Nghệ An: Sập bồn nước trong trường học, hai học sinh lớp 5 tử vong tại chỗ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nghệ An: Sập bồn nước trong trường học, hai học sinh lớp 5 tử vong tại chỗ

Congly.vn Là người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn sập bồn nước xảy ra chiều 119 tại Trường tiểu học Diễn Tháp (huyện Diễn Châu, Nghệ An) nhưng em Ngô Sỹ Hoàng (10 tuổi, học sinh của trường) vẫn chưa hết bàng hoàng.

13/09/2014 08:03 AM
1,423

Nguyễn Tiến Phi (10 tuổi) và Trương Tiến Mạnh (10 tuổi) cùng là học sinh lớp 5 của trường đã tử vong ngay tại chỗ vì bị bồn nước đè trúng.

Ngô Sỹ Hoàng (học sinh lớp 5B, trường tiểu học Diễn Tháp) là người bạn cùng lớp với em Nguyễn Tiến Phi. Sự việc xảy ra đột ngột khiến tâm lý Hoàng hoảng loạn. “Sau khi ăn cơm trưa, cháu đến trường cùng các bạn để học buổi chiều. Do chưa đến giờ vào học nên chúng cháu ra ngồi ở ghế đá sau trường để chơi và tránh nắng. Đang ngồi chơi chuẩn bị cho giờ học buổi chiều thì chúng cháu nghe tiếng rắc rắc. Bồn nước ở trên cao đổ sập nhanh quá nên chúng cháu chạy không kịp. Cháu bị bồn nước đè trúng chân phải, mắc kẹt lại một bên bồn…”, Hoàng hoảng hốt nhớ lại. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn thương tâm này, Hoàng ngồi sau Phi.

Bồn nước và giàn sắt sập xuống, đè chết 2 học sinh - Ảnh: N.Phê

Nghe tiếng động lớn cùng tiếng kêu cứu thất thanh của học trò ở sau trường, các thầy cô giáo vội vàng chạy tới thì thấy cảnh tượng kinh hoàng. Hai học trò bị bồn nước đè chết tại chỗ, cạnh đó em Ngô Sỹ Hoàng kêu la đau đớn. Ngay sau đó, thầy cô, người dân và chính quyền địa phương đã nhấc bồn nước bằng inox lên để đưa học trò gặp nạn ra bên ngoài.

“Khoảng 14h chiều hôm đó, tôi đang ở nhà trông con thì nhận được điện thoại của thầy cô báo tin Hoàng bị tai nạn trong trường. Nhận được hung tin, tôi vội vàng đánh xe chạy đến trường. Khi tới nơi tôi thấy mọi người đứng kín ngoài cổng trường, bên trong học trò nhốn nháo. Tôi thực sự hoảng loạn vì nghĩ con mình gặp chuyện chẳng lành, khi vào tới nơi thấy cháu bị thương nhẹ, tôi mới bình tĩnh lại được", Chị Võ Thị Thương - mẹ của em Hoàng kể lại trong tâm trạng chưa hết hoảng sợ.

Ông Đậu Xuân Mạnh, Phó chủ tịch UBND xã Diễn Tháp cho biết, do trường tiểu học đang tiến hành sửa chữa nhà cũ nên đưa bồn nước xuống, đặt bồn trên một bệ đỡ bằng khung sắt. Khi bồn đã được bơm đầy nước thì bất ngờ xảy ra sự cố, gây tai nạn đau lòng. Ngay trong chiều 11/9, chính quyền địa phương và nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các em học sinh gặp nạn.

Ngay khi tai nạn xảy ra, cơ quan CSĐT Công an huyện Diễn Châu đã kịp thời có mặt tiến hành phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi và bàn giao thi thể hai học sinh tử vong cho gia đình lo hậu sự. Ban giám hiệu Trường tiểu học xã Diễn Tháp cho các em học sinh nghỉ học buổi chiều để Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.

Em Ngô Sỹ Hoàng đã bình phục và được đưa về nhà theo dõi.

Không may mắn như Hoàng, hai em Phi và Mạnh đã bị cướp đi sinh mạng chỉ trong tích tắc trong buổi chiều muộn ấy. Cách nhà em Hoàng không xa, gia đình hai em Nguyễn Tiến Phi và Trương Tiến Mạnh không khí tang thương bao trùm. Đau đớn trước cái chết tức tưởi của cháu nội, bà Trương Thị Quý (68 tuổi, bà nội em Phi) khóc ngất bên thi thể của cháu. Bố mẹ em Phi đi làm ăn tận bên Lào nên tang lễ của em cũng chưa thể cử hành.

Anh Nguyễn Tiến Hùng, bố của Phi đi làm ăn ở Lào đã nhiều năm, thi thoảng mới có điều kiện về thăm mẹ con. Mẹ của Phi là chị Lê Thị Hường vừa làm mùa xong cũng đã đón xe sang Lào làm thuê từ ngày 10/9. Nghe tin con gặp nạn, người mẹ chưa đến nơi đã vội vã bắt xe quay trở về.

Tại nhà em Trương Tiến Mạnh, chị Phan Thị Thu (mẹ của Mạnh) vật vã bên di ảnh đứa con trai bé bỏng. Chồng chị Thu cũng lao động bên Lào nghe hung tin cũng vội vã bắt xe quay về nhà để kịp đưa tang con. Từ lúc đưa thi thể con về nhà, chị Thu khóc ngất lên, ngất xuống  bên chiếc quan tài con trai, nhìn cảnh ấy không ai cầm nổi nước mắt. Người dân xã Diễn Tháp không ai bảo ai, bỏ dở công việc đồng áng, cùng nhau đến nhà hai em bị nạn phụ giúp gia đình lo hậu sự.

Thảo My - Lan Thái

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý