Nghề nghiệp phù hợp với các cung hoàng đạo

babyface1 babyface1 @babyface1

Nghề nghiệp phù hợp với các cung hoàng đạo

Tính cách ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn nghề nghiệp. Mỗi cung khác nhau lại có những việc phù hợp đặc trưng. Hãy cùng xem cung hoàng đạo của bạn hợp với nghề gì nhất nhé.

10/02/2012 02:44 PM
4,914

Tính cách ảnh hưởng rất nhiều đến việc lựa chọn nghề nghiệp. Mỗi cung khác nhau lại có những việc phù hợp đặc trưng. Hãy cùng xem cung hoàng đạo của bạn hợp với nghề gì nhất nhé.

Dương Cưu (21/3-19/4)

Dương Cưu là người sôi nổi, nhiệt tình, tràn đầy sức sống và cũng khá cạnh tranh. Bạn sẽ thành đạt khi làm những việc liên quan đến chính trị. Với sự dũng cảm của mình, bạn nên làm các nghề như cảnh sát, lính cứu hỏa. Bạn hướng ngoại và thân thiện, vì vậy rất phù hợp với những nghề cần giao tiếp xã hội rộng như quảng cáo, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng. Công việc tốt nhất: nhà thầu, quân sự, nhân viên cứu hộ, truyền hình, giải trí.

Dương Cưu cần một công việc đòi hỏi nhiều cố gắng và nỗ lực để có thể sử dụng hết tài năng và sự sáng tạo của mình. Bạn rất hứng thú với những lĩnh vực chưa được khám phá, muốn trở thành người tiên phong dẫn đầu như phát minh ra công nghệ mới hoặc lý thuyết mới. Với bạn, làm việc tất nhiên là để kiếm tiền nhưng tiền không phải tất cả. Một công việc với mức lương tốt nhưng lại không có nhiều cơ hội, thử thách thì chưa chắc đã hấp dẫn Dương Cưu.

Bạn không thích làm việc trong một môi trường buồn tẻ và yên lặng. Là người sôi nổi và tràn trề năng lượng, Dương Cưu thích môi trường làm việc bận rộn, nhộn nhịp, thậm chí là ồn ào. Bạn thích hợp với những công việc phải di chuyển nhiều, như khảo sát thực tế, người bán hàng, giới thiệu sản phẩm... Dương Cưu luôn thích cạnh tranh. Cạnh tranh càng khốc liệt, càng nhiều khó khăn thì kết quả dành được càng lớn và ý nghĩa. Đừng bắt Dương Cưu làm những công việc quá nhỏ nhặt và nhiều chi tiết, chắc chắn họ sẽ chán nản và dễ thất bại.

Kim Ngưu (20/4-20/5)

Kim Ngưu luôn thích sự ổn định và an toàn. Bạn sẽ làm việc chăm chỉ nếu được đảm bảo một số lợi ích nhất định như chế độ nghỉ ngơi, mức lương... Bạn là người quyết đoán, kiên nhẫn, trung thực, có phương pháp làm việc, đáng tin và có tinh thần đồng đội. Bạn yêu thích cái đẹp, thích làm việc với hoa, thực phẩm, đồ trang sức và các mặt hàng sang trọng. Công việc tốt nhất: kế toán, giáo viên, kỹ sư, nhà thiết kế, luật sư, người làm vườn, đầu bếp, người dẫn chương trình.

Kim Ngưu rất chăm chỉ, tuy nhiên, lại không chịu được áp lực công việc. Bạn không thích làm việc trong môi trường ồn ào, căng thẳng, thay vào đó, bạn thích chọn công việc nào không bị ép phải đưa ra quyết định ngay, hay hành động tức khắc. Một công việc thoải mái, thanh thản luôn là sự lựa chọn của Kim Ngưu.

Bạn không có khả năng với những công việc đòi hỏi phải giàu trí tưởng tượng, khéo léo mọi lúc mọi nơi. Nhưng với sự chăm chỉ, tỉ mỉ của mình, bạn phù hợp với những việc đòi hỏi thời gian dài kiên nhẫn nghiên cứu.

Kim Ngưu cũng không có khả năng làm lãnh đạo. Bạn thích làm việc theo những kế hoạch đã được người khác đặt sẵn, nói cho bạn biết phải làm gì và cần làm gì. Tuy nhiên, Kim Ngưu có thể là người trợ lý tuyệt vời.

Song Sinh (21/5-21/6)

Song Sinh là người nhanh nhạy, thông minh, dễ thích nghi. Bạn thích được bận rộn và làm việc trong môi trường có nhịp độ nhanh, thậm chí có cả áp lực. Vì vậy, những công việc chán ngắt, buồn tẻ, lặp đi lặp lại không phù hợp với bạn. Nếu là một Song Sinh, bạn nên chọn những nghề cần di chuyển nhiều, giao tiếp xã hội rộng để thể hiện bản thân. Công việc tốt nhất: chứng khoán, người điều khiển tổng đài, chuyên viên hỗ trợ kỹ thuật, giáo viên, kiến trúc sư, chuyên viên điều hành máy móc, nhân viên cứu hộ.

Song Sinh là những người tài giỏi và luôn thích đi trên con đường riêng của chính mình. Bạn không thích bon chen, thích một mình một đường. Bạn rất giỏi trong việc nắm bắt những thay đổi, tiến triển trong công việc làm ăn. Một Song Sinh chắc chắn không thích làm những công việc nhàm chán, không cần đến sự khéo léo, hoặc người khác đã làm rồi. Tuy nhiên, nếu phải tiếp nhận công việc quá quen thuộc và nhiều người cùng làm, Song Sinh sẽ cố gắng tìm ra cách thức mới, hướng đi riêng cho mình. Nếu không, Song Sinh cũng sẽ phá tan bầu không khí quen thuộc, nhàm chán bằng những hành động hài hước.

Song Sinh có khả năng giao tiếp rất tốt. Trong công việc, bạn biết cách phối hợp với đồng nghiệp để giải quyết vấn đề, trao đổi với cấp trên về tình hình chung của công ty, đề xuất những ý tưởng mới. Điều đáng quý ở Song Sinh chính là thái độ nhiệt tình, hết mình với công việc.

Song Sinh sẽ gắn bó lâu dài với những công việc tạo điều kiện cho mình thể hiện tài năng và thoải mái làm theo cách riêng mà không bị hạn chế, ràng buộc. Bạn vẫn có thể làm một công việc không ưng ý trong thời gian dài, nhưng chắc chắn nó sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng và khả năng làm việc của bạn.

Cự Giải (22/6-22/7)

Cự Giải được coi là mẹ của các cung hoàng đạo, vì vậy Cự Giải sẽ rất phù hợp với những công việc liên quan đến nuôi dưỡng, chăm sóc. Không những thế, bạn biết cách quản lý, điều hành như một người mẹ biết quán xuyến việc gia đình. Bạn chu đáo, thích che chở và thường đưa ra những lời khuyên tuyệt vời. Công việc tốt nhất: làm vườn, công tác xã hội, trông trẻ, quản trị nhân lực, luật sư, giáo viên, CEO, quân sự.

Nếu là một Cự Giải, bạn nên làm những việc có mang tính che chở, phục vụ, bảo vệ cộng đồng như từ thiện, giáo viên, đầu bếp, bác sĩ, y tá. Những nghề này rất phù hợp với "tính mẫu tử" trong mỗi Cự Giải.
Cự Giải rất giỏi thích nghi với môi trường mới và phù hợp với hầu hết các loại điều kiện làm việc. Tuy nhiên, bạn lại hay chú ý đến những việc lặt vặt, lo lắng thái quá và tâm trạng lên xuống thất thường.

Bạn đừng quá căng thẳng, hãy tập quen với sự thay đổi, dần dần những thay đổi ấy sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn khi đối mặt với những vấn đề không liên quan đến mình. Bạn cần học cách vượt qua chính sự lo lắng, bất an.

Sư Tử (23/7-22/8)

Là một con sư tử dũng mãnh, bạn sinh ra để làm lãnh đạo với đam mê quyền lực mãnh liệt. Sư Tử can đảm, độc lập, biết cách truyền cảm hứng. Các phẩm chất này giúp Sư Tử trở thành những người quản lý, lãnh đạo giỏi. Công việc tốt nhất dành cho Sư Tử: CEO, diễn viên, hướng dẫn viên du lịch, bất động sản, trang trí nội thất, thiết kế thời trang, nhân viên kinh doanh và cũng là ứng cử viên hoàn hảo cho các chức vị trong chính phủ.

Sư Tử cần một công việc giúp mình thể hiện tài năng và tỏa sáng. Bạn sẽ hạnh phúc khi được mọi người đánh giá cao và chú ý vì những việc mình làm. Bạn sẵn sàng làm những công việc âm thầm như làm trong thư viện, trong kho lưu trữ, hay bình thường như nhân viên phục vụ, miễn là mọi người tán thưởng, tôn trọng, ghi nhận những cố gắng của bạn. Vì vậy, Sư Tử thường đặt ra những tiêu chuẩn đánh giá chất lượng làm việc của riêng mình và cố gắng vượt qua nó.

Một điểm đáng chú ý nữa là Sư Tử làm việc rất chắc chắn và ít xảy ra sai lầm. Bạn không thích những ai làm việc không chuyên nghiệp. Bất kể bạn làm nghề gì, bạn cũng cố gắng hoàn thành nó xuất sắc nhất có thể. Trong công việc, Sư Tử nhanh chóng gây ảnh hưởng lên đồng nghiệp của mình bằng sự khéo léo và chuyên nghiệp, dần dần trở thành người lãnh đạo.

Sư Tử thích được tỏa sáng và trở thành tấm gương cho người khác. Tuy nhiên, bạn cũng sẵn sàng "phản pháo" lại những ông chủ bất tài, ưa nịnh hót. Với bạn, cơ hội để được đánh giá cao và tiến thân trong sự nghiệp là quan trọng; nhưng không phải đánh đổi bằng danh dự của mình.

Xử Nữ (23/8-22/9)

Xử Nữ nổi tiếng là người cầu toàn và làm tốt những công việc tỉ mỉ. Họ có trí nhớ rất tốt, giỏi tư duy trừu tượng và rất gọn gàng, ngăn nắp. Bạn rất phù hợp với những nghề nghiệp mang tính dịch vụ, viết lách, nghiên cứu hay thống kê. Xử Nữ còn là người có sở trường ngôn ngữ. Công việc tốt nhất bạn có thể làm: biên tập, viết văn, dạy học, phê bình, kỹ thuật, dịch thuật, điều tra và thống kê.

Xử Nữ nên chọn những công việc ngoài trời. Tất nhiên vẫn có những Xử Nữ làm việc trong những căn phòng khép kín chật chội suốt ngày đêm, nhưng đa phần trong số họ thích những công việc liên quan đến nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi; hay cần phải đi nhiều như khảo sát, thống kê. Ngoài ra, với mong muốn được chăm sóc mọi người, bạn sẽ làm tốt công việc trong các lĩnh vực y tế, giáo dục...

Xử Nữ không chỉ thích giao tiếp mà còn có cách nhìn nhận, đánh giá vấn đề rất độc đáo. Vì vậy, trở thành nhà báo hoặc nhà phê bình cũng là những sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Tuy nhiên, Xử Nữ không có khả năng làm lãnh đạo. Vì vậy, đừng theo đuổi công việc chỉ vì tiền hay địa vị, bạn có nhiều sự lựa chọn nghề nghiệp vì sở thích hoặc lòng say mê.

Xem tiếp...

Theo Ngôi sao

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý