Ngày vía Thần tài - Tắc đường vì người dân xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài

daikieu daikieu @daikieu

Ngày vía Thần tài - Tắc đường vì người dân xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài

Ngày vía Thần tài Càng đến giờ cao điểm, lượng người đến mua vàng tại các cửa hàng lớn lại càng đông, người xếp hàng tràn ra lòng đường khiến giao thông tại một số điểm bị ách tắc cục b

06/02/2017 10:19 AM
130

Càng đến giờ cao điểm, lượng người đến mua vàng tại các cửa hàng lớn lại càng đông, người xếp hàng tràn ra lòng đường khiến giao thông tại một số điểm bị ách tắc cục bộ.

Sáng nay (6/2- tức mùng 10 tháng Giêng) theo quan niệm dân gian là ngày vía Thần tài. Các gia đình, đặc biệt là những người làm kinh doanh, buôn bán đều cúng Thần Tài, cầu xin cho một năm nhiều may mắn và tài lộc.

Tắc đường vì người dân xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 1

Người dân xếp hàng bên ngoài cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên đường Cầu Giấy, Hà Nội.

Chính do tâm lý này, ngay từ sáng sớm, tại các cửa hàng vàng bạc trên địa bàn Hà Nội đã rất đông người tập trung để mua vàng về mong may mắn sẽ đến với bản thân và gia đình.

Tắc đường vì người dân xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 2

Lực lượng công an xuất hiện để sắp xếp trật tự, điều tiết giao thông.

Theo quan sát của phóng viên, các cơ sở của Bảo Tín Minh Châu nằm trên đường Trần Nhân Tông, Cầu Giấy...  rất đông khách hàng tới mua vàng cầu may. Càng đến giờ cao điểm, lượng người xếp hàng mua vàng lại càng đông, người xếp hàng tràn ra lòng đường khiến giao thông bị ách tắc cục bộ. Lực lượng công an đã phải vào cuộc để sắp xếp, điều tiết giao thông.

Tắc đường vì người dân xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 3

Người tiêu dùng phải đứng chờ bên trong cửa hàng vì quá đông.

Trao đổi nhanh với PV, một nhân viên của cửa hàng vàng bạc đá quý Doji trên đường Trần Nhân Tông cho biết, bình thường cửa hàng mở cửa lúc 7h sáng nhưng hôm nay do rất đông khách tới đây xếp hàng từ sớm nên cửa hàng mở từ lúc 6h để đón khách.

Chị Trần Thị Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, năm nào vào ngày vía thần tài chị cũng đi mua vàng để cầu cho một năm may mắn.

Tắc đường vì người dân xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 4

"Câu chuyện mua hay không mua, may hay không may vẫn được nhiều người bàn tán trong ngày vía Thần tài. Bản thân tôi không để ý quá những chuyện này, bởi lẽ nhiều năm nay trong quan niệm của mọi người, mua vàng hôm nay sẽ may mắn nên tôi vẫn đi mua", chị Thu nói.

Tắc đường vì người dân xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 5

Còn với anh Mai Đức Cường (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cũng tới cửa hàng tại Bảo Tín Minh Châu xếp hàng từ sáng sớm cho biết, năm nào anh cũng được vợ "uỷ quyền" để đi rước may về cho cả nhà trong ngày thần tài. "Năm nay tôi mua thêm con gà bằng vàng để cầu may. Tôi cũng mua tặng người thân trong gia đình những con giáp bằng vàng tương xứng với tuổi mỗi người. Vì quan niệm may mắn trong ngày thần tài không chỉ là mua mà cả mua tặng", anh Cường chia sẻ.

Tắc đường vì người dân xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 6

Năm nay, các công ty kinh doanh vàng bạc đã có sự chuẩn bị kỹ càng để phục vụ người dân. Đại diện Bảo Tín Minh Châu thông tin, để phục vụ người tiêu dùng trong ngày vía Thần tài, công ty này đã tập trung chế tác số lượng lớn các sản phẩm vàng ta trọng lượng nhỏ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ. Đặc biệt, là tăng sản lượng từ 3- 5 lần đối với loại nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long. Đồng thời, công ty này cũng đã vận chuyển nhẫn tròn trơn, cũng như các sản phẩm khác đến 175 cửa hàng tại Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước để phục vụ người dân.

Tắc đường vì người dân xếp hàng mua vàng trong ngày vía Thần tài - Ảnh 7

Giao thông trên đường Cầu Giấy bị ảnh hưởng vì người xếp hàng chờ mua vàng.

Đại diện công ty này cũng đưa ra lời khuyên, người tiêu dùng nên mua các loại trang sức như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn.... vì đây là các mặt hàng dễ bán và không bị mất giá sau này. Còn các mặt hàng như vàng in hình 12 con giáp do chế tác cầu kỳ, đặt riêng khuôn cùng máy móc chế tác nên chi phí cao, dẫn đến giá công cao, nên khách hàng phải mua giá sản phẩm cao. Ngoài giá vàng theo trọng lượng thì khách hàng phải trả thêm tù 200 – 300ngàn/1 sản phẩm tiền công. Khi cần tiền bán lại chỉ được tính theo giá nguyên liệu, trừ tiền công cao, khách hàng thiệt thòi, mua đắt, bán rẻ.

Theo thông tin do PV thu thập, do lượng khách trong ngày này tăng cao nên hầu hết các cửa hàng vàng bạc, đá quý sẽ mở cửa đến 10h tối để phục vụ người tiêu dùng có nhu cầu. Tuy nhiên, việc mở cửa sớm, đóng cửa muộn chỉ diễn ra tại các cửa hàng uy tín, chất lượng. Còn tại một số cửa hàng bán vàng bán lẻ khác, lượng khách cũng thưa thớt, không có chuyện người dân xếp hàng chờ mua.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý