Ngày Vía Thần Tài, người dân chen nhau đi mua vàng

bexinh bexinh @bexinh

Ngày Vía Thần Tài, người dân chen nhau đi mua vàng

(ĐSPL) Đón ngày vía Thần Tài (10/1 âm lịch) nhiều người dân lại có thói quen mua vàng cầu may với mong muốn một năm mới may mắn, làm ăn phát đạt, hưng thịnh,...

06/03/2015 12:16 AM
712

Theo quan niệm truyền thống và phong thủy, xuất tiền mua vàng trong ngày Vía Thần tài (mồng 10 tháng Giêng), chủ nhân sẽ cầu được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Theo xu thế đó, vào dịp năm mới, đặc biệt là ngày Vía Thần Tài, ai cũng có tâm lý muốn mua vàng để trong nhà, không chỉ là làm đẹp mà còn để cất giữ, góp phần tạo ra khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới may mắn, làm ăn phát đạt, hưng thịnh.

 - Ảnh 1

Nhiều người dân chen chúc nhau mua mua vàng để đón ngày Vía Thần Tài. (Ảnh Công An Nhân Dân)

Cũng theo theo khảo sát của PV Một Thế Giới vào sáng ngày 26/2 (tức mùng 8 tháng Giêng) tại một số cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý ở Hà Nội như Bảo Tín Minh Châu, Agribank, Doji, PNJ... đã có khá nhiều người xếp hàng mua vàng để đón vía thần tài.

Theo đại diện Công ty Bảo Tín Minh Châu, tại các chi nhánh của công ty này lượng khách đến giao dịch tăng khoảng 20-30% so với trước.

Ngoài ra, tại các chi nhánh của Bảo Tín Minh Châu, lượng khách đến giao dịch tương đối đông.

Tương tự, tại trụ sở của Tập đoàn Doji tại 44 Lê Ngọc Hân (Hà Nội) cũng rất đông người dân đến mua vàng để đón ngày thần tài. Theo một nhân viên giữ xe tại đây, lượng khách đến cửa hàng tăng khoảng 20% so với ngày 25/2.

Tuy nhiên, với tâm lý lấy may, dù số lượng người mua rất lớn nhưng mỗi khách hàng lại không mua nhiều, thường mỗi người chỉ mua 1 vài chỉ để "đón vía" là chính. Đây là thực tế đã được ghi nhận từ nhiều năm qua kể từ khi người dân chuộng mốt mua vàng ngày Thần Tài. 

Với đặc thù vàng miếng "đi vào khuôn khổ", chỉ có thương hiệu vàng SJC mới được giao dịch vàng miếng trên thị trường nên tình trạng vàng miếng SJC loại 1, 2 chỉ luôn trong tình trạng "cháy hàng". Do đó, nhiều người lựa chọn mua nhẫn tròn trơn để vừa lấy vía may mắn, vừa có thể đeo cả năm để có lộc. 

Ngoài ra, nắm bắt được tâm lý và nhu cầu của người dân muốn mua vàng tích trữ vào ngày thần tài để cầu may, các công ty vàng bạc đá quý đã cho ra đời nhiều sản phẩm mỹ nghệ ngay từ đầu tháng 2/2015.

Tập đoàn VBĐQ DOJI “chào hàng” dòng sản phẩm Kim Thần Tài vàng 999.9 mang tên Kim Dương Lộc (1 chỉ) - Kim Dương Phát (2 chỉ) - Kim Dương Tài (5 chỉ); một số công ty VBĐQ tại TPHCM có Tượng thần tài 1 chỉ đến 1 lượng, tượng 12 con giáp 1 lượng…

Trong khi đó, để đón Ngày Thần Tài năm nay, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) mang đến các dòng sản phẩm nhẫn phát tài, phát lộc, những miếng vàng chủng loại dưới 5 chỉ, nhẫn vàng khoen hay những món trang sức bằng vàng 24K có trọng lượng vàng vừa phải từ 0,5 – dưới 3 chỉ. Đặc biệt, PNJ tiếp tục giới thiệu dòng sản phẩm Tài - Lộc với những mặt dây chuyền hình dáng ô van làm từ vàng 24K loại 0,5 chỉ và 1 chỉ. Các sản phẩm này, hứa hẹn sẽ được khách hàng ưa chuộng bởi kỹ thuật dập đúc tinh xảo, gắn với biểu tượng của năm Ất Mùi.

Ngoài ra, năm nay, các công ty vàng bạc cũng đưa ra nhiều bộ sưu tập độc đáo đón ngày Vía Thần tài. Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đưa ra bộ sưu tập đồng tiền vàng Tài Lộc 12 con giáp từ 0,5 - 2 chỉ.

Tương tự, Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng có sản phẩm tượng thần tài 1 lượng, tượng vàng 12 con giáp 1 lượng, miếng thần tài 1 chỉ, miếng 12 con giáp 1 chỉ và nửa chỉ… trong “mùa” Thần tài năm nay.

N.Đ (T.H)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý