Ngày xuân cá thần ở Bắc Ninh nổi lên 'nhảy múa'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Ngày xuân cá thần ở Bắc Ninh nổi lên 'nhảy múa'

Những ngày đầu xuân năm 2014, du khách thập phương đến tham quan giếng Ngọc rất bất ngờ khi bắt gặp “ông cá” nổi lên như muốn “nhảy múa” trên mặt nước giếng cho du khách xem, trong khi những chú cá khác bơi phía dưới.

09/02/2014 07:28 PM
5,719

Giếng Ngọc nằm trong quần thể di tích đền Cùng -  thuộc làng Diềm, xã Hòa Long, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.

Như thường niên, mỗi dịp tết đến xuân về du khách thập phương đến đền Cùng thắp hương cầu khấn, trong quần thể di tích này có một giếng cổ hình bán nguyệt có dòng nước trong xanh không bao giờ cạn, người làng Diềm đã dùng nước giếng bao đời nay.

Theo người dân làng Diềm kể, từ xưa đến nay trong giếng chỉ có 3 "ông cá" sống nổi, các loài vật khác thả xuống đều chết. Cách đây vài năm, người dân thả thêm vài chú cá chép nữa, chúng thường bơi lội tung tăng trong giếng khiến du khách rất thích thú.

Đặc biệt, những ông cá có tuổi thọ lâu năm rất ít khi ngoi lên mặt nước.

 - Ảnh 1

Người dân thích thú quan sát.

 - Ảnh 2

“Ông cá” bơi nổi trên mặt nước giếng. 

Có mặt tại giếng Ngọc chiều hôm nay (8.2), khi chúng tôi đang quan sát giếng Ngọc bỗng dưng ''ông cá'' nổi lên rẽ nước nhảy múa và bơi nổi như muốn vui đùa với du khách vài phút trước khi lặn sâu xuống giếng.

Nhiều du khách cùng chứng kiến cảnh này đã ồ lên rằng: “Ông cá lên vui xuân đấy”. Rồi lại tiếc nuối khi ''ông cá'' lặn sâu.

Video: "Ông cá" nổi lên mặt nước... chơi với du khách:

Theo Lao động

ông cá” giếng Ngọc làng Diềm nổi

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý