Nghệ An: Bị hai thanh sắt cắm xuyên não vẫn sống sót

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nghệ An: Bị hai thanh sắt cắm xuyên não vẫn sống sót

Congly.vn Do mâu thuẫn một thanh niên đã dùng cào sắt phang thẳng xuống đầu người bạn mình. Dù bị hai thanh sắt cắm sâu 9cm xuyên qua não nhưng may mắn nạn nhân đã được bác sĩ phẫu thuật thành công và dần hồi phục.

28/09/2014 07:04 PM
793

Anh Tú đang điều trị tại bệnh viện

Bác sỹ Hoàng Hoa Thám, Trưởng khoa thần kinh cột sống Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết; đêm 22/9, Thái Văn Tú (35 tuổi, trú huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng bị hai thanh cào sắt cắm từ đỉnh đầu xuyên xuống não sâu gần 9 cm.

Bệnh nhân mất máu, bất tỉnh và nguy cơ tử vong cao. Ngay sau đó, các bác sỹ ở đây đã tiến hành hội chẩn khẩn cấp và quyết định tiến hành phẫu thuật, lấy thành công 2 thanh sắt cắm xuyên sâu trong não sau 2 giờ phẫu thuật.

Đến sáng hôm nay (28/9), gần một tuần sau khi thực hiện ca phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục.Theo các bác sỹ cho biết, đây là ca phẫu thuật hiếm gặp và nguy hiểm nhất từ trước tới nay.

Tại giường bệnh, anh Tú kể, chiều 22/9 cùng một người bạn tên Thắng (38 tuổi, trú cùng xã) rủ nhau đi uống rượu rồi xảy ra cãi vã. Thắng bất ngờ lao vào nhà dân gần đó vớ cây cào cán gỗ có răng sắt xông tới phang một nhát vào đầu anh.

Sau sơ cứu tại bệnh viện Hà Tĩnh, Tú được chuyển ra bệnh viện ở Hà Nội. Tuy nhiên khi xe đi tới thành phố Vinh, thấy sức khoẻ anh nguy kịch, gia đình quyết định đưa vào Bệnh viện Đa khoa Nghệ An.

Liên quan vụ việc, Công an huyện Lộc Hà đã triệu tập Thắng để điều tra

Quỳnh Sơn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý