễn Hữu Phước - THPT Tiên Lữ thì nhận định: đề thi năm nay không khó, có đến 4/5 số câu dễ mà các bạn trung bình khá có thể làm được. "Đề Hóa năm nay nếu đạt điểm 9, 10 thì hơi khó. Em gặp vướng mắc câu vô cơ, 1 câu hữu cơ", Phước nói thêm.

Đề thi Hóa học THPT Quốc gia 2015

Thí sinh tại điểm thi trường THCS Lương Thế Vinh (P. Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình) khá thoải mái ra khỏi phòng thi. Ảnh: Xuân Hải

Thái Bình: 77 thí sinh bỏ thi, 2 thí sinh bị đình chỉ môn Địa lý

Trong buổi thi THPT Quốc gia sáng nay, nhiều thí sinh vẫn vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi. Lỗi vi phạm phổ biến là mang tài liệu, điện thoại vào phòng thi. Để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, các vị phụ huynh và thí sinh nên cẩn thận kiểm tra lại trước khi bước vào phòng thi, nghiêm túc nghe theo sự hướng dẫn của cán bộ coi thi.

Tại cụm thi số 23 tỉnh Thái Bình, sáng nay số thí sinh đăng kí thi môn Địa lí là: 6141 thí sinh. Số thí sinh dự thi là 6064 thí sinh. Như vậy có 98,75% thí sinh dự thi, 77 thí sinh bỏ thi. Số thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ là 2 thí sinh trong đó có 1 thí sinh tỉnh Hưng Yên và 1 thí sinh tỉnh Thái Bình do sử dụng tài liệu thi.

Sáng nay, bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Ủy viên Ban thường vụ thành ủy - Phó chủ tịch UBND Thành phố Thái Bình đã tới thăm và động viên những gia đình cho thí sinh  ở miễn phí và những gia đình hảo tâm tài trợ hàng trăm suất cơm miễn phí cho thí sinh.

Nhà thờ Chính Tòa đã cho 360 suất ăn ở miễn phí. Ngoài số liệu đã báo cáo về tỉnh Đoàn, các đơn vị tiếp tục nhận đăng ký của các gia đình cho mượn miễn phí hoặc thuê giá rẻ; đến nay đã có thêm gần 200 hộ, trong đó có khoảng 40 suất cho ăn ở miễn phí 100%.

Tiêu biểu như gia đình của bà Phạm Thị Trâm ở tổ 19, 20 Quang Trung cho mượn 2 nhà có sức chứa 22 người, miễn phí ăn ở hoàn toàn phục vụ 176 suất cơm miễn phí. Gia đình bà Thúy tổ 37 Trần Lãm bố trí chỗ ăn nghỉ miễn phí hoàn toàn (phòng điều hòa) cho 23 người (cả thí sinh và phụ huynh) phục vụ 184 suất cơm trong 4 ngày thi. Ngoài các hộ dân nhỏ lẻ thì nhà thờ Chính tòa, chùa Từ Xuyên (Hoàng Diệu)… cũng bố trí chỗ ăn, nghỉ miễn phí cho hàng trăm thí sinh và người nhà.

. Đội sinh viên tình nguyện đội nắng tiếp sức mùa thi. Ảnh: Xuân Hải

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo về kỳ thi THPT quốc gia 2015, tính riêng trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 02/7, có 320 thí sinh vi phạm kỷ luật bị xử lý, tăng gấp hơn 6 lần tổng số thí sinh vi phạm quy chế thi của cả ngày 01/7. Trong ​số này có 298 thí sinh bị đình chỉ thi, 9 thí sinh bị khiển trách, 13 thí sinh bị cảnh cáo.

Trong buổi thi môn Vật lý chiều ngày 02/7, có 14 thí sinh bị đình chỉ thi vì vi phạm quy ch​ế thi.

Tổng số thí sinh vi phạm quy chế bị kỷ luật ở cả hai môn Toán và Ngoại ngữ ngày 01/7 là 49 thí sinh, trong đó có 22 thí sinh bị đình chỉ thi.

Ngày mai (04/7), thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2015 bước vào ngày thi cuối cùng với hai môn Lịch sử và Sinh học.

Kỳ thi THPT quốc gia thi năm nay gồm 8 môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngoại ngữ. Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại.

Thống kê của Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng công bố hồi cuối tháng 5/2015 cho biết, trong kỳ thi này có 959.299 thí sinh đăng ký thi môn Toán; 937.304 thí sinh thi môn Văn và 743.067 thí sinh đăng ký thi môn Ngoại ngữ. Với các môn tự chọn, Lịch sử là môn có thí sinh đăng ký dự thi thấp nhất, chỉ có 153.688 thí sinh (chiếm 15,3%), thậm chí có điểm "trắng" thí sinh môn thi Lịch sử.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý