Ngày thứ 3 tìm máy bay Su-22: Chưa thấy tung tích phi công

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ngày thứ 3 tìm máy bay Su-22: Chưa thấy tung tích phi công

Thượng tá Hoàng Văn Số chính ủy lữ đoàn đặc công 5 cho biết: các người nhái vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ nghi là thân máy bay.

18/04/2015 11:37 PM
787

Video liên quan:

Tìm hiểu về Su-22: Loại tiêm kích vừa gặp nạn ở đảo Phú Quý

Tin mới nhất tính đến 8h25' tối nay (18/4), trao đổi với PV Người Đưa Tin, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân cho biết, tính đến thời điểm hiện tại lực lượng đã tìm được 1 khung lắp buồng lái, 1 thùng dầu phụ, 1 khối tròn của một trong 2 máy bay mất tích.

Về tung tích các phi công, thiếu tướng Tuấn thông tin, hiện vẫn chưa có thông tin gì về 2 phi công mất tích.

Tại quận 7, TP HCM, rất đông người thân đã tập trung tại nhà anh Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5857) để chờ thông tin của phi công này.

Hiện nay, lực lượng đã dừng tại vị trí tìm kiếm và ngày mai sẽ tăng cường phương tiện tìm kiếm bằng dò sóng dưới đáy biển.

Nguồn tin tức từ đảo Phú Quý cho biết, tàu biên phòng Bp 11-1901 đã cập bến, chuyển những mảnh vỡ máy bay vớt được về Sở chỉ huy đặt tại sân bay trên đảo.

   - Ảnh 1

Hòn Đá Tý - Vùng biển hai máy bay diễn tập mất tích.

Trong ngày thứ 3 tìm kiếm, tàu CSB vừa phát hiện thêm một khu vực có vết dầu loang rộng cách đảo Phú Quý khoảng 15 km. Lực lượng tại hiện trường đang cho tàu đến kiểm tra dấu vết này. Nguồn tin từ đảo Phú Quý cho biết, thời tiết vùng biển rất tốt, sóng êm, tầm nhìn xa tạo thuận lợi cho lực lượng đặc công nước khảo sát vị trí phát hiện các mảnh vỡ máy bay.

Các lực lượng và phương tiện tìm kiếm tiếp tục được huy động gồm tàu Biên phòng tỉnh Bình Thuận, tàu Cảnh sát biển Vùng 3, tàu Hải quân Vùng 4, lực lượng Đặc công nước Đoàn 5 và 1 số phương tiện của ngư dân, máy bay vẫn đang tiếp tục mở rộng tìm kiếm hai máy bay Su-22 mất tích. Trong ngày hôm nay, đoàn tìm kiếm đã huy động tới 3 kíp thợ lặn tìm kiếm.

Chiều 17/4, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã giao Bộ Tổng tham mưu trực tiếp chủ trì, chỉ đạo, huy động tối đa các lực lượng không quân, hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, kiểm ngư, đặc công nước và tàu thuyền của ngư dân tham gia dò tìm.

Yêu cầu cao nhất và nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện nay là tìm kiếm 2 phi công mất tích. Trong ngày, các tàu chuyên dụng quét đa tia dò kim loại dưới mặt biển, lực lượng thợ lặn đặc công nước cũng đã đến hiện trường tham gia nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Báo Người đưa tin sẽ cập nhật tin nhanh về diễn biến sự việc.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý