Nghệ An làm rõ việc doanh nghiệp tặng 2 ô tô tiền tỷ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Nghệ An làm rõ việc doanh nghiệp tặng 2 ô tô tiền tỷ

UBND tỉnh Nghệ An đang thu thập hồ sơ để trả lời báo chí và công luận về 2 chiếc xe ôtô sang trọng trị giá mỗi chiếc gần 3 tỉ đồng do doanh nghiệp tặng.

08/03/2017 02:20 PM
103

UBND tỉnh Nghệ An đang thu thập hồ sơ để trả lời báo chí và công luận về 2 chiếc xe ôtô sang trọng trị giá mỗi chiếc gần 3 tỉ đồng do doanh nghiệp tặng.

Theo tin tức đăng tải trên báo Tuổi trẻ, sáng 8/3, tại cuộc giao ban báo chí tháng 3/2017, trước câu hỏi của báo chí liên quan đến việc tỉnh Nghệ An đang sử dụng hai chiếc ôtô Land Cruiser V8 trị giá nhiều tỉ đồng do doanh nghiệp tặng, ông Hồ Phúc Hợp, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nói:

“Vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ban, ngành, địa phương báo cáo về việc các doanh nghiệp, các cá nhân cho, tặng, biếu xe, báo cáo lên Thủ tướng để xử lý.

Nghệ An cũng đã nhận được thông tin và có báo cáo. Hai chiếc xe mà báo chí nêu, chúng tôi sẽ chuyển đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh để có trả lời về việc hai chiếc xe này có nguồn gốc từ đâu, còn bây giờ chưa có kết luận, chưa có trả lời từ các cơ quan, chưa nắm được bản chất của câu chuyện này nên chúng tôi cũng chưa trả lời báo chí ngay được”.

Cũng theo ông Hồ Phúc Hợp, “giống như trường hợp Đà Nẵng hay Cà Mau, khi có thông tin đưa ra như thế thì Ban thường vụ Tỉnh ủy, rồi UBND tỉnh ở đó trả lời xe này doanh nghiệp nào tặng biếu, lý do vì sao biếu, xe đấy ai đi… và các tỉnh đó người ta cũng tự giác trả rồi”.

Nghệ An làm rõ việc doanh nghiệp tặng 2 ô tô tiền tỷ - Ảnh 1

Doanh nghiệp tặng xe tiền tỷ ở Cà Mau đã được trả lại (Ảnh: báo VietNamNet)

Liên quan đến vấn đề này, báo VietnamNet thông tin thêm, trước đó, ông Lê Đức Cường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, chiếc xe có giá khoảng 2,7 tỷ đồng được doanh nghiệp tặng nhằm phục vụ mục đích sử dụng chung của văn phòng.

Cùng thời điểm này, Văn phòng Tỉnh ủy Nghệ An cũng được doanh nghiệp tặng một chiếc xe như trên. Giá trị của 2 chiếc xe do doanh nghiệp tặng là tương đương nhau.

''Doanh nghiệp tặng xe tất cả thủ tục là thuộc văn phòng. Bây giờ chúng tôi đang báo Thường trực Tỉnh ủy và cơ quan chức năng. Còn doanh nghiệp nào tặng thì phải rà soát lại cho chính xác.

Từ tên tuổi, địa chỉ ở đâu. Chúng tôi đang cho bộ phận tài vụ, đội xe lục lại hồ sơ cho'' - ông Cường thông tin

Một là thời điểm tặng xe. Hai là tên đơn vị tặng. Ba là mục đích của việc tặng xe là gì? - dẫn lời ông Cường.

Cùng đưa tin, báo Lao Động cho hay, theo ông Cường, chiếc xe doanh nghiệp tặng được cấp biển 80... vì Văn phòng Ủy ban tỉnh đã có văn bản gửi cho Tổng cục CSGT nên họ mới cấp. Lý do là tỉnh Nghệ An giáp Lào, do công tác đối ngoại phải đi lại thường xuyên với nước bạn Lào nên khi xin cấp biển 80 thì được chấp nhận.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý