Nghệ An: Rừng thông cháy lan trong nắng nóng cao độ

mesu mesu @mesu

Nghệ An: Rừng thông cháy lan trong nắng nóng cao độ

Theo thông tin từ UBND xã Văn Sơn, huyện Đô Lương, hiện đang xảy ra vụ cháy rừng thông tại khu vực Khe Răm. Do thời tiết nắng nóng và địa hình cao, nên ngọn lửa vẫn chưa được khống chế.

30/05/2015 04:06 PM
266

Theo đó, khoảng 11h ngày 29/5, rừng thông Khe Răm bất ngờ bốc cháy dữ dội. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng lên rừng thông Khe Răm dập lửa.

Ngoài ra, sau khi nhận được thông tin, UBND huyện Đô Lương đã điều động lực lượng của Sư đoàn 324, lực lượng dân quân của xã và người dân lân cận tham gia chữa cháy rừng thông. Tuy nhiên, do nắng nóng kéo dài, gió Lào thổi mạnh, nên dù đã nỗ lực chữa cháy nhưng hiện tại ngọn lửa vẫn bùng phát dữ dội.

Được biết, hiện ngọn lửa đã cháy lan sang cả khu rừng thông thuộc xã Bài Sơn, huyện Đô Lương.

   - Ảnh 1

Rừng thông đang bị cháy lan, chưa thể khống chế.

Ông Thành Đặng Long, Chánh văn phòng huyện Đô Lương cho biết: “UBND huyện đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để nhanh chóng dập lửa, tránh lây lan. Tuy nhiên đến thời điểm này thì ngọn lửa vẫn chưa được khống chế... Hiện chúng tôi chưa thể thống kê được thiệt hại vụ cháy rừng”.

Không chỉ ở huyện Đô Lương, gần 1 tháng nay, trên địa bàn Nghệ An xuất hiện nhiều đợt nắng nóng cực điểm. Đặc biệt là mấy ngày hôm nay, nhiệt độ ngoài trời ở TP.Vinh lên đến 42 độ C, thậm chí có những nơi như ở Con Cuông, Tương Dương nhiệt độ ngoài trời lên đến 43 độ C. Nắng nóng kéo dài khiến cho cây cối, hoa màu khô héo. Đặc biệt dòng sông Lam khu vực huyện Nam Đàn, Thanh Chương (Nghệ An) trơ đáy.

Người dân đang từng ngày, từng giờ tìm cách chống chọi với nắng nóng. Đến thời điểm hiện nay, nhiều địa phương đang thấp thỏm vì thiếu nước sinh hoạt, nhiều nơi vì nắng nóng nên đã điều chỉnh lại mùa vụ cây trồng do thiếu nước.

Theo Dân Việt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý