Nghệ An: Không có bằng cấp vẫn được bổ nhiệm chức Phó phòng

mesu mesu @mesu

Nghệ An: Không có bằng cấp vẫn được bổ nhiệm chức Phó phòng

(ĐSPL) Đó là vụ việc liên quan đến ông Đặng Trọng Thu (SN 1961), hiện đang giữ chức Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Diễn Châu (Nghệ An).

01/12/2015 12:23 PM
173

Thời gian gần đây trên địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An), dư luận đang bàn tán việc một cán bộ dù không có bằng cấp 3 và bằng Đại học nhưng vẫn nghiễm nhiên công tác trong UBND huyện này.

Điều đáng nói, trải qua hơn 30 năm công tác nhưng các cơ quan chức năng không hề hay biết vị cán bộ này “thiếu” bằng theo quy định. Và trải qua chừng ấy thời gian, vị này ngày càng thăng quan tiến chức và được nắm giữ các vị trí quan trọng trong cơ quan nhà nước như Chánh văn phòng Huyện ủy, Giám đốc văn phòng cấp quyền sử dụng đất và mới đây nhất là chức Phó trưởng phòng Tài nguyên và môi trường huyện.

 - Ảnh 1Phóng to

 - Ảnh 2Phóng to

Các quyết định bổ nhiệm của ông Thu.

Để tìm hiểu thực hư vụ việc, PV tìm về huyện Diễn Châu. Tại đây, mọi người đều bàn tán xôn xao về một vị lãnh đạo của huyện suốt 30 năm đã “qua mắt” các cơ quan chức năng và lãnh đạo cất giấu thân phận không bằng cấp để được tiến thân.

Chị Hoàng Thị L. (32 tuổi), trú tại xã Diễn Hoàng, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết: “Bao nhiêu năm qua, người dân chúng tôi đã tin tưởng vào các lãnh đạo của huyện nhà. Nhưng khi nghe tin một vị lãnh đạo phòng dù không có bằng cấp vẫn nghiễm nhiên được bổ nhiệm vào nhiều chức vị quan trọng trong cơ quan nhà nước, chúng tôi không khỏi bất ngờ và thất vọng”.

Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Minh Th. (69 tuổi), trú tại xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu chia sẻ thêm: “Là người dân, chúng tôi cũng không hiểu nổi từng ấy thời gian, các cơ quan chức năng lại không thể biết được sự việc này. Việc làm trên của vị quan huyện là rất đáng lên án. Là cán bộ lẽ ra phải trở thành hình mẫu của người dân nhưng lại cố tình làm trái".

Trước những phản ánh và bức xúc của người dân, để rộng đường dư luận, phóng viên đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng phòng Nội vụ huyện Diễn Châu (Nghệ An). Ông Lợi cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về trường hợp ông Đặng Trọng Thu, Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Diễn Châu không có bằng cấp, Sở Nội Vụ đã nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xác minh vụ việc. ”.

Theo đó, qua kiểm tra, Sở Nội vụ Nghệ An đã có kết luận: Ông Đặng Trọng Thu không có bằng cấp Đại học mà chỉ có Bảng điểm học tập do Trường Đại học Nông – Lâm thuộc Đại học Huế cấp ngày 03/10/2006. Theo bảng điểm này thì ông Thu có theo học tại trường Đại học Nông – Lâm khóa học năm 1979 - 1984.

Ông Đặng Trọng Thu không có bằng Đại học chính trị mà chỉ được cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình đại học chính trị hệ chính quy tại Phân viện Hà Nội thuộc Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh từ năm 1996 - 1999.

 - Ảnh 3Phóng to

 - Ảnh 4Phóng to

Trong hồ sơ lưu trữ tại phòng Nội vụ, ông Thu chỉ có Bảng điểm và chứng nhận hoàn thành Đại học chính trị hệ chính quy  tại Phân vi��n Hà Nội - Học viện CTQG Hồ Chí Minh.

Tìm hiểu được biết, ngay trong hồ sơ bổ nhiệm tại UBND huyện Diễn Châu cũng không có hồ sơ liên quan đến việc bổ nhiệm ông Đặng Trọng Thu giữ chức vụ Giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường. Bên cạnh đó, trong hồ sơ công chức, ông Thu cũng không có lý lịch công chức theo quy định mà chỉ có các Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu về việc bổ nhiệm các vị trí trên...

"Cơ quan chức năng đã làm việc với ông Đặng Trọng Thu nhưng đồng chí ấy vẫn chưa cung cấp được bằng cấp 3 và bằng Đại học. Hiện, sau vụ việc này, đồng chí Thu đã làm đơn xin thôi việc theo nguyện vọng", ông Lợi cho biết thêm.  

 - Ảnh 5Phóng to

Dù kiểm tra rất kỹ hồ sơ lưu trữ tại Phòng nội vụ, ông Nguyễn Văn Lợi, Trưởng phòng Nội vụ vẫn không tìm thấy bằng cấp 3 và bằng Đại học của ông Thu.

Được biết, từ một cán bộ không có bằng cấp 3 và cũng không có bằng Đại học nhưng ông Thu từ cán bộ Huyện đoàn được bổ nhiệm 2 khóa giữ chức Chánh Văn phòng huyện ủy Diễn Châu, tiếp đó là Giám đốc Văn phòng đăng ký Quyền sử dụng đất và từ 2006 đến nay là Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện này.

Sự việc được phát giác và UBND tỉnh Nghệ An cũng đã giao cho UBND huyện Diễn Châu căn cứ vào các quy định hiện hành về quản lý, sử dụng công chức để xem xét, xử lý và báo cáo kết quả xử lý trước ngày 30/9. Tuy nhiên đến nay, sự việc vẫn giẫm chân tại chỗ và chưa có kết luận cuối cùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc tới quý độc giả.

NGỌC TUẤN

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý