Nghe lời vợ hai, chồng đuổi con gái ra đường ngay khi vợ cả vừa mất

daikieu daikieu @daikieu

Nghe lời vợ hai, chồng đuổi con gái ra đường ngay khi vợ cả vừa mất

Đức không ngờ 15 năm sau anh lại có thể gặp lại cô con gái lớn của vợ cả mà chính anh đã tự đuổi nó ra khỏi nhà chỉ vì mù quáng nghe lời xúi giục của vợ hai.

03/07/2017 05:22 PM
1,419

Đức không ngờ 15 năm sau anh lại có thể gặp lại cô con gái lớn của vợ cả mà chính anh đã tự đuổi nó ra khỏi nhà chỉ vì mù quáng nghe lời xúi giục của vợ hai.

Đức có một cuộc sống gia đình hạnh phúc với Lan và cô con gái 10 tuổi. Gia đình anh chị luôn ngập tràn tiếng cười và những bữa cơm ấm cúng. Thế nhưng sau tất cả, vì bệnh tật, gia đình Đức phải âm dương cách biệt, Lan ra đời sau một thời gian bị bạo bệnh bỏ lại hai cha con Đức.

Đức đau đớn đến tột cùng, sau ngày vợ mất, anh lao vào rượu chè, bỏ bê gia đình vì quá đau khổ. Con gái anh tên Thảo, dù mới 10 tuổi nhưng may mắn là bé rất mạnh mẽ. Từ ngày mẹ khóc, cô bé luôn đứng ra an ủi bố. Thậm chí những công việc nhà từ nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, Thảo đều cố gắng làm hết.

Nhìn đứa con gái mới lớn đã phải gánh trên vai gánh nặng chăm sóc bố, lo toan cho gia đình, Đức bừng tĩnh cố gắng bắt đầu lại cuộc sống.

Thời gian trôi cũng đến ngày giỗ đầu của Lan, Đức cùng con lo tất cả mọi chuyện. Đúng lúc này gia đình mới đề nghị anh nên đi bước nữa để có người chăm sóc cho Thảo. Con gái anh cũng đồng tình bảo anh nên có người chăm sóc.

Sau những tìm hiểu, gia đình và Đức có chung cảm tình với Phương, cô gái khôn ngoan tháo vát. Đám cưới lần 2 của Phương và Đức nhanh chóng được tổ chức sau đó.

Thế nhưng từ ngày về nhà Đức, Phương bộc lộ bản chất thật sự là một cô gái ích kỷ. Phương luôn gây khó dễ cho Thảo. Thậm chí cô cảm thấy mình không có nghĩa vụ chăm sóc con riêng của chồng. Trước mặt Đức, cô ta luôn tỏ ra quan tâm Thảo nhưng thực chất phía sau ghẻ lạnh con chồng. Đức đi làm suốt nên cũng chỉ nghe vợ kể lại mà trách mắng con.

Một lần, Phương khóc lóc kể rằng mình bị mất 1 triệu đồng và cô nghi ngờ Thảo đã lấy vì hôm đó chỉ có cô và con bé ở nhà. Đức sau khi nghe chuyện rất bức xúc, lên tiếng quát mắng con và đuổi nó ra khỏi nhà. Thảo mạnh mẽ vẫn không khóc mà bước ra khỏi nhà với túi balo nhỏ đựng ít bộ quần áo.

Nghe lời vợ hai, chồng đuổi con gái ra đường ngay khi vợ cả vừa mất - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa

Hóa ra vở kịch ngày đó là do Phương bày ra để thẳng tay đuổi con chồng ra khỏi nhà còn mình sẽ rảnh tay không phải vướng bận trách nhiệm chăm sóc.

Kể từ ngày đó, đến nay đã 15 năm trôi qua, Đức hôm nay mới nhận ra rằng mình đã quá sai. Sau khi đuổi con đi ít tháng, anh đã đi tìm nhưng không thấy, cô vợ hai thì ngày càng tác oai tác quái, xem anh không ra gì. Thậm chí khi anh bị tai nạn mất sức lao động, chính anh cũng bị vợ hai và đứa con trai ghẻ lạnh, đẩy ra khỏi nhà vì cho rằng anh ăn bám.

Lang thang trên đường ăn xin, Đức gặp lại cô con gái lớn ngày ấy. Vừa thấy Thảo, anh đã cố né tránh nhưng cô bé nhận ra và gọi bố. Quá xấu hổ, Đức bảo cô đã nhận nhầm người nhưng Thảo vẫn nhất quyết cô không nhầm. Thảo muốn ông về sống chung với cô, cuộc sống của Thảo nay đã khá hơn và cô thực sự muốn chăm sóc bố mình. Mấy năm qua cô luôn dõi theo bố và biết được tất cả mọi chuyện.

Đức rơi nước mắt, mọi chuyện do anh gây ra nhưng không ngờ ông trời thương còn cho anh gặp lại con. Nó không hờn ghét trách móc mà còn muốn cưu mang chăm sóc cho anh. Có lẽ ông trời vẫn còn thương xót anh nhiều lắm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý