Nghệ An mưa lũ khiến 7 người chết, mất tích

daikieu daikieu @daikieu

Nghệ An mưa lũ khiến 7 người chết, mất tích

Tính đến cuối giờ chiều ngày 10/10, trên địa bàn tỉnh đã có 5 người chết và 2 người vẫn đang mất tích...

11/10/2017 09:39 AM
136

Tính đến cuối giờ chiều ngày 10/10, trên địa bàn tỉnh đã có 5 người chết và 2 người vẫn đang mất tích.

Báo Tri thức trực tuyến dẫn nguồn tin từ UBND tỉnh Nghệ An, đến 17h50 ngày 10/10, Nghệ An đã thêm ba người chết và mất tích. Như vậy, đã có tất cả 5 người chết, 2 người mất tích

Theo báo Infonet, trước đó vào chiều ngày 10/10, thông tin từ UBND xã Quỳnh Vinh, Thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đã tìm thấy thi thể chị Lê Thị Ngoan (SN 1995, trú xã Quỳnh Vinh) bị nước lũ cuốn trôi khi đang trên đường đưa cháu đi học.

Thi thể của nạn nhân được tìm thấy cách hiện trường khoảng 200m, tuy nhiên chiếc xe máy vẫn chưa được tìm thấy.

Nghệ An mưa lũ khiến 7 người chết, mất tích - Ảnh 1Phóng to

Hồ Vực Mấu xả lũ - Ảnh: báo Infonet

Trước đó, sáng 10/10, chị Ngoan đi xe máy chở cháu gái là Lê Thị Đông N. (8 tuổi, học lớp 3) đến trường. Khi vừa đi quan cầu ông Vang thuộc xã Quỳnh Vinh thì bất ngờ bị nước lũ dâng cao, cuốn trôi cả người lẫn xe.

Lúc này, cháu N. bị nước đẩy dạt đi và ôm được cây na, may mắn được người dân kịp thời lao ra cứu sống. Còn chị Ngoan và xe máy bị nước lũ cuốn trôi mất tích.

Tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, chị Hồ Thị Sáu (24 tuổi) khi đi qua cầu tràn bị nước lũ cuốn trôi mất tích, chính quyền huyện Quỳ Hợp đang tìm kiếm nạn nhân.

Sáng ngày 10/10, em Ngũ Văn Quyền (13 tuổi, trú ở xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn) do mải mê bắt chuột nên đã bị dòng nước cuốn trôi. Đến 14h cùng ngày, thi thể em Quyền được tìm thấy và bàn giao cho gia đình để mai táng theo phong tục của địa phương.

Tại xã Lý Thành, huyện Yên Thành, cháu Lê Thị Huyền (2 tuổi) trong lúc cùng gia đình chơi ở cổng nhà bị trượt chân rơi xuống nước. Mãi sau gia đình mới phát hiện thì cháu đã tử vong.

Nghệ An còn ghi nhận hai trường hợp tử vong vào sáng cùng ngày đó là ông Nguyễn Trung Hải (51 tuổi, trú tại xã Quang Sơn, huyện Đô Lương) bị nước cuốn trôi trong lúc đánh cá. Ở xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc có ông Nguyễn Hoàng Quế bị điện giật chết.

Chiều tối ngày 10/10, trao đổi với phóng viên báo Pháp Luật Plus, ông Hồ Sỹ Tùng – Chánh văn phòng thị xã Hoàng Mai cho biết: Trên địa bàn có một số khu vực bị ngập cục bộ. Thị xã cũng đã di dời 3 hộ dân đến nơi an toàn. Đồng thời thông báo đến từng hộ dân, sẵn sàng các phương án di dời cần thiết để đảm bảo an toàn, trong khi hồ thủy lợi Vực Mấu xả nước thêm vào đó là nước triều dâng lên.

Được biết vào chiều 10/10, đơn vị vận hành hồ Vực Mấu đã mở 2 cửa xả với lưu lượng khoảng 300m³/s.

Được biết, Hồ Vực Mấu được xem là hồ thủy lợi lớn nhất trên địa bàn tỉnh Nghệ An với dung tích trữ khoảng 75 triệu m³ nước, dung tích phòng lũ khoảng 125 triệu m³ nước, cao trình +22,21m. Có nhiệm vụ cung cấp nước sinh hoạt cho người dân 12 xã trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, cung cấp nước tưới cho 3.600 ha đất sản xuất nông nghiệp.

Trước đó vào năm 2013, Hồ Vực Mấu đã từng mở tràn xả lũ gây nên trận lụt lịch sử, khiến người dân vùng hạ lưu chìm trong biển nước. Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập, tổng thiệt hại ước tính gần 800 tỷ đồng.

Vi An (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý