Ngày thi thứ hai kỳ thi vào ĐHQGHN 2015: 3 thí sinh bị đình chỉ

mesu mesu @mesu

Ngày thi thứ hai kỳ thi vào ĐHQGHN 2015: 3 thí sinh bị đình chỉ

(Công lý) Thông tin trên được PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn thông báo trong buổi họp báo đánh giá kết quả sơ bộ ngày thi thứ hai kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN năm 2015.

01/06/2015 08:38 PM
610

Trong buổi họp báo chiều nay, ông Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN -Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQGHN 2015, đã thông báo tình hình ca thi chiều qua (30/5) và sáng nay (31/5).

Với con số 6.242/6.502 thí sinh, đạt gần 96% số thí sinh có mặt trong ca thi chiều qua, có 20 thí sinh chuyển sang ca thi sáng nay. Tính đến phút cuối ca thi chiều 30/5, có 3 trường hợp thí sinh bị kỷ luật do lỗi mang điện thoại vào phòng thi, ông Sơn cho biết.

Trong ca thi sáng nay, tổng số thí sinh có mặt là 6.247/6.504, chiếm tỉ lệ 96,05%. Số thí sinh phải chuyển sang ca thi chiều là 14 em, không có thí sinh nào bị kỷ luật, không có trường hợp nào (cả thí sinh và cán bộ coi thi) có vấn đề về sức khỏe, an ninh được đảm bảo.

"Như vậy tổng số thí sinh có mặt dao động quanh mức 96%, đây là một tỉ lệ khá ổn định", Trưởng ban chỉ đạo tuyển sinh ĐHQGHN 2015 nhận định.

Các thí sinh đang làm bài thi đánh giá năng lực tại ĐHQGHN

Trong số các thí sinh phải chuyển ca thi, ông Nguyễn Kim Sơn cho biết, số thí sinh này tập trung nhiều tại các cụm thi ở Hà Nội; số chuyển ca thi như ở Nghệ An, Đà Nẵng, Thái Nguyên ít; số thí sinh chuyển ca do thao tác nhầm lẫn ở các địa phương ít. Với thực tế này, PGĐ ĐHQGHN cho rằng, rõ ràng trình độ công nghệ thông tin không làm ảnh hưởng đến quá trình làm bài thi. Trước đó, khá nhiều người lo ngại, với phương thức tuyển sinh trên máy tính có thể sẽ là một trở ngại đối với các em ở các vùng quê, những nơi xa xôi, hẻo lánh.

Ngoài những thí sinh phải chuyển ca thi do lỗi hệ thống, lỗi máy móc, với thí sinh lỗi do sơ xuất trong quá trình thao tác như đang làm lại click nút kết thúc..., ông Sơn cho biết "đã tăng cường lưu ý cán bộ coi thi nhắc nhở thí sinh thao tác chuẩn, đủ, không thừa, không thiếu".

Trong buổi họp báo chiều nay, ông Sơn cũng cho biết, kết quả phân tích ở một điểm thi trong ca thi buổi sáng. Ở điểm thi này có 499 thí sinh dự thi, người đạt điểm cao nhất là 115 /140 điểm; số thí sinh đạt từ 70/140 trở lên là 352/499 thí sinh. Như vậy 70,3% đạt trung bình trở lên đạt tiêu chuẩn có thể nộp dự tuyển vào ĐHQGHN.

Ngày mai, thí sinh sẽ tiếp tục tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQGHN năm 2015.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý