Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng và câu chuyện cay đắng lấy chồng năm 16 tuổi

sakura1 sakura1 @sakura1

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng và câu chuyện cay đắng lấy chồng năm 16 tuổi

16 tuổi đã vội lấy chồng, cuộc sống hôn nhân vô cùng cay đắng, bị chồng đánh đến mức muốn tự tử… là những ký ức kinh hoang về câu chuyện của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng.

28/10/2017 12:07 PM
3,041

16 tuổi đã vội lấy chồng, cuộc sống hôn nhân vô cùng cay đắng, bị chồng đánh đến mức muốn tự tử… là những ký ức kinh hoang về câu chuyện của nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng.

Thanh Hằng là gương mặt có tiếng của làng cải lương một thời. Tên tuổi của chị gắn liền với những tác phẩm cải lương như Bên cầu dệt lụa, Duyên kiếp và Truyền thuyết về tình yêu.

Trên sân khấu chị sắc sảo, oai phong lẫm liệt với hình ảnh một bà chúa nhưng cuộc đời chị đẫm nước mắt, sóng gió cứ vận vào cuộc đời của nữ nghệ sĩ.

Rời xa trước khán giả rất lâu, đến gần đây nữ nghệ sĩ mới trở lại sau những ngày tháng sống vất vả nơi xứ người. Mới đây xuất hiện trong chương trình Sau ánh hào quang, Thanh Hằng khiến không ít ngờ ngỡ ngàng khi có những chia sẻ thẳng về cuộc đời cay đắng và cuộc hôn nhân kinh hoàng với người chồng thường xuyên đánh đập.

Nghệ sĩ Thanh Hằng sinh ra trong một gia đình 4 đời là nghệ sĩ. Thậm chí, các chị em của chị như Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc và Thanh Ngân đều là những gương mặt được yêu mến trong lĩnh vực cải lương. Từ năm 6 tuổi, Thanh Hằng đã phải chịu cảnh rày đây mai đó do cha mẹ chia tay.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng và câu chuyện cay đắng lấy chồng năm 16 tuổi - Ảnh 1Phóng to

Nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình trong chương trình Sau ánh hào quang

Sau nhiều biến cố của cuộc đời, chuyển từ đoàn hát này đến đoàn hát khác, chị lại vướng vào cuộc hôn nhân mà mãi đến giờ vẫn không thể quên.

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, Thanh Hằng kể “Sợ người ta dụ dỗ khiến mình chửa hoang”, chị đã chấp nhận lấy người đàn ông làm nghề sắp ghế khán giả khi mới 16 tuổi. Chị tâm sự: “Lúc đó thấy người ta thương mình thì lấy đại”. Và rồi năm 17 tuổi, Thanh Hằng mang thai đứa con đầu lòng.

Những tưởng cuộc sống sẽ hạnh phúc, thế nhưng cuộc hôn nhân đầu tiên này đã hằn lên đời cô những vết bầm đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

"Khi ấy, tôi và Ngân Quỳnh theo 2 đoàn hát khác nhau. Một lần gặp lại, Ngân Quỳnh tá hỏa khi tận mắt chứng kiến tôi bị chồng đánh mắt bầm tím, sưng to bằng cái chén", Tri thức trực tuyến dẫn lời kể nghẹ ngào của Thanh Hằng.

Thế nhưng vì quá mê hát nên dẫu có đau đớn thể xác, nghệ sĩ Thanh Hằng vẫn bất chấp lao lên sân khấu hát, bất chấp bộ dạng thảm thương của mình.

Chị cho biết, chồng mình có máu đỏ đen nên mỗi lần lỡ như chị có nhắc chồng ngừng đánh bài để trông con thì sẽ bị đánh tới tấp.

Có lẽ vì thế mà nữ nghệ sĩ phải tự mình chăm con, đem con đến cánh gà sân khấu mà đẩy võng.

Dẫu phải chịu đựng cảnh bạo hành từ năm này đến tháng nọ. Bị đánh bán sống bán chết, nhưng Thanh Hằng vẫn chấp nhận cam chịu cuộc sống với người chồng vũ phu ấy mà theo chị chia sẻ trên Khám phá là, “Nếu đánh trả lại thì chị là người vợ hỗn mà chia tay thì chị không chịu được điều tiếng dư luận”.

Nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng và câu chuyện cay đắng lấy chồng năm 16 tuổi - Ảnh 2Phóng to

Thanh Hằng xúc động bật khóc

Chị sơ nếu mình dứt áo ra đi thì con mình sẽ chẳng còn nơi nương tựa, rày đây mai đó, xã hội theo đó cũng dị nghị mình là “thứ nghệ sĩ lắm chồng”. Thế nên Thanh Hằng cứ nuốt mọi tủi nhục và đòn roi.

Và rồi cũng vì những trận đòn roi và cuộc sống hôn nhân kinh hoàng ấy mà Thanh Hằng đã từng cố tự tử bằng 6 viên thuốc trị sốt rét Ký Ninh. “Chị cứ thế mà nốc vào vì bị đánh đập đau quá mà không biết bày tỏ cùng ai”, Thanh Hằng rưng rức kể. Khi nghe tin mẹ chị và diễn viên Ngân Quỳnh đã chết lặng, đau đớn.

Cũng theo thú nhận của nữ nghệ sĩ, sân khấu là nơi an toàn nhất đối với chị. Nhiều lần hát xong, chị chỉ muốn đứng mãi trên đó vì vào cánh gà là thể nào cũng bị đánh. Chồng cũ thường xuyên dùng con để gây áp lực và hăm dọa: “Mày không còn gì hết tao mới bỏ mày?”.

Bị đày đọa, nghệ sĩ Thanh Hằng vẫn âm thầm chịu đựng suốt 5 năm trời trước khi đến với cuộc trốn chạy. Chia sẻ về cuộc đời cay đắng của mình, nữ nghệ sĩ cho hay: “Tôi không kể khổ hay tố giác ai cả. Chỉ mong khán giả xem đời tôi như một biển báo để tránh ngã vào hố sâu”.

Thúy Quỳnh (T/h)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý