Nghệ An công bố doanh nghiệp tặng Land Cruiser VX cho văn phòng tỉnh ủy

daikieu daikieu @daikieu

Nghệ An công bố doanh nghiệp tặng Land Cruiser VX cho văn phòng tỉnh ủy

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, sắp tới Tỉnh ủy sẽ báo cáo lên Chính phủ để có hướng xử lý 2 chiếc xe được doanh nghiệp tặng.

09/03/2017 08:50 PM
102

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, sắp tới Tỉnh ủy sẽ báo cáo lên Chính phủ để có hướng xử lý 2 chiếc xe được doanh nghiệp tặng.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, chiều 9/3, ông Thái Thanh Quý, Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An, cho biết chiếc xe Toyota Land Cruiser VX mà Văn phòng tỉnh ủy sở hữu và đang sử dụng là của Công ty CP đầu tư xây dựng Tuấn Lộc tặng vào tháng 5/2014.

Theo Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An, việc doanh nghiệp tặng ôtô là hoàn toàn tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng của doanh nghiệp dành cho tỉnh. Đơn vị này cũng đã thực hiện các thủ tục tiếp nhận, đăng ký xe, hạch toán đầy đủ giá trị tài sản trên sổ sách kế toán và quản lý, sử dụng theo đúng quy định của Nhà nước.

Nghệ An công bố doanh nghiệp tặng Land Cruiser VX cho văn phòng tỉnh ủy - Ảnh 1

Chiếc xe sang do doanh nghiệp tặng tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Zing.vn)

Cụ thể, chiếc xe do Công ty xây dựng Tuấn Lộc tặng do Văn phòng Tỉnh ủy sử dụng chung chứ không giao cho chức danh nào. "Đây là xe công, không phải xe đưa đón riêng Bí thư Tỉnh ủy như một số thông tin phản ánh", ông Quý khẳng định.

Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cũng cho hay, sắp tới sẽ báo cáo lên Chính phủ để có hướng xử lý tiếp theo.

Liên quan đến sự việc này, báo VOV đưa tin, ngày 8/3, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có báo cáo về chiếc xe Toyota Land Cruiser V8 trị giá 2,7 tỷ đồng là do Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) trao tặng. UBND tỉnh Nghệ An giao cho Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, quản lý sử dụng chiếc xe này.

Trước đó, ngày 7/1/2015, Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) có công văn đề nghị tặng xe ôtô phục vụ công tác của Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An.

Sau khi xem xét đề nghị  này của Cienco 4, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã đề nghị Cienco tặng một xe ôtô loại 2 cầu, 7 chỗ ngồi để giúp đơn vị có điều kiện về phương tiện phục vụ lãnh đạo tỉnh đi công tác.

Sau đó, Cienco4 đã trao tặng UBND tỉnh Nghệ An một xe hiệu Toyota Land Cruiser 4.7 VX mới 100% (trị giá khoảng 2,7 tỷ đồng).

Trước đó tỉnh Cà Mau và TP Đà Nẵng được doanh nghiệp tặng xe ôtô sang tiền tỷ để sử dụng. Sau khi báo chí và dư luận lên tiếng TP Đà Nẵng và tỉnh Cà Mau đã tiến hành trả xe được tặng cho doanh nghiệp.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý