Ngày thứ 3 tìm Su-22: Tìm thấy thêm một bộ phận của máy bay rơi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Ngày thứ 3 tìm Su-22: Tìm thấy thêm một bộ phận của máy bay rơi

Chánh Văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, lực lượng cứu hộ mới phát hiện một ống phóng tên lửa nghi của máy bay Su22.

18/04/2015 10:48 AM
294

Sáng 18/4, trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, lực lượng cứu hộ mới phát hiện thêm một ống phóng tên lửa nghi của một trong hai chiếc máy bay Su-22 đang mất tích.

Ông Tân thông tin, tham gia tìm kiếm máy bay tiêm kích Su-22 mất tích ở đảo Phú Quý hôm nay gồm các lực lượng: 1 tàu cảnh sát biển vùng 3, 2 tàu hải quân vùng 4, đặc công nước thuê một tàu số hiệu NT – 9032TS của ngư dân để làm phương tiện ra vị trí lặn, 1 trực thăng quân sự. Thượng tá, Nguyễn Hồng Song - Phó đoàn trưởng đặc công nước là người chỉ huy đội lặn. Vị trí tìm thấy đã được đánh dấu bằng phao.

Theo Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân, sáng nay (18/4), lực lượng tìm kiếm cứu nạn sẽ trục vớt các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy.

Trung tướng Bế Xuân Trường, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho hay, do đã xác định được vị trí mất tích nên trong ngày hôm nay, Bộ tổng Tham mưu sẽ chỉ đạo các đơn vị tăng cường tối đa lực lượng tìm kiếm trên biển.

Trong một diễn biến khác, thông tin từ Trạm rada 55 đảo Phú Quý cho biết, thời tiết hôm nay tại khu vực tìm kiếm cứu nạn khá thuận lợi, các lực lượng vẫn đang đóng chốt tại khu vực nghi máy bay Su 22 rơi.

Trước đó, tin tức cập nhật từ Bộ Quốc phòng cho biết, trong đêm qua lực lượng thợ lặn và lực lượng đặc công cùng các lực lượng khác tiếp tục triển khai công việc tìm kiếm hai phi công cùng các máy bay bị mất tích.

Riêng các máy bay tham gia tìm kiếm dự kiến tạm dừng công việc lúc 16h30 do tầm quan sát vào ban đêm bị hạn chế, ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm.

  Ngày thứ 3 tìm Su-22: Tìm thấy thêm một bộ phận của máy bay rơi - Ảnh 1

Lực lượng chức năng tìm kiếm máy bay SU-22 mất tích (Ảnh: TNO)

Chiều 17/4, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân cho biết thông tin, vào lúc 16h chiều cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được phần đuôi của một chiếc máy bay Su-22 nằm sâu dưới mặt biển khoảng 32m tại khu vực có tọa độ: 10 độ 36 phút 30 và 108 độ 51 phút 15, cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 15km.

Dự kiến vào sáng nay 18/4, các lực lượng sẽ tiến hành trục vớt phần đuôi của chiếc máy bay này.

Trong ngày 17/4/2015, các lực lượng được huy động tham gia tìm kiếm hai chiếc máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, Sư đoàn Không quân 370 (Quân chủng Phòng không - Không quân) bị nạn, gồm: Cảnh Sát biển, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Thuận, Quân chủng Hải quân, Lữ đoàn 918 và Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân), Lữ đoàn 5 Đặc công (Bộ Tư lệnh Đặc công), ngư dân tỉnh Bình Thuận cùng 6 thợ lặn chuyên nghiệp.

Tại sân bay Phan Rang, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức thành lập Sở Chỉ huy phía trước do Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân chỉ huy. Ngoài ra, để hỗ trợ, điều hành công tác tìm kiếm, tại đảo Phú Quý, Sư đoàn Không quân 370 đã đặt Sở Chỉ huy nhẹ do Đại tá Trần Văn Lâm, Phó Sư đoàn trưởng Quân huấn Sư đoàn 370 trực tiếp chỉ đạo. Đến 16 giờ 02 phút, các lực lượng tìm kiếm đã phát hiện được 01 động cơ máy bay và 01 cánh máy bay.

Dự kiến vào sáng nay sẽ điều thêm một tàu dò tìm tới vị trí máy bay rơi, lực lượng bộ đội biên phòng sử dụng một tàu, cảnh sát biển sử dụng một tàu cùng hàng trăm tàu cá của ngư dân đang hoạt động trong vùng biển có máy bay rơi tham gia công tác dò tìm, cứu nạn.

Chiều 17/4, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã giao Bộ Tổng tham mưu trực tiếp chủ trì, chỉ đạo, huy động tối đa các lực lượng không quân, hải quân, cảnh sát biển, bộ đội biên phòng, kiểm ngư, đặc công nước và tàu thuyền của ngư dân tham gia dò tìm.

“Do vị trí của máy bay rơi đã được xác định, vì vậy trong ngày mai sẽ tăng cường các lực lượng trên mặt biển tham gia tìm kiếm”, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn cho biết vào chiều ngày 17/4.

Yêu cầu cao nhất và nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện nay là tìm kiếm 2 phi công mất tích. Trong ngày, các tàu chuyên dụng quét đa tia dò kim loại dưới mặt biển, lực lượng thợ lặn đặc công nước cũng đã đến hiện trường tham gia nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Báo Người đưa tin sẽ cập nhật tin nhanh về diễn biến sự việc.

Nhất Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý