Nghệ nhân Lê Mưu được trao trả 103 triệu đồng mất trộm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nghệ nhân Lê Mưu được trao trả 103 triệu đồng mất trộm

(ĐSPL) – Ngày 1/12, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã trao trả số tiền 103 triệu đồng bị mất cho nghệ nhân Lê Mưu, người nổi tiếng chế tác rồng từ gốc tre.

01/12/2015 11:22 PM
122

Trước đó, báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, ngày 20/11, lợi dụng cụ Mưu đi vắng, Nguyễn Anh Tuấn (16 tuổi), trú tại xóm 4, xã Sơn Bình, huyện Hương Sơn đã một mình vào nhà cụ, dùng kìm phá tủ lấy 1 hộp đựng tiền chứa khoảng 103,2 triệu đồng và 2 sổ tiết kiệm. Sau đó, Tuấn đưa cho Nguyễn Hoài Nam (17 tuổi), trú cùng xóm 18,2 triệu đồng, còn lại gửi vào thẻ ATM của mình. Do bận học, Nam nhờ Tuấn gửi 16 triệu đồng vào tài khoản, còn 2,2 triệu đồng để lại tiêu xài.

Nhận được tin báo, Công an huyện Hương Sơn đã vào cuộc điều tra. Sau 48h, công an đã bắt được hai đối tượng trộm tiền là Tuấn và Nam. Được biết, cả hai là học sinh trường THPT Lê Hữu Trác.

Chiều ngày 1/12, Công an huyện Hương Sơn đã tổ chức lễ trao trả số tiền các đối tượng ăn trộm cho cụ Lê Mưu.

 - Ảnh 1Phóng to

Trưởng Công an huyện Hương Sơn trao trả số tiền hơn 103 triệu cho nghệ nhân Lê Mưu.

Chia sẻ với chúng tôi nghệ nhân Lê Mưu xúc động: “Cảm ơn các chiến sỹ Công an huyện Hương Sơn. Tôi rất vui mừng khi được nhân lại số tiền này. Đây là số tiền cả đời tích góp của tôi để lúc về già”.

Hồ Thắng – Quốc Hoàn

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý