Nghe chuyên gia chỉ cách chọn thực phẩm

mesu mesu @mesu

Nghe chuyên gia chỉ cách chọn thực phẩm

Thời gian gần đây, thông tin thực phẩm độc hại tràn làn làm tâm lý hoang mang lo sợ của các bà nội trợ lúc nào cũng thường trực. Làm thế nào để chọn đúng thực phẩm chất lượng để bảo vệ sức khỏe của người thân? Chia sẻ độc quyền dưới đây của đầu bếp Phan Anh Esheep sẽ giải đáp cho bạn cách lựa chọn thực phẩm an toàn nhất.

30/11/2015 07:17 AM
2,428

Chọn rau củ quả thế nào?

Mối lo lớn nhất về rau củ chính là làm thế nào để phân biệt rau củ Trung Quốc và rau củ Việt Nam. Rau củ Đà Lạt có hình thức không đẹp và bắt mắt nhưng bù lại mùi vị thơm ngon hơn và an toàn tuyệt đối. Rau củ Trung Quốc nổi bật với củ quả to, rau xanh mướt, cứng giòn hơn mắt nhưng mùi vị nhạt, không ngon, không đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Dưới đây là một vài cách phân biệt 2 loại rau củ này:

Hành khô: hành Trung Quốc củ to, thường chỉ có 1 tép, màu đỏ nhạt, không thơm , vỏ mỏng trong khi đó hành ta thường có vài tép trên một củ , thơm , lớp vỏ dày.

Gừng: gừng Việt Nam lớp vỏ xỉn màu, nhiều rễ và nốt sần sùi, bẻ đôi củ sẽ thấy có đường gân ở bên ngoài  còn gừng Trung Quốc màu vàng nhạt, vỏ bóng, căng mọng, củ to, đều, sạch.

Bắp cải, cải thảo: cải Trung Quốc nhìn rất tròn, mượt thường được bọc trong túi lưới có vỏ màu xanh đậm hơn trong khi bắp cải ta màu trắng, bắp to, cuốn chặt.

Súp lơ xanh: Súp lơ Đà Lạt có lá và cây thân đầy đủ, phần bông không đều, vị ngọt đậm. Trong khi đó súp lơ Trung Quốc bị cắt mất phần thân bọc trong bao xốp, màu trắng, bông cuốn chặt, đều, để cả tháng tươi không bị hỏng, vị nhạt.

20141226171345-cu-qua-nao-cua-trung-quoc-tccl-9 copy

Tỉnh táo để phân biệt rau củ Việt Nam với rau củ Trung Quốc.
Chọn thịt khô ráo sắc đỏ tươi

Nên chọn thịt khô ráo không bơm bong nước, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, vết cắt có màu sắc bình thường, sáng, khô. Tránh thịt có màu hơi xanh nhạt hoặc hơi thâm, thậm chí đen, không bóng, màng ngoài nhớt. Thịt tươi, ngon phải có độ rắn chắc, đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt, không để lại vết lõm khi bỏ ngón tay ra và không bị dính. Thịt tươi và sạch tuyệt đối không có mùi lạ, mùi ôi thiu hay mùi thuốc kháng sinh.

Thịt tươi, ngon phải có độ rắn chắc, đàn hồi cao, bơm bong nước, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm.

Chọn trứng gà, trứng vịt: vỏ trứng màu sang hơi sần còn phấn, không có những vệt xám đen, không bị giập. Không chọn trứng nhẵn bóng vì đó chắc chắn là trứng cũ. Quả trứng tươi ngon thường có màu hồng, trong suốt khi soi qua ánh sáng.

Thế nào là cá và hải sản tươi ngon?

Đối với cá và hải sản, tốt nhất nên mua cá tôm đang còn sống. Cá tươi có miệng ngậm kín. Thân cá rắn chắc, đàn hồi, không để lại vết ấn của ngón tay trên thịt cá. Vảy cá óng ánh, bám chặt thân cá, không có niêm dịch và mùi hôi thối khó chịu. Mang có có màu đỏ hồng, không bị nhớt hay mùi hôi. Trôn cá thụt sâu vào bên trong, có màu trắng nhạt và bụng cá lép.

Khi mua hải sản, cần chú ý màu sắc
Bảo quản thực phẩm an toàn trong tủ lạnh

Hãy chọn những tủ lạnh có các tính năng quan trọng, giúp thực phẩm luôn tươi ngon như mới mua về. Tủ lạnh lý tưởng nên có ngăn rau củ Moistfresh zone, giúp kiểm soát sự lưu thông không khí để duy trì độ ẩm tối ưu, bảo toàn độ tươi ngon lâu hơn cho rau củ quả. 

Khi dùng dòng tủ lạnh 2 cửa, nên chọn hệ thống làm lạnh kép - Twin cooling system – với hai hệ thống làm lạnh độc lập ở hai ngăn tủ khác nhau, giúp duy trì độ ẩm tối ưu cho thực phẩm lên đến 70% và thức ăn không bị lẫn mùi.

Rất nhiều bí quyết sử dụng thực phẩm an toàn khác của đầu bếp Phan Anh Esheep đang được chia sẻ độc quyền tại chuyên mụcChủ Bếp Thời Công Nghệ”. Một tiết lộ cực kỳ hấp dẫn khác là từ 16/11 đến 12/12/2015, mỗi tuần chuyên mục sẽ dành tặng 1 tủ lạnh Samsung Pebble Blue cho độc giả có bí quyết lưu trữ hay gởi về email chubepcongnghe@gmail.com.

“Tủ lạnh trong tủ lạnh” Samsung Food Showcase:

Dung tích lớn nhất lên đến 630 lít, là dòng tủ lạnh cao cấp nhất của Samsung giúp tăng khả năng lưu trữ 20-30% so với sản phẩm cùng kích thước.

Thiết kế ngăn lưu trữ khoa học, chia làm 3 khu vực dành riêng cho Mẹ, Gia đình và Bé, giúp mọi thành viên tìm thấy thứ mình cần nhanh gấp 2.1 lần.

Hệ thống lấy nước trong với dung tích lên đến 4.5l đủ dùng cho cả gia đình.

Tủ lạnh 2 cửa Samsung Pebble Blue

Thích hợp cho gia đình 2-3 người. Thiết kế xanh tím lấp lánh đẹp mắt, khả năng giữ thực phẩm tươi ngon suốt cả tuần nhờ hệ thống làm lạnh kép và ngăn Moistfresh Zone giữ ẩm tối ưu cho rau củ.

Tối ưu hóa khả năng lưu trữ bằng ngăn chứa đa năng cũng như ngăn chứa trên cánh cửa lớn và sâu hơn, khay kéo trượt thuận tiện.

Hệ thống khử mùi với quạt bên trong thổi khí qua một bộ lọc giúp khử mùi và tinh lọc không khí hiệu quả.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý