Nghệ sĩ cải lương cầm đầu sòng bạc 'phê' ma tuý

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nghệ sĩ cải lương cầm đầu sòng bạc 'phê' ma tuý

Từng tham gia nhiều đoàn hát, nghệ sĩ cải lương Hoàng Bửu vừa bị cảnh sát phát hiện tổ chức sòng bạc cho nhiều người sát phạt và chơi hàng đá.

30/09/2013 08:05 AM
1,669

Ngày 29/9, Công an quận 10 (TP HCM) tạm giữ Ngô Văn Bửu (40 tuổi, nghệ sĩ cải lương Hoàng Bửu -  Bửu Đàn) và 15 nghi can khác để điều tra về hành vi Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

Trước đó, trưa 27/9, cảnh sát bất ngờ ập vào căn nhà trên đường Ba Tháng Hai (phường 14, quận 10), bắt quả tang nhiều người đang sát phạt dưới hình thức binh xập xám ăn tiền. Gần 90 triệu đồng, 500 USD, hàng chục điện thoại, xe máy, nhiều dụng cụ hút ma túy đá… bị thu giữ. Sòng bạc được ông Bửu tổ chức cho các con bạc binh xập xám ăn chi, mỗi ván lên đến vài triệu đồng để thu xâu.

Để qua mặt cảnh sát, cứ vài tuần Bửu lại thay đổi địa điểm tổ chức sát phạt và sẽ chơi suốt ngày đêm. Nếu các con bạc chán, hoặc muốn "xả xui" có thể phê “hàng đá” ngay tại chỗ. 

Theo cơ quan điều tra, ông Bửu từng là nghệ sĩ cải lương được nhiều người yêu mến dưới nghệ danh là Hoàng Bửu hay Bửu Đàn. Ông thường theo các đoàn hát lớn biểu diễn ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây.

Trước khi bị bắt về hành vi Tổ chức đánh bạc lần này, nghệ sĩ cải lương Hoàng Bửu từng có nhiều tiền án, tiền sự. Năm 2003, ông Bửu từng bị công an quận 3 bắt vì tổ chức sòng bạc ở Cư Xá Đô Thành. Giữa năm 2008, một lần nữa, ông này bị Công an TP HCM phát hiện tổ chức sới bạc lớn ở Chung cư Ngô Quyền (quận 5). Những tay chơi lần đó đều là những đồng nghiệp mê “đỏ đen” của nam nghệ sĩ.

Ngày 9/9, Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) đã khởi tố ông Hoàng Kim Long (tức nghệ sĩ Kim Tử Long, ngụ TP HCM) về hành vi Đánh bạc sau hơn 2 tháng nghệ sĩ này bị phát hiện có mặt trong sòng bạc dưới sàn lan cùng 2 nữ nghệ sĩ ở TP Cần Thơ và 27 người khác.

Lúc bị vây ráp, nhiều người ném tiền xuống sông. Trên chiếu bạc, nhà chức trách thu gần 70 triệu đồng, 2 bộ bài tây, 22 hột xí ngầu. Qua khám xét, cảnh sát tạm giữ thêm hơn 370 triệu đồng, 1.300 USD, 28 điện thoại di động và 4 xe môtô.

Trong đó, số ngoại tệ được cho là của Kim Tử Long và nghệ sĩ này bỏ trong túi quần hơn 78 triệu đồng, trong túi xách 257 triệu đồng. Theo nghệ sĩ, anh chỉ góp vui 3 ván theo yêu cầu của người hâm mộ để "lấy hên" chứ không có ý định sát phạt. Số tiền lớn mang theo, nghệ sĩ này giải thích "dùng để đặc cọc tiền nhà" khi quay lại Sài Gòn.

Theo: Vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý