Ngày thứ 3 tìm máy bay Su-22 rơi: Trục vớt vật thể nghi thân máy bay

mesu mesu @mesu

Ngày thứ 3 tìm máy bay Su-22 rơi: Trục vớt vật thể nghi thân máy bay

Thượng tá Hoàng Văn Số chính ủy lữ đoàn đặc công 5 cho biết: các người nhái vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ nghi là thân máy bay.

18/04/2015 04:19 PM
432

16h00: Vớt được chi tiết nghi là thân máy bay Su-22

Thông tin mới nhất từ lực lượng tìm kiếm cứu hộ tại hiện trường, các thợ lặn đặc công và ngư dân đã vớt được một số mảnh vỡ nghi của hai máy bay Su-22 mất tích trên vùng biển Phú Quý. Công tác cứu hộ vẫn đang diễn ra, việc xác định vật thể (được phát hiện dưới độ sâu 33m ở phía Đông cách Tây Nam đảo đá Bé 1 hải lý) đang được các đơn vị nghiệp vụ xác minh, làm rõ.

Các vật thể phát hiện trước đó đến thời điểm này vẫn được các cơ quan chức xác định, có thể là cánh và ống phóng tên lửa của một trong hai chiếc máy bay tiêm kích Su-22.

Ngoài ra một số nguồn tin dẫn lời thượng tá Hoàng Văn Số chính ủy lữ đoàn đặc công 5 cho biết: các người nhái vừa phát hiện một đoạn chi tiết máy bay hình trụ có chu vi khoảng hơn một vòng ôm.

Thượng tá Số phán đoán: "Đây có thể là một đoạn thân máy bay, nằm ở phần đuôi". Hiện nay, các chỉ huy Đoàn đặc công 5 đã tức tốc từ tàu cứu nạn xuống rừng cao su để đến vị trí phát hiện bộ phận nghi là thân máy bay.

14h25: Trục vớt thành công khung kính buồng lái

Thượng tá Hoàng Văn Số thông tin: "Các chiến sĩ đặc công đã phát hiện và trục vớt thành công khung kính buồng lái của một trong hai máy bay Su-22. Chi tiết này của máy bay Su-22 đã được chuyển ngay đến tàu chỉ huy, nơi có các sĩ quan của Sư đoàn không quân 370 để phân tích và lên phương án tiếp tục tìm kiếm".
Ngoài ra, các chiến sĩ đặc công nước còn phát hiện một đoạn ống thép dài nhưng đã bị gẫy làm đôi chưa rõ là bộ phận nào của máy bay. Theo thượng tá Hoàng Văn Số việc phát hiện được khung kính máy bay là thông tin rất quan trọng để xác định vị trí máy bay.

12h10: Phát hiện thêm một khu vực có vết dầu loang

Tin tức mới nhất từ ban chỉ huy tiền phương tại đảo Phú Quý, tàu CSB vừa phát hiện thêm một khu vực có vết dầu loang rộng cách đảo Phú Quý khoảng 15 km. Lực lượng tại hiện trường đang cho tàu đến kiểm tra dấu vết này.

11h40’: Người thân ngóng chờ tin phi công, kíp tìm kiếm thứ 3 vào cuộc

Tại quận 7, TP HCM, rất đông người thân đã tập trung tại nhà anh Lê Văn Nghĩa (trung tá, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, điều khiển máy bay Su-22 mang số hiệu 5857) để chờ thông tin của phi công này.

Nguồn tin từ đảo Phú Quý cho biết, thời tiết vùng biển rất tốt, sóng êm, tầm nhìn xa tạo thuận lợi cho lực lượng đặc công nước khảo sát vị trí phát hiện các mảnh vỡ máy bay.

Hiện tại, các lực lượng và phương tiện gồm tàu Biên phòng tỉnh Bình Thuận, tàu Cảnh sát biển Vùng 3, tàu Hải quân Vùng 4, lực lượng Đặc công nước Đoàn 5 và 1 số phương tiện của ngư dân, máy bay vẫn đang tiếp tục mở rộng tìm kiếm hai máy bay Su-22 mất tích.

   - Ảnh 1

Lực lượng chức năng tìm kiếm máy bay SU-22 rơi (Ảnh: TNO)

Theo một nguồn tin khác, thượng tá Hoàng Hồng Song, Phó Lữ đoàn trưởng đoàn Đặc công 5 đang chỉ huy lực lượng tìm kiếm tại hiện trường cho biết vào buổi sáng, đã có hai kíp đặc công, mỗi kíp 6 chiến sĩ lặn tìm kiếm nhưng vẫn chưa phát hiện có gì mới. 10h30 sáng nay, kíp thứ ba sẽ tiếp tục lặn tìm kiếm.

10h: Mới phát hiện thêm một ống phóng tên lửa

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, lực lượng cứu hộ mới phát hiện thêm một ống phóng tên lửa nghi của một trong hai chiếc máy bay Su-22 đang mất tích.

Ông Tân thông tin, tham gia tìm kiếm máy bay tiêm kích Su-22 mất tích ở đảo Phú Quý hôm nay gồm các lực lượng: 1 tàu cảnh sát biển vùng 3, 2 tàu hải quân vùng 4, đặc công nước thuê một tàu số hiệu NT – 9032TS của ngư dân để làm phương tiện ra vị trí lặn, 1 trực thăng quân sự. Thượng tá, Nguyễn Hồng Song - Phó đoàn trưởng đặc công nước là người chỉ huy đội lặn. Vị trí tìm thấy đã được đánh dấu bằng phao.

8h: Tiếp tục khẩn trương tìm kiếm phần đuôi máy bay

Theo Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, sáng nay (18/4), lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ trục vớt các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy.

Trung tướng Bế Xuân Trường, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho hay, do đã xác định được vị trí mất tích nên trong ngày hôm nay, Bộ tổng Tham mưu sẽ chỉ đạo các đơn vị tăng cường tối đa lực lượng tìm kiếm trên biển.

Trong một diễn biến khác, thông tin từ Trạm rada 55 đảo Phú Quý cho biết, thời tiết hôm nay tại khu vực tìm kiếm cứu nạn khá thuận lợi, các lực lượng vẫn đang đóng chốt tại khu vực nghi máy bay Su 22 rơi.

Dự kiến vào sáng nay 18/4, các lực lượng sẽ tiến hành trục vớt phần đuôi của chiếc máy bay này.

Chiều 17/4, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã giao Bộ Tổng tham mưu trực tiếp chủ trì, chỉ đạo, huy động tối đa các lực lượng không quân, hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, kiểm ngư, đặc công nước và tàu thuyền của ngư dân tham gia dò tìm.

Yêu cầu cao nhất và nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện nay là tìm kiếm 2 phi công mất tích. Trong ngày, các tàu chuyên dụng quét đa tia dò kim loại dưới mặt biển, lực lượng thợ lặn đặc công nước cũng đã đến hiện trường tham gia nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Báo Người đưa tin sẽ cập nhật tin nhanh về diễn biến sự việc.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý