Nghệ An:Người dân đổ xô bắt đỉa bán cho thương lái 600 nghìn đồng/kg

sakura1 sakura1 @sakura1

Nghệ An:Người dân đổ xô bắt đỉa bán cho thương lái 600 nghìn đồng/kg

Gần đây, tại một số xã trên địa bàn huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) xuất hiện thương lái thu mua đỉa với giá cao, từ 400 – 600 nghìn đồng/kg.

04/07/2017 08:33 PM
1,008

Gần đây, tại một số xã trên địa bàn huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An) xuất hiện thương lái thu mua đỉa với giá cao, từ 400 – 600 nghìn đồng/kg.

Theo tin tức trên báo Nghệ An, trong thời gian gần đây người dân trên địa bàn các xã Châu Thôn, Châu Kim, Tiền Phong, Hạnh Dịch... (Quế Phong, Nghệ An) rủ nhau đi bắt đỉa về bán cho thương lái với giá cao.

Bà Nguyễn Thị M. ở xã Châu Thôn và chị Vi Thị Ph. ở xã Tiền Phong cho biết: Mới đây khi đi các các cánh đồng thuộc xã Châu Thôn và Tiền Phong, 2 người thấy người dân đang dò tìm ở bờ ruộng và vũng trâu đằm để bắt đỉa. Thấy bất thường 2 người trên hỏi thì được những cho hay, họ bắt đỉa để bán cho thương lái với giá từ 400.000 đồng - 660.000 đồng.

Theo một người dân bắt đỉa cho biết, sau khi họ gom lại sẽ có 1 vài thương lái tại địa phương 2 - 3 ngày đến thu gom 1 lần và khoảng 1 tuần thì thương lái ở dưới xuôi lên gom toàn huyện. Giá cả tùy thuộc vào thị trường và thương lái các cấp mà giao động từ 400. 000 đồng – 600. 000/đồng/kg.

Nghệ An:Người dân đổ xô bắt đỉa bán cho thương lái 600 nghìn đồng/kg - Ảnh 1Phóng to

Trong thời gian qua xuất hiện một số thương lái đến địa bàn huyện Quế Phong, Nghệ An để thu mua đỉa với giá cao. (Anh minh họa: VOV)

Báo VOV cũng đưa tin, nếu một ngày gặp may mắn người dân cũng có thể kiếm được 200 – 300.000 đồng. Mức thu nhập này cao hơn so với đi làm thuê tại địa phương. Tuy nhiên qua thời gian đỉa cũng dần khan hiếm hơn.

Những người dân này cũng không biết đỉa được thu mua và mang đi bán ở đâu sử dụng vào mục đích gì. Họ chỉ đoán rằng đỉa sau khi được các thương lái miền xuôi gom lại để “xuất” sang Trung Quốc.

Ngày 4/7, ông Võ Khánh Toàn – Chủ tịch UBND xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An xác nhận, trước đó trên địa bàn xuất hiện một người lạ đến địa bàn xã để thu mua đỉa. Theo thông tin thì người này mua đỉa với giá giao động từ 400 – 450.000 đồng/kg.

Nghệ An:Người dân đổ xô bắt đỉa bán cho thương lái 600 nghìn đồng/kg - Ảnh 2Phóng to

Một đầu nậu thu gom đỉa ở xã Yên Nhân, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa. Ảnh: VTC News.

“Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND xã cho người xuống kiểm tra, thì không thấy người này đâu nữa. Chúng tôi cũng không rõ họ mua đỉa về để làm gì. Người dân cho biết, họ mua đỉa để bán sang Trung Quốc, nhưng thông tin này vẫn chưa thể xác nhận được. Sau đó xã cũng đã quán triệt, các trưởng bản và tuyên truyền đến người dân, nếu có thông tin về người thu mua đỉa báo ngay đến Ban công an xã. Đến thời điểm hiện tại vẫn không thấy những đối tượng thu mua đỉa xuất hiện trở lại”, ông Toàn cho biết thêm.

Ông Lương Văn Sơn – Chủ tịch UBND xã Châu Kim, huyện Quế Phong, Nghệ An cũng xác nhận: “Trước đó cũng xuất hiện một số người đến địa bàn xã để mua đỉa. Nhưng khi công an xã đến kiểm tra một số giấy tờ thì những này không thấy đâu nữa. Hiện tại vẫn chưa thể làm việc với những người này nên không biết họ mua đỉa để làm gì và bán đi đâu. Hiện tại người dân cũng ít đi bắt đỉa. UBND xã cũng giao cho Ban công an tìm hiểu thêm thông tin về sự việc trên. Bên cạnh đó tuyên truyền vận động đến người dân, nếu phát hiện thì báo cho chính quyền về những trường hợp đến địa phương để thu mua đỉa”.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý